งานออกแบบศิลปะจัดวาง  Installation art พัฒนาโดยทีมสถาปนิกในปารีส ทำงานร่วมกับนักออกแบบแสงและเสียงชาวญี่ปุ่น และทีมออกแบบของ CITIZEN โดยใช้ชื่อชุดงานแสดงว่า “LIGHT is TIME” เวลาคือแสงและแสงคือเวลา มีแนวคิดจากแสงเกิดขึ้นทันทีหลังจากการเกิด Big Bang และจักรวาลก็เริ่มต้น พระอาทิตย์ โลก พระจันทร์ ทำให้เกิดแสง เงา รูปร่าง ฤดูที่แตกต่าง เกิดสีสัน ความเปลี่ยนแปลงของแสงไปตามกาลเวลา

CITIZEN LIGHT is TIME 01

CITIZEN LIGHT is TIME 114

CITIZEN LIGHT is TIME05

CITIZEN LIGHT is TIME06

CITIZEN LIGHT is TIME07

โดยติดตั้งจัดวางด้วยวัสดุอันเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างขึ้นจากแผ่นอลูมิเนียมกว่า 80,000 ชิ้น ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การแสดงศิลปะจัดวาง  Installation art ชิ้นส่วนของนาฬิกาตั้งแต่ปี 1920 จนถึงปัจจุบัน ประกอบแสงสีเสียงซึ่งบางชิ้นเป็นของหายาก เพื่อให้ผู้ชมเข้าใจถึงมนต์เสน่ห์ของงานฝีมือในการออกแบบและทำนาฬิกาของ CITIZEN ที่มีปรัชญาในการผลิตนาฬิกาภายใต้แนวคิดผสมผสานเทคโนโลยีกับความงาม โดยงานนี้ได้เคยจัดแสดงในงาน Milan Design Week ที่มิลาน ประเทศอิตาลี มาแล้ว

CITIZEN LIGHT is TIME08

CITIZEN LIGHT is TIME09

CITIZEN LIGHT is TIME16

CITIZEN LIGHT is TIME124

CITIZEN LIGHT is TIME134

 

งานนี้เป็นการรวมทีมของสถาปนิก นักออกแบบแสง เสียง ผู้ผลิตนาฬิกา งานศิลปะ และเทคโนโลยี ไว้ด้วยกัน ใครสนใจเข้าชมได้ฟรี ที่ Spiral Garden ชั้น 1 ห้าง Spiral เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 – 28 พ.ย. 57 เวลา 11:00 – 22:00 น.

CITIZEN “LIGHT is TIME” งานแสดงศิลปะส่งตรงจากมิลานสู่โตเกียว วันนี้-28 พ.ย. 57
[info-l]SPIRAL (Spiral Garden 1F)
[info-c]14 – 28 พ.ย. 57
[info-t]11:00 – 22:00 น.
[info-f]ฟรี
[info-d]รถไฟสาย Tokyo Metro Ginza Line, Chiyoda- Hanzomon สถานี Omotesando ทางออก B1

เรียบเรียง: จิตตานันท์ ทองทับ
ที่มาข้อมูล: www.citizenwatch-global.comwww.spiral.co.jp
ที่มาภาพ: www.dgtarchitects.com
ที่มาวิดีโอ:  シチズン時計 | CITIZEN WATCH Japan 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team