เมืองวันโด (Wando) จ. Jeollanam-do Wando ประเทศเกาหลีใต้ จัดงาน “Seaweeds Expo 2014″ เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวเมืองวันโด และแสดงศักยภาพของธุรกิจสาหร่ายของเกาหลี ภายในงานจัดให้มีนิทรรศการเกี่ยวกับการบริโภคสาหร่าย จัดแสดงพันธุ์สาหร่าย โซนช้อปปิ้ง และสัมผัสวงจรชีวิตของสาหร่ายน้ำประเภทต่างๆ ของจริง ณ บริเวณริมทะเล

573047_image2_1

โดยงาน Seaweeds Expo 2014 จะจัดขึ้นในวันที่ 11 เม.ย. – 11 พ.ค. 2557 ตลอดบริเวณท่าเรือ Wandohang เป็นระยะทางยาวตลอดแนวท่าเรือ Wandohang ไปจนถึงสวนริมทะเลและ Jang Bo-go Historical Site area ค่าเข้าชม ราคาผู้ใหญ่ 8,000 วอน เด็กอายุไม่เกิน 18 ปี 5,000 วอน และหากต้องการเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ฝึกทำอาหารจากสาหร่าย ไอศกรีมสาหร่าย ทำวุ้นสาหร่าย งานประดิษฐ์จากวัสดุทะเล ฯลฯ จะต้องเสียค่าเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มในราคาประมาณ 1,000 – 5,000 วอน ขึ้นอยู่กับกิจกรรม

ทั้งนี้บัตรเข้างาน Seaweeds Expo 2014 สามารถนำไปใช้เป็นบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในเมืองวันโดได้ฟรี เช่น สวนรุกขชาติวันโด (Wando Arboretum), หอคอยวันโดทาวเวอร์ (Wando Tower), อาคาร ChangPoGo Memorial Hall, พิพิธภัณฑ์ Wando Fishery and Folklore Museum, ตำหนัก Bogildo Island Seyeonjeong Pavilion และใช้เป็นส่วนลดเข้าชม สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และซีรี่ส์ยอดนิยมที่ Cheonghae Port Film Set นอกจากนี้ยังใช้รับส่วนลดเรือโดยสารในเมืองได้อีกด้วย

1910591_1_1

path_1

 

Wando Seaweeds Expo 2014 (완도국제해조류박람회)

สถานที่จัดงาน: ท่าเรือ Wandohang Port – Beach Park – Jang Bo-go Historical Site area
[info-t”ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. – 11 พ.ค. 2557″]
[info-f”ผู้ใหญ่ 8,000 วอน, เด็ก 5,000 วอน (มีค่าเข้าร่วมบางกิจกรรมแยกต่างหาก)”]
[info-w””] http://en.wandoexpo.com

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: http://en.wandoexpo.com และ http://english.visitkorea.or.kr

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team