สำหรับคนที่ชื่นชอบการชมพิพิธภัณฑ์ หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นที่จังหวัด ฟูกุโอกะ แนะนำให้ไปชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติคิวชู  (Kyushu National Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติลำดับที่ 4 ในญี่ปุ่น ตัวอาคารเป็นตึกสีฟ้าติดกระจกหลังใหญ่โตรูปทรงแปลกตา เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี ค.ศ. 2005 นี้เอง

ภายในแบ่งเป็นส่วนจัดแสดงทั้งหมด 4 ชั้น ประกอบด้วยนิทรรศการหลักและนิทรรศการพิเศษที่เปลี่ยนไปตามโอกาส ในส่วนนิทรรศการหลักจัดแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ทั้งยังเป็นที่เก็บรวบรวมสิ่งของมีค่าอันเป็นมรดกของชาติและของเพื่อนบ้านที่มอบให้ญี่ปุ่นด้วย ทั้งระฆังโบราณขนาดใหญ่ ภาพวาดโบราณ พระพุทธรูปนิกายต่าง รวมถึงข้าวของเครื่องใช้สมัยเอโดะ

Kyushu-National-Museum03

Kyushu-National-Museum1

นอกจากนี้บริเวณชั้น 1 จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาติอาเซียนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย (ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ดีมากแห่งหนึ่งเลยค่ะ ^ ^)

NOTE: ใครที่ตั้งใจจะเข้าชมทั้งพิพิธภัณฑ์แห่งชาติคิวชูและพิพิธภัณฑ์ Dazaifu แนะนำให้ซื้อตั๋วรวมราคา 500 เยน

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติคิวชู  (Kyushu National Museum
[info-t] 9:30-16:30 น. (ปิดวันจันทร์และวันปีใหม่)
[info-f] 420 เยน
[info-d] จากศาลเจ้า Dazaifu เดินขึ้นอุโมงค์ทางเลื่อนที่เชื่อมต่อกัน
[info-w] www.kyuhaku.jp
[info-g] 33.518356, 130.538882

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team