2013.8.19-HP

สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดคะโงะชิมะยืนยัน พื้นที่บริเวณคะโงะชิมะยังท่องเที่ยวได้ตามปกติ หลังเหตุภูเขาไฟซากุระจิมะบริเวณใกล้เคียงเกิดระเบิดครั้งใหญ่

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุภูเขาไฟระเบิดครั้งใหญ่ที่ภูเขาไฟซากุระจิมะ (Mt. Sakurajima) เมืองคะโงะชิมะ จังหวัดคะโงะชิมะ บนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น พ่นเถ้าถ่านลอยขึ้นสูงถึง 5,000 เมตร ซึ่งเป็นความสูงที่สูงที่สุดในรอบ 7 ปี ของปี มีเถ้าถ่านคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ส่งผลต่อทัศนวิสัยในช่วงเกิดเหตุ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ทางสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดคะโงะชิมะ (Kagoshima Prefectural Visitors Bureau) ได้ออกประกาศทางหน้าเว็บไซต์การท่องเที่ยวจังหวัดว่าเถ้าภูเขาไฟการระเบิดดังกล่าวไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตของประชาชนแล้ว และยังคงท่องเที่ยวภายในเมืองคะโงะชิมะได้ตามปกติ

ภูเขาไฟซากุระจิมะแต่เดิมเคยเป็นภูเขาไฟกลางเกาะ อยู่ทางใต้ของเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับล่องเรือเที่ยวชมภูเขาไฟ และมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟซากุระจิมะมากมายจากบริเวณเมืองคะโงะชิมะ ปัจจุบันยังเป็นภูเขาไฟมีพลัง (มีการระเบิดค่อนข้างถี่และยังสามารถระเบิดได้อีก) เกิดการระเบิดขนาดเล็กหลายพันครั้งต่อปี การปะทุครั้งนี้นับเป็นการระเบิดครั้งที่ 500 ของปี

ที่มาข่าวและรูปภาพ: www.kagoshima-kankou.com/for

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team