ศาลเจ้าชิโมคาโมะ (Shimogamo Jinja) ศาลคาโมะเบื้องล่าง มรดกโลกแห่งเมืองเกียวโต

เที่ยวญี่ปุ่น ศาลเจ้าชิโมคาโมะหรือคาโมะมิโอยะ (Shimogamo Jinja/Kamomioya Jinja 下賀茂神社) เป็น 1 ใน 17 แหล่งมรดกโลกของจังหวัดเกียวโต (Kyoto) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยองค์การยูเนสโก้ เป็นที่รู้จักกันในนาม “ศาลเจ้าคาโมะเบื้องล่าง” เนื่องจากเป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ ตรงจุดบรรจบของแม่นํ้าทาคาโนะและคาโมะไหลมารวมกัน เชื่อกันว่าสร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิเทมมูช่วงปี ค.ศ. 675-686 เพื่อบูชาแด่เทพเจ้า Kamo Tamayori-hime

kami-11

kami-1

บริเวณศาลเจ้ามีความร่มรื่นและเงียบสงบ โอบล้อมไปด้วยป่าไม้เก่าแก่ที่ได้รับการอนุรักษ์เอาไว้ต้นไม้บางต้นมีอายุกว่า 600 ปีเลยทีเดียว ภายในศาลเจ้าแห่งนี้มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ อยู่เยอะมากมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่าน อีกทั้งบรรยากาศยังเงียบสงบนักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านเหมือนวัดดังที่อื่น ๆ ในเกียวโต และหากมีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นที่ศาลเจ้าแห่งนี้ก็อย่าลืมไปเที่ยวต่อที่ คามิกาโมะ (Kamigamo Jinja) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกันมากนัก

kami-2

IMG_8640

ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมใน เทศกาลคาโมะมัทสึริ หรือเทศกาลอาโออิมัทสึริ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 เทศกาลใหญ่ที่สุดของเมืองเกียวโต อีกด้วย

ศาลเจ้าชิโมคาโมะหรือคาโมะมิโอยะ (Kamomioya-jinja, Shimogamo Jinja) มรดกโลกแห่งเมืองเกียวโต
[info-t]6.30-17.00 น.
[info-f]ฟรี
[info-d]รถประจำทางสาย 4 และ 205 จากสถานีเกียวโต ลงป้าย Shimogamojinja-mae
[info-g]35.034213,135.772126

ข้อมูลจาก: หนังสือ Japan Kansai เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคันไซ
เรื่องและภาพ: ตะวัน พันธ์แก้ว

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team