เที่ยวเกาหลี ที่กรุงโซล ถัดจาก บลูเฮาส์ (Blue House) หรือทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลี ไปไม่ไกลนัก มีสวน Mugunghwa Dongsan หรือ Rose of Sharon Garden ซึ่งเป็นสวนที่ปลูกดอกมูกุงฮวา ดอกไม้ประจำชาติของประเทศเกาหลีใต้ สังเกตได้จากลานกว้างที่มีรูปปั้นนกฟีนิกซ์ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมถนนบริเวณสามแยก

Mugunghwa Dongsan เป็นสวนที่ปลูกดอกมูกุงฮวา (หรืออีกชื่อคือดอก Rose of Sharon) ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศเกาหลีใต้ ดอกมูกุงฮวาจะบานในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม จุดเด่นของดุอกมูกุงฮวาคือทนต่อสภาพอากาศที่เลวร้ายและศัตรูพืชได้เป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นอมตะของประวัติศาสตร์ชาติเกาหลี

ดอกมูกุงฮวา (무궁화) หรือ Rose of Sharon เป็นดอกไม้ประจำชาติเกาหลี
ดอกมูกุงฮวา (무궁화) หรือ Rose of Sharon เป็นดอกไม้ประจำชาติเกาหลี

ด้านหน้าจะมีอนุสาวรีย์รูปนกฟีนิกซ์ สัญลักษณ์ของความเป็นอมตะตั้งอยู่ใกล้กับ บลูเฮาส์ (Blue House) และมีพิพิธภัณฑ์ Cheongwadae Sarangchae อยู่เยื้องๆกับอนุสาวรีย์แห่งนี้ด้วย นอกจากนั้นบริเวณใกล้เคียงยังเป็นสถานที่รับรองแขกบ้านแขกเมืองคนสำคัญ ดังนั้นจึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบยืนรักษาการณ์และตรวจตราอยู่เป็นจุดๆ

Mugunghwa Dongsan (Rose of Sharon Garden)
[info-g]37.5832,126.9729
[info-t]เปิด 24 ชั่วโมง (แต่ไม่แนะนำให้ไปตอนมืดๆ นะ!)
[info-f]ค่าเข้าฟรี
[info-d]รถไฟฟ้าใต้ดิน Seoul Subway สาย 3 ลงสถานี Gyeongbokgung 327 ทางออก 4 สวนจะอยู่หลังพระราชวังเคียงบก เยื้องไปทางซ้ายมือ บริเวณสามแยกริมถนนใหญ่ หากออกมาจากบลูเฮาส์จะเจอทันที

ที่มา : หนังสือ “สองขาพาตะลุย เกาหลี Seoul และรอบโซล”

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team