เกาะนามิ (Nami-som) เกาะแห่งรักรูปจันทร์เสี้ยวกลางน้ำแห่งนี้ อยู่ทางตะวันออกของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรี่องวิวสวย บรรยากาศโรแมนติก เหมาะสำหรับคู่รักมาใช้เวลาร่วมกัน และที่สำคัญ ที่นี่ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับผู้ตั้งใจจะมาตามรอยซีรี่ส์เกาหลี

เกาะนี้เคยเป็นที่รู้จักในฐานะสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นที่จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมเฉพาะกลุ่มคนเกาหลีเท่านั้น แต่หลังจากซีรีส์ เรื่อง “Winter Sonata” (เพลงรักในสายลมหนาว) ออกฉาย และสร้างกระแส K-Series จนเป็นที่รู้จักและโด่งดังในหลายประเทศ เกาะแห่งนี้ จึงกลายเป็นสถานที่แห่งความรักของหนุ่มสาว รวมทั้งคอซีรีส์เกาหลีต่างก็หลั่งไหลมาเที่ยวกันอย่างล้นหลาม

Nami_Korea-6459บรรยากาศสุดโรแมนติกบนเกาะนามิ ประเทศเกาหลี

มุมที่ถ้ามาถึงเกาะนามิแล้วยังไงก็ห้ามพลาด ก็คือจุดที่มีรูปปั้นของ เบ ยองจุน และชเว จีวู (พระ-นางของเรื่อง) ยืนอยู่ และแนวทิวสนที่เรียงรายสวยงาม (โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วง) รวมถึงยังสามารถไปเคารพสุสานของท่านนายพลนามิ ซึ่งอยู่ที่เกาะนามิได้ด้วย

IMG_0154รูปปั้นเบ ยองจุน และชเว จีวู พระเอกนางเอกซีรี่ย์ส Winter Sonata (เพลงรักในสายลมหนาว)

IMG_6446ช่วงฤดูใบไม้ร่วงบนเกาะนามิ ใบไม้จะเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองสวยงามตลอดทางเดิน

 

เกาะแห่งรักเกาะนี้ ตั้งชื่อเกาะตามชื่อของ นายพลนามิ เป็นเกาะเล็กๆ ลักษณะรูปทรงคล้ายพระจันทร์เสี้ยว หรือใบไม้ลอยนํ้า ตั้งอยู่กลางตอนเหนือของแม่น้ำฮัน เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน ทางตะวันออกของกรุงโซล ใช้เวลาเดินทางราวๆ 1 ชม.

เกาะนามิสามารถไปเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี หากมาท่องเที่ยวในช่วงที่ต่างกัน ก็จะได้เห็นเกาะนามิที่แตกต่างกันตามฤดูกาลด้วย ก็คือ ช่วงเดือนพฤษภาคม (ใบไม้ผลิ), กรกฎาคม – สิงหาคม (ช่วงนี้พรรณไม้จะเขียวๆ) และตุลาคม – พฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่สวยงามที่สุดเพราะเป็นช่วงใบไม้ร่วง ต้นไม้ใบไม้จะเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลืองอร่ามละลานตาทีเดียว หรือหากใครอยากเห็นหิมะสีขาวโพลนสวยงามแปลกตาให้อารมณ์วินเทอร์สมใจ ก็ต้องมาช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงหน้าหนาวของเกาหลีเลยค่ะ

Nami_Korea-0129หากเดินทางมาในหน้าหนาวจะได้เห็นหิมะขาวโพลน

เห็นเป็นสถานที่โรแมนติกแบบนี้ แต่แท้จริงแล้วเกาะแห่งนี้มีความเป็นมาอันน่าเศร้า เพราะ เกาะนามิ ตั้งชื่อเพื่อเป็นอนุสรณ์ถึงนายพลนามิ บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลีใต้ เขาเข้ารับราชการตั้งแต่อายุ 17 ปี บิดาอยู่ในตระกูลสูงศักดิ์ ส่วนมารดาเป็นเจ้าฟ้าหญิง ท่านเป็นผู้นำทัพปราบจลาจลในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศได้สำเร็จ จนได้รับตำแหน่งเทียบเท่ารัฐมนตรีกลาโหมในปัจจุบันเมื่อมีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น แต่หลังจากเปลี่ยนรัชกาลใหม่ ท่านกลับถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏและถูกประหารชีวิตพร้อมกับมารดา ต่อมาหลังเปลี่ยนรัชกาลใหม่อีกครั้งได้มีการพิสูจน์พบว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดล้วนเป็นเท็จ ท่านจึงได้รับคืนยศฐาบรรดาศักดิ์ดังเดิม เชื่อกันว่าที่ฝังศพของท่านอยู่บนเกาะแห่งนี้ จึงได้สร้างสุสานขึ้นเพื่อแสดงความเคารพ และมีความเชื่อว่า ไม่ควรเก็บหินแม้แต่ก้อนเดียวไปจากเกาะแห่งนี้ มิเช่นนั้นจะพบกับโชคร้าย

Nami_Korea-6351ฉากโรแมนติกบนเกาะนามิ ประเทศเกาหลี

IMG_6453ทางเดินสวยๆ ยามใบไม้เปลี่ยนสี ไร้สายไฟสายโทรศัพท์หรืออาคารตึกให้กวนใจ
เพราะเขาจัดให้ทุกอย่างเหมือนวิวธรรมชาติแท้ๆ โรแมนติกสุดๆ ไปเลย

img_6142ฉาก พร๊อบ ครบ จัดเต็ม มีกิจกรรมให้ทำด้วยจะตั้งแคมป์ สกี ปั่นจักรยานชมรอบเกาะ นั่งเรือถีบ หรือค้างคืนที่นี่ เขาก็มีจัดให้พร้อม

เกาะนามิ (Nami-som)
[info-g]37.792117,127.525624
[info-t]เปิดทุกวัน 7:30-21:30 น.
[info-f]ผู้ใหญ่ 10,000 วอน (คนเกาหลี), ชาวต่างชาติ 8,000 วอน, เด็ก (อายุ 3 –13 ปี) และผู้เข้าชมหลังเวลา 18:00 น. (ธันวาคม-มีนาคม) หรือ หลัง 19:00 น. (เมษายน-พฤศจิกายน) 4,000 วอน **ราคานี้รวมค่าเข้าเกาะและค่าเรือข้ามฟากแล้ว
[info-d]- จากโซลนั่งรถใต้ดิน Seoul Subway สาย 7 มาลงสถานี Sangbong 720 (ซึ่งเป็นต้นสายของรถไฟสาย Gyeongchun สถานี Sangbong K120 ด้วย) แล้วเปลี่ยนไปสาย Gyeongchun หรือ นั่งรถไฟสาย Jungang มาที่สถานี Mangu K121 แล้วเปลี่ยนไปสาย Gyeongchun เช่นกัน จากนั้นให้ลงที่สถานี Gapyeong P134 แล้วนั่งแท็กซี่หน้าสถานีไปจอดที่ท่าเรือข้ามฟากไปเกาะนามิ ใช้เวลาประมาณ 5-7 นาที ค่ารถประมาณ 2,200 วอน
– อีกทางให้นั่ง Shuttle bus จากออฟฟิศของเกาะนามิ (Nami Island Seoul Center) ใกล้ตลาดอินซาดง ตรงใกล้ๆสวน Tapgol Park (เดินทางมาได้โดยรถไฟใต้ดิน Seoul Subway สาย 3 สถานี Anguk 328 ทางออก 6 หรือ สาย 1 สถานี Jonggak 131 ทางออก 3 แล้วเดินไป 500 เมตร) รถจะออกเวลา 9:30 น.
– ส่วนขากลับจากเกาะนามิ ขึ้นรถตรงลานจอดรถด้านข้างที่ขายตั๋ว รถออกเวลา 16:00 น. โดยมีบริการวันละ 1 เที่ยว ผู้ใหญ่ ราคารถไปกลับ 15,000 วอน, เด็ก 13,000 วอน, ถ้าเที่ยวเดียวผู้ใหญ่ 7,500 วอน เด็ก 6,500 วอน (ถ้าจะไปเที่ยว Petite France ต่อด้วย แนะนำให้นั่งแท็กซี่จากท่าเรือข้ามฟากหรือสถานีรถไฟมา ค่าโดยสารประมาณ 18,000 วอน)
[info-w] www.namisum.com

ที่มา : หนังสือ “สองขาพาตะลุย เกาหลี Seoul และรอบโซล”

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team