ช้อปปิ้งย่านชิบุยะ (Shibuya) แหล่งคลื่นมหาชนแห่งเมืองโตเกียว (Tokyo)

ย่านชิบุยะ (Shibuya) 

และรอบๆ มีสิ่งน่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น แหล่งธุรกิจ และบันเทิง ช็อตเด็ดของชิบุย่าก็คือ แยกข้ามถนนที่มีคนเดินข้ามไปมากันคึกคักสุดๆ ใครได้ผ่านมายังไงก็ลองเดินผ่านแยกนี้ดูซักครั้งในชีวิต จะเข้าใจเลยว่าคลื่นมหาชนเป็นยังไง อย่างที่บอกไปว่าในย่านนี้มีห้างมากมายไปหมด เลยจะขอแนะนำห้างต่างๆ ที่น่าสนใจคร่าวๆ ว่าห้างไหน ย่านไหน เป็นยังไงบ้าง เลือกช้อปกันได้ตามใจชอบเลย

IMG_9194

Center Gai ย่านขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีคนบอกไว้ว่า เทรนด์ในญี่ปุ่นต่างวิ่งตามย่านนี้มีร้านค้าเล็กๆ มากมายขายแถวนี้ ร้านอาหารก็มีมากเปิดจนดึกจนดื่นทีเดียว

Koen Dori ถนนสายช้อปปิ้งที่มีห้างร้านเต็มสองข้างทางไปหมด เนื่องด้วยเป็นถนนสายค่อนข้างใหญ่ บางทีเดินข้ามทางม้าลายกันให้วุ่นเวลาเจอร้านถูกใจอยู่อีกฟากนึงของถนน

Tokyo hands มีของพวก D.I.Y เยอะมากๆ ใครชอบสินค้าไอเดียเก๋ๆ น่ารักๆ น่าจะลองแวะเข้าไป ในห้างจะแบ่งหมวดสินค้าชั้นละหมวด แล้วมีเป็น 10 ชั้น เดินกันจนขาลากได้เลย

Loft แบรนด์นี้คนไทยรู้จักกันดี เพราะมีตั้งอยู่หลายที่ในไทย เป็นแบรนด์คู่แข่งโดยตรงของ Tokyu hands ตั้งไม่ไกลกันมากนัก เรียกได้ว่าใครชอบของแนวๆ นี้เดินขาลากคูณ 2 กันเลย

Shibuya 109 ตึกชื่อดังที่ตั้งเด่นเป็นสง่า เห็นตั้งแต่ออกจากรถไฟฟ้า ภายในจะขายสินค้าพวกเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ จำนวนชั้นให้เดินช้อปก็เยอะเป็น 10 เหมือนกัน

นอกจากนี้ก็ยังมีห้าง Seibu Parco Marui Tokyu ให้เลือกเดินเข้าอีก ยังไงก็ ขอให้กระเป๋าทุกท่านโชคดีเงินไม่หายไปหมดซะก่อนนะค่ะ

IMG_4827-copy

IMG_4878-copy

IMG_4856

สัญลักษณ์ของย่านนี้ที่นิยมใช้เป็นจุดนัดพบกัน คือ อนุสาวรีย์สุนัขแสนซื่อสัตย์นาม “ฮาจิโกะ” (Hachiko) ฮาจิโกะที่โด่งดังถึงขนาดนำไปสร้างหนังกันทีเดียว ฮาจิโกะเป็นสุนัขสายพันธ์อะกิตะอินุที่มีเจ้าของชื่อว่าศาสตราจารย์ฮิเดะซะบุโร อุเอะโนะ เจ้าฮาจิโกะจะมาเฝ้ารอรับศาสตราจารย์ที่สถานีชิบุยะกลับบ้านทุกวัน ต่อมาศาสตราจารย์ได้เสียชีวิตกระทันหัน แต่เจ้าฮาจิโกะก็ยังมาเฝ้ารอการกลับมาวันแล้ววันเล่า ผ่านไปเป็นเดือน รอจนเป็นปี จนตัวเองเสียชีวิตลงรวมเวลาที่มารอก็เกือบ 9 ปีแหนะ ใครผ่านไปก็ลองเข้าไปถ่ายรูปกับเจ้าหมาน้อยนี่ได้เลย

IMG_6263

ช้อปปิ้งย่านชิบุยะ (Shibuya) แหล่งคลื่นมหาชนแห่งเมืองโตเกียว (Tokyo)
[info-t]9.30-22.30 น.(เวลาเปิด-ปิดส่วนใหญ่)
[info-d]สถานี Shibuya
[info-g]35.658833, 139.701529

ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan ทริป 6 วัน 5 คืน 3 หมื่นเอาอยู่
ผู้เขียน : Travelkanuman