ศาลเจ้าคามิกาโมะ (Kamigamo Jinja) ศาลคาโมะเบื้องบน ศาลเจ้าเก่าที่สุดในเกียวโต

เที่ยวญี่ปุ่น ศาลเจ้าคามิกาโมะ (Kamigamo Jinja 上賀茂神社) เกียวโต ชื่อเดิมคือ คาโมะ วาเคอิคาซูฉิ (Kamo wakeikazuchi jinja 賀茂別雷神社) เป็นที่รู้จักในนาม “ศาลเจ้าคาโมะเบื้องบน” เนื่องจากตั้งอยู่ทางทิศเหนือของ ศาลเจ้าชิโมคาโมะ เพียงสามกิโลเมตร สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 678 เพื่อบูชาแด่เทพเจ้าแห่งสายฟ้า Kamo Wakeikazuchi

ภายในมีศาลเจ้าเล็ก ๆ ตั้งอยู่มากมาย ด้านหน้าวิหาร มีทรายรูปกรวยตั้งอยู่สองกอง เชื่อกันว่าเป็นทรายศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้สำหรับปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย บริเวณรอบ ๆ ศาลเจ้าเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่เก่าแก่อายุหลายร้อยปี บรรยากาศเงียบสงบให้ความรู้สึกเข้มขลังสมกับเป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดของเกียวโตจริง ๆ

shim2

shim1

shim5

ศาลเจ้าคามิกาโมะเป็น 1 ในสถานที่ประกอบพิธีกรรมใน เทศกาลคาโมะมัทสึริ หรือเทศกาลอาโออิมัทสึริ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 เทศกาลใหญ่ที่สุดของเมืองเกียวโต อีกด้วย 

ศาลเจ้าคามิกาโมะ (Kamigamo Jinja 上賀茂神社) ศาลเจ้าเก่าที่สุดในเกียวโต
[info-w] www.kamigamojinja.jp/english/
[info-t]8.00-17.00 น.
[info-f]ฟรี
[info-d]รถประจำทางสาย 4 จากสถานีเกียวโต ลงป้าย Kamigagamojinja-mae
[info-g]35.060774,135.752689

ข้อมูลจาก: หนังสือ Japan Kansai เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคันไซ
เรื่องและภาพ: ตะวัน พันธ์แก้ว

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team