เว็บไซต์ Skyscanner เผย “ประเทศญี่ปุ่น” เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหาตั๋วเครื่องบินมากที่สุดในปี 2556 ทั้งในกลุ่มครอบครัวและกลุ่มคนโสด อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของชาวไทยอีกต่อไป

สำหรับสาเหตุที่ประเทศญี่ปุ่นได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น น่าจะมาจากที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่ใกล้กับประเทศไทย เป็นประเทศที่มีกิจกรรมหลากหลาย และอากาศเย็นกว่าประเทศไทย ทำให้คนไทยนิยมไปเที่ยวกัน และปัจจัยสำคัญคือ การยกเว้นวีซ่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา และค่าเงินที่อ่อนตัวลง

ทั้งนี้เว็บไซต์ดังกล่าวซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับค้นหาตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และรถเช่าระดับโลก ได้เปิดเผยต่อไปอีกว่า “โตเกียว” เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นก็เป็นจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดโดยนักท่องเที่ยวทั่วโลกเช่นกัน ในขณะเดียวกันเมือง “โอซาก้า” เมืองท่องเที่ยวอันโดดเด่นของภูมิภาคคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ก็ไต่อันดับขึ้นเป็นอันดับ 7 ใน 10 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ประเทศเกาหลีใต้ก็เป็นอีกจุดหมายปลายทางที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยวัยหนุ่มสาว โดย “กรุงโซล” เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นและวัยเริ่มทำงาน คาดว่าเป็นผลจากปรากฏการณ์ K-pop หรือเกาหลีฟีเวอร์

นอกจากนี้ประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน และเกาหลีใต้ก็ขึ้นติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งหมดด้วย ส่วนอันดับเมืองยอดนิยมได้แก่เมืองโตเกียว ตามมาด้วยกรุงลอนดอน สิงคโปร์ กรุงโซล และฮ่องกง สำหรับช่วงเวลาที่คนไทยมักจะเดินทางไปต่างประเทศนั้น พบว่าเดือนสิงหาคมเป็นช่วงเวลาที่มีคนไทยเดินทางมากที่สุด

 

ที่มา: ข่าวประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ Skyscanner

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team