Neuschwanstein-2

ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในปราสาทที่มีความสวยงามมากที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์เมือง Fussen แคว้นบาวาเรียประเทศเยอรมนี เป็นปราสาทเก่าแกอายุกว่า 160 ปี ชื่อเดิมคือ New Hohenschwangau ปราสาทแสนสวยแห่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ดิสนี่ย์เอาไปใช้เป็นต้นแบบในการสร้างปราสาทอีกด้วย เพราะความที่ตัวปราสาทนั้นมีความโดดเด่นในสถาปัตยกรรมเป็นอย่างมากทั้งที่ตั้งของปราสาทยังเสริมสร้างจินตนาการอย่างมากมาย เพราะตั้งอยู่บนหินผาขนาดใหญ่ที่สูงกว่า 200 เมตร เหนือแม่น้ำพอลลัท (Pollat) ทั้งยังล้อมรอบไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ ทำให้ฤดูต่างๆ มีทิวทัศน์ที่แตกต่างกันออกไป

วิธีการไปถึงตัวปราสาทที่ง่ายที่สุดคือ การนั่งรถบัสสาย 78 จากหน้าสถานีรถไฟไปลงที่ป้ายหน้าปราสาท (หาไม่ยากเพราะทุกคนแทบจะลงที่ป้ายนั้นกันหมด) แล้วเดินต่อขึ้นเขาไปอีกราวๆ 10-15 นาที หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็มีรถม้าให้บริการที่บริเวณใกล้ป้ายรถบัส รวมทั้งมีร้านของที่ระลึกและร้านอาหารให้บริการอย่างมากมาย

บริเวณใกล้ๆ ป้ายรถบัสจะมีที่ขายตั๋วเข้าปราสาทอยู่แนะนำว่ามาแต่เช้าแล้วรีบเข้าคิวซื้อตั๋วจะสะดวกกว่า เพราะด้วยเป็นปราสาทที่ชื่อเสียงโด่งดังมาก ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างก็อยากมาเยี่ยมชม ผลก็คือ คิวที่ยาวมากถึงมากที่สุด หรือถ้าจะให้สะดวกที่สุดจริงๆควรจองตั๋วเข้าชมก่อนเข้ามาที่ปราสาทจะดีที่สุด ราคาค่าตั๋ว 12 ยูโร แต่ถ้าซื้อพร้อมตั๋วเข้าชมปราสาท Hohenschwangau จะเหลือ 23 ยูโร สำหรับ 2 ปราสาท

[info-t””]
เมษายน กันยายน 9.00-18.00 น.
ตุลาคม – มีนาคม 10.00-16.00 น.
เปิดทุกวันยกเว้น 1 มกราคม และ 24, 25, 31 ธันวาคม

[info-f””]
ผู้ใหญ่ 12 ยูโร เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 11 ยูโร ถ้าซื้อพร้อม ตั๋วเข้าชม Hohenschwangau Castle 23 ยูโร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: หนังสือยุโรป เส้นทางสายโรแมนติก โดย Travelkanuman

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team