เที่ยวญี่ปุ่น ชมน้ำตกชมธรรมชาติ ที่ วนอุทยานแห่งชาติมิโน Meiji No Mori Minoh โอซาก้า ภูมิภาคคันไซ วนอุทยานแห่งชาติแห่งนี้มีทิวทัศน์สวยงาม มีพรรณไม้นานาพันธ์ุ เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ และแมลงหลากหลายชนิด ตั้งอยู่บนหุบเขาด้านทิศเหนือของเมืองมิโน จังหวัดโอซาก้า อยู่ในระดับเหนือน้ำทะเลราว 100-600 เมตร ภายในเป็นที่ตั้งของน้ำตกมิโน (Minoh) มีความสูง 33 เมตร ซึ่งเป็นจุดชมความงามที่สำคัญของวนอุทยานแห่งนี้

ตลอดระยะทางราว 3 กม. จากทางเข้าวนอุทยานไปยังน้ำตกมิโน (Minoh) จะเต็มไปด้วยต้นเมเปิ้ลและพรรณไม้ต่าง ๆ ที่มีทัศนียภาพสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ช่วงเวลากลางเดือนพ.ย.-ต้นเดือนธ.ค เหล่าบรรดาต้นเมเปิ้ลเปลี่ยนเป็นสีส้ม เหลือง แดง สร้างความงดงามอย่างมาก

IMG_7796-682x1024

MG_7847

MG_7854

อุทยานแห่งนี้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวโอซาก้ามาช้านานและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเราได้ไม่น้อย ได้เห็นชาวญี่ปุ่นมาเดินขึ้นเขาเพื่อไปชมน้ำตกทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุเดินได้แข็งแรงกระฉับกระเฉงมาก สัมผัสกับธรรมชาติป่าเขาและลำธารตลอดสองข้างทาง ได้เห็นปลาคราฟสีส้มตัวโตว่ายพริ้วไหวในน้ำตกท่ามกลางความสงบร่มรืนของผืนป่าแห่งนี้

MG_7904-682x1024

MG_7892

MG_7889

MG_7887

ระหว่างทางไปน้ำตกยังเป็นที่ตั้งของ วัด Ryuan-ji เป็นหนึ่งในวัดเก่าแก่ของนิกายชุเง็นโด ที่นักพรต Ennogyouja สร้างไว้สำหรับให้นักบวชบำเพ็ญเพียร สามารถแวะกราบไหว้ขอพรกันได้ มี พิพิธภัณฑ์แมลง ภายในมีตัวอย่างแมลงราว 10,000 ตัว มีสวนผีเสื้ออยู่ในเรือนกระจกขนาดใหญ่ ซึ่งมีผีเสื้อราว 30 ชนิด กว่า 200 ตัว ให้เข้าไปชมอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Otowa-sansou เรียวกังและร้านอาหารเรือนไม้สองชั้นเก่าแก่ตั้งแต่ปีค.ศ. 1912 บรรยากาศคลากสิกมาก ๆ ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มซูชิบาร์ นั่งได้ราว 10 คน ส่วนด้านในยังมีห้องเล็กห้องน้อยสำหรับรับประทานอาหารชุดแบบญี่ปุ่น ห้องพักที่นี่มีเพียง 4 ห้อง ซึ่งอยู่ด้านบน

เที่ยวน้ำตกชมธรรมชาติ ที่วนอุทยานแห่งชาติมิโน Meiji No Mori Minoh โอซาก้า
[info-t]ทุกวัน
[info-f]ฟรี
[info-d]สถานีรถไฟใต้ดิน Mino-o สาย Hankyu  (เป็นการเดินทางที่สะดวกที่สุด) หรือนั่งรถเมล์สาย 19 จากรถไฟใต้ดินสถานี Senrichuo ลงป้าย Minoeki
[info-g]34.856550, 135.472492

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team