แหล่งรวมความบันเทิงในยามค่ำคืนบนเกาะฮ่องกง ถ้าคิดถึงสถานที่กิน ดื่ม เที่ยว ในฮ่องกงให้นึกถึงลานไควฟงเป็นอันดับแรกได้เลย

ลานไควฟง (Lan Kwai Fong) อยู่ในย่าน Central ของเกาะฮ่องกง สามารถเดินทางมาได้โดยรถไฟใต้ดิน มีทั้งร้านอาหารบรรยากาศปาร์ตี้ นั่งคุยสบายๆเคล้าเสียงเพลง รวมถึงคลับและบาร์ให้เลือกตามสไตล์ที่ชอบกว่า 90 ร้าน ถ้าอยากรู้ว่าหนุ่มสาวออฟฟิศฮ่องกงเขาจะปาร์ตี้กันสไตล์ไหน ต้องแวะมาดูที่นี่

บรรยากาศร้านนั่งชิลล์ที่ Lan Kwai Fong ที่ฮ่องกง
บรรยากาศร้านนั่งชิลล์ที่ Lan Kwai Fong

Lan-Kwai-Fong-03

นอกจากเป็นแหล่งกิน ดื่ม เที่ยว ลาน ไคว ฟง ยังเป็นสถานที่จัดงานคาร์นิวัลและเทศกาลต่างๆเป็นประจำทุกปีอีกด้วย เช่น เทศกาลฮัลโลวีน คริสต์มาสและปีใหม่ (ที่รู้จักกันในชื่อ Hong Kong WinterFest) และเทศกาลเบียร์ที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก

ลานไควฟง (Lan Kwai Fong) เดินเล่นชิลล์ๆ ในแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนบนเกาะฮ่องกง
[info-t]ร้านส่วนใหญ่ เปิดช่วงบ่ายถึงตีสอง
[info-d]รถไฟฟ้า MTR สาย Tsuen Wan Line หรือ สาย Island Line ลงสถานี Central ออกทางออก G เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปบนถนน Pedder St อีก 80 เมตรเลี้ยวขวาเดินต่ออีกนิดแล้วเลี้ยวซ้ายเข้า D’Aguilar St เดินไปอีก 200 เมตรจนถึงโค้ง จะถึงย่านลาน ไคว ฟง
[info-w] www.lankwaifong.com
[info-g]22.281065,114.155577

ข้อมูลจาก : หนังสือ ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น เล่มเดียวเที่ยว 3 ประเทศ
ผู้เขียน : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team