ตลาดเมียงดง (Myeong-dong) แหล่งตะลุยช้อป ตะลุยกิน ใจกลางกรุงโซล

ตลาดเมียงดง แหล่งช้อปใจกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีครบครันทั้งสินค้าแบรนด์เนม เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ร้านอาหาร จุดช้อป แม้กระทั่งร้านค้าแผงลอยที่ได้รสชาติแบบคนเกาหลีแท้ๆ 100%!

ตลาดมยองดง (Myeong-dong) หรือที่พี่ไทยอย่างเราเรียกกันติดปากว่า “ตลาดเมียงดง” นั้น เป็นชื่อแหล่งช้อปปิ้งอันดับต้นๆที่ขาช้อปแหลกทั้งหลายรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะย่านนี้ถือเป็นศูนย์รวมแฟชั่นชั้นนำของหนุ่มสาวชาวโสมเลยก็ว่าได้ หากอยากดูเทรนด์การแต่งตัว เหล่สาวหน้าเด้ง หรือจะมองหนุ่มหน้าใส มาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ค่ะ ถ้าจะให้เปรียบก็คล้ายๆกับย่านสยามของบ้านเรานั่นเอง

สินค้าที่นี่มีขายกันตั้งแต่ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ เครื่องสำอาง (อันนี้แบรนด์ประเทศเขาดังมากๆในบ้านเรา) ซึ่งมีให้เลือกกันแทบจะทุกแบรนด์

Myeong-dong_3เมียงดงขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดดงเครื่องสำอางของเกาหลีกันเลย เพราะรวมเอาไว้แทบทุกยี่ห้อที่มีอยู่ในเกาหลี โดยราคาของสินค้าจะเท่ากัน ต่างกันที่ของแถมว่าร้านไหนให้เยอะกว่ากันเท่านั้น

Myeong-dong_21ตลาดเมียงดง แหล่งช้อปสินค้าแบรนด์เนมทั้งหลาย ใจกลางกรุงโซล

Myeong-dong_9เดินๆ ไปอาจจะได้เจอรูปปั้นถนนคน (นิยม) เดินได้ อย่าลืมแวะเก็บภาพเป็นที่ระลึกสักหน่อยนะคะ

นอกจากการมาช้อปปิ้งแล้วเสน่ห์อีกอย่างของที่นี่ก็คือของกิน ตั้งแต่ของกินตามรถเข็นข้างทางจำพวกต็อกบกกิ (떡볶이 : Tteokbokki แป้งราดซอสสีแดงรสจัด เป็นเมนูพื้นเมืองที่คนเกาหลีนิยมทานกันค่ะ) ออมุก (어묵 : Eomuk ลูกชิ้นปลาบดเสียบไม้) ทวิกิม (튀김 : Twigim เมนูผัก และอาหารทะเลชุบแป้งทอด) หรือของทอดอย่างเฟรนช์ฟรายส์ มันหวาน ล้วนมีให้ลองชิมรสชาติแบบเกาหลีแท้ๆ กันได้ที่นี่

ส่วนในโซนช้อปก็มีร้านอาหารขึ้นชื่อ ซึ่งมีให้เลือกกันร้อยแปดพันอย่างละลานตาไปหมด นอกจากนี้ร้านดังๆ ของเกาหลีก็ล้วนมาเปิดสาขาในย่านเมียงดงนี้ด้วยนะคะ เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว เก็บได้ทั้งสินค้าแบรนด์ และของกินร้านพื้นๆ ไปจนร้านฮอตๆ ไปได้พร้อมกันด้วย

Myeong-dong_4ซอฟต์ครีมซู๊ง~ สูง ของขึ้นชื่อที่นี่เลยค่ะ ได้มาตลาดเมียงดงแล้วอย่าลืมมาชิมนะคะ

Myeong-dong_1นอกจากร้านแบรนด์แล้ว แผงลอยของกินที่นี่ก็มีมากมายไม่แพ้กันค่ะ

Myeong-dong_5มาถึงเกาหลีแล้วจะไม่ได้ทานอาหารพื้นเมืองได้อย่างไร ต๊อกบกกิ ออมุก ทวิกิม จัดไปอย่าให้เสีย!

เที่ยวเกาหลี ที่กรุงโซล ตลาดเมียงดง (Myeong-dong)
[info-t] 10:30 – 22:00 น.
[info-d] รถไฟใต้ดิน Seoul Subway สาย 4 สถานี Myeong-dong 404 ทางออก 6 จากนั้นเลี้ยวซ้ายตรงหัวมุมร้านมิแกลิออร์ (Migliore) ทั้งโซนนั้นจะเป็นย่านช้อปปิ้งของตลาดเมียงดง (มีหลายบล็อก) หรือรถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี Euljiro 1-ga 202 ทางออก 6
[info-g] 37.562108,126.984851

บทความที่เกี่ยวข้อง : ตลาดเมียงดง (Myeong-dong) แหล่งตะลุยช้อป ตะลุยกิน ใจกลางกรุงโซล

ที่มา : หนังสือ “สองขาพาตะลุย เกาหลี Seoul และรอบโซล”

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team