Mt. Hakodate Ropeway ขึ้นรถกระเช้าไปชมยอดเขาฮาโกดาเตะ

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญยามค่ำคืนของการท่องเที่ยวฮอกไกโด คือการขึ้นไปชมวิวสวยงามติดอันดับโลกด้วย Mt. Hakodate Ropeway หรือ รถกระเช้าขึ้นยอดเขาฮาโกดาเตะ ที่เมืองฮาโกดาเตะนั่นเอง

Hakodate_Ropeway_03

วิวจากยอดเขาฮาโกดาเตะที่มองกลับลงมายังท่าเรือ และตัวเมืองที่โอบล้อมด้วยทะเลทั้งสองข้างใน ยามค่ำคืนนั้น นับว่าสวยงามแปลกตา และว่ากันว่าเป็นวิวกลางคืนที่สวยงามที่สุด 1 ใน 3 ของโลกทีเดียว จุดชมวิวบนยอดเขาฮาโกดาเตะนี้ ในฤดูหนาวจะ ขึ้นไปได้แต่รถกระเช้า (Ropeway) เท่านั้น ถนนจะปิดเพื่อป้องกันอันตรายขณะหิมะตก ส่วนในฤดูอื่นอาจเรียกแท็กซี่หรือนั่งรถบัสขึ้นไปได้ด้วย แต่รถกระเช้าก็ยังคงเป็นทางเลือกที่เร็วและสะดวกที่สุดอยู่ดี

เริ่มต้นจาก สถานีรถกระเช้าที่เชิงเขา ซื้อตั๋วแล้วก็ขึ้นมารอ ที่ชั้นสอง รถกระเช้าขนาดใหญ่จุได้นับสิบคน จะวิ่งตรงสู่ จุดชมวิวยอดเขา ซึ่งมีทั้งภัตตาคาร ร้านขายของที่ระลึก บริเวณนั่งเล่นชมวิวในห้องกระจกที่อุ่นสบาย และดาดฟ้า ที่สามารถจะออกไปชมวิวและถ่ายรูปภายนอก รวมทั้ง สัมผัสกับลมแรงและความหนาวเย็นถึงใจได้ รวมถึง สวนสนุกเล็กๆ ที่เปิดให้บริการเฉพาะบางฤดูเท่านั้น ในช่วงพลบค่ำที่นี่คนจะเยอะมาก เพราะใครๆ มาถึง เมืองนี้แล้วต้องมาชมวิวประจำเมืองกันสักครั้ง ในบางวัน ลมอาจจะแรงมาก ข้อแนะนำคือไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ก็ควรติดเสื้อหนาๆ กันลมขึ้นไปด้วยทุกครั้ง

Hakodate_Ropeway_02

Hakodate_Ropeway_01

Hakodate_Ropeway_04

Mt. Hakodate Ropeway รถกระเช้าขึ้นยอดเขาฮาโกดาเตะ
[info-t] 10:00 – 22:00 น. (ฤดูหนาวปิดเร็วกว่าปกติ 21:00 น.)
[info-f] เที่ยวเดียว 680 เยน, ไป-กลับ 1,160 เยน
[info-d] เมือง Hakodate จากเนิน Motomachi (ศาลาประชาคมเก่า) เดินประมาณ 700 เมตร หรือ เดินจากป้ายจอดรถราง Jujigai (ผ่านทุกสาย ทั้งสาย 2 และ สาย 5) ประมาณ 600 เมตร (ทางขึ้นเนิน) หรือเรียกแท็กซี่จากบริเวณท่าเรือ ประมาณ 600 เยน (5 นาที) ก็จะถึงสถานีเชิงเขาที่ใช้ขึ้นรถกระเช้า
[info-g] 41.760901, 140.714309

ขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือ Hokkaido ฮอกไกโด เล่มเดียวเที่ยวได้ทั้งปี | ผู้เขียน : DPlus Guide Team