เที่ยวฮ่องกง One Day Trip นั่งกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่ทินถ่าน (Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha)

DPlus Guide (ดีพลัสไกด์) แนะนำ one day trip เที่ยวฮ่องกง ด้วยโปรแกรมเที่ยวชุดใหญ่ นั่งกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่ทินถ่าน (Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha)

เริ่มต้นที่สถานี Tung Chung  เมื่อออกจากสถานีก็จะเจอกับห้าง Citygate Outlets จะแวะช้อปก่อนหรือทีหลังก็ไม่ว่ากัน แต่แนะนำว่าให้ไปซื้อตั๋วนั่งกระเช้านองปิง 360 เพื่อชมวิวและข้ามเขาไปยังหมู่บ้านนองปิงก่อน จากนั้นก็เดินชมหมู่บ้านแล้วผ่านไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมวัดโปลิน ก่อนเดินต่อขึ้นไปกราบไหว้ขอพรพระใหญ่ทินถ่าน

03_Ngong-ping06

Ngong-ping04

 

กระเช้า Ngong Ping 360 ในช่วงเช้าๆ ถึงเที่ยงๆ คนต่อคิวซื้อตั๋วเยอะมาก ใช้เวลายืนรอประมาณ 20 นาที ถ้าใครวางแผนการมากระเช้าอยู่แล้วแนะนำให้ซื้อตั๋วออนไลน์ไว้ก่อน จากเว็บ www.np360.com.hk จะได้ลดราคา 10% หรือซื้อจากตัวแทน จะได้ไม่เสียอารมณ์ในการรอ กระเช้ามีให้เลือก 2 แบบ คือแบบธรรมดา และแบบคริสตัล กระเช้าคริสตัลนี่ถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่เลย พื้นกระเช้าจะใสแจ๋วเสมือนเรายืนอยู่บนอากาศ การนั่งกระเช้าจะใช้เวลาประมาณ 25 นาที ระยะทาง 5.7 กิโลเมตร ปลายทางคือหมู่บ้านนองปิง ระหว่างทางก็เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์หมู่เกาะในทะเลจีนใต้ สนามบินฮ่องกง ภูเขา และธรรมชาติโดยรอบได้แบบ 360 องศา 

Ngong-ping05

Ngong-ping03

— ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. 2560 เป็นต้นไป กระเช้านองปิง Ngong Ping 360 จะปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวเพื่อซ่อมแซมสายเคเบิลจนถึงเดือนมิถุนายน 2560 แต่สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ จะยังเปิดให้เข้าชมได้ตามปกติ ผู้มาเที่ยวฮ่องกงสามารถใช้บริการรถโค้ชพร้อมไกด์ทัวร์ของทาง Ngong Ping 360 เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แทนการใช้บริการกระเช้าได้ค่ะ 

บทความที่เกี่ยวข้อง : กระเช้านองปิง Ngong Ping 360 ปิดปรับปรุง 9 ม.ค. – มิ.ย. 2017

 

หมู่บ้านนองปิง
หลังจากลงจากกระเช้า เราต้องเดินผ่านหมู่บ้านนองปิง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่จำลองชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีน ระหว่างทางเดินก็เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก หอพุทธประวัติ โรงภาพยนตร์ขนาดเล็ก เดินตามทางทะลุผ่านหมู่บ้านไป เราก็จะเห็นวัดโปลินและทางขึ้นไปไหว้พระใหญ่ 

03_Ngong-ping02

03_Ngong-ping03

 

วัดโปลิน
เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมแบบจีนแท้ๆ วัดนี้ชาวจีนนิยมมาไหว้เจ้าแม่กวนอิมศักดิ์สิทธิ์กัน นอกจากนี้ที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องอาหารเจด้วย และในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมก็จะมีงานเทศกาลใหญ่ มีพิธีสรงน้ำพระที่จัดขึ้นทุกๆ ปีอีกด้วย สำหรับปี 2014 จัดขึ้นวันที่ 6-8 พฤษภาคมถ้าใครอยากเดินชิลล์ๆ กันต่อ ก็สามารถเดินจากวัดไปอีกประมาณ 10 นาทีเพื่อไปชม “เสาไม้สัจธรรม” (The Wisdom Path) เสาไม้ 38 ต้น ที่ปักเป็นเลข 8 มีความหมายถึงความไม่สิ้นสุด บนเสาจะมีสลักจารึกอักษรจีนเป็นบทสวดของนิกายมหายานด้วย

Ngong-ping02

03_Ngong-ping05

 

พระใหญ่ทินถ่าน
มาฮ่องกงแล้วไม่ได้มาสักการะพระใหญ่ถือว่ามาไม่ถึงจริงๆ การจะขึ้นมานมัสการองค์พระต้องผ่านบันได 268 ขั้นเสียก่อน พระใหญ่นี่มีความสูงถึง 34 เมตร สร้างจากทองสัมฤทธิ์ เป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งพระหัตถ์ด้านขวายกขึ้นความหมายคือขจัดปัดเป่าความทุกข์ พระหัตถ์ด้านซ้ายวางที่หน้าตักเพื่อรับคำขอพรจากผู้ที่มีกราบไหว้ รอบข้างองค์พระมีเทวดา 6 องค์ กำลังถวายสิ่งของมีความหมายถึง ความดี เมตตา อดทน สงบ สมาธิ และปัญญา ใต้ฐานบัวมีพิพิธภัณฑ์ ภายในแบ่งออกเป็น 3 ห้อง ได้แก่ ภาพวาดสีน้ำมันบอกเล่าเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของพระพุทธเจ้า วงล้อพระพุทธธรรม และพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา

Ngong-ping06
03_Ngong-ping01-768x1024

เที่ยวฮ่องกง one day trip นั่งกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่ทินถ่าน (Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha)
[info-t]จ.-ศ. 10:00-18:00 น., ส.-อา. 09:00-18:30 น.
[info-f]ไป-กลับ แบบธรรมดา 135 HKD, คริสตัล 213 HKD
[info-d]TCL สถานี Tung Chung ถ้ามาจากสายสีนํ้าเงินหรือสีแดง ต้องมาเปลี่ยนสายรถไฟสายสีส้มที่สถานี Central หรือ Hong Kong

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team