Nijo Fish Market เที่ยวตลาดปลานิโจ แหล่งของสดเมืองซัปโปโร

หากมาเที่ยวฮอกไกโดอันเป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล แต่ในแพลนกลับไม่ได้ไปเที่ยวเมืองติดทะเลเลย ทำไงดี!! กรณีแบบนี้ขอแนะนำ ตลาดปลานิโจ แหล่งอาหารทะเลสดของเมืองซัปโปโรค่ะ

ซัปโปโรเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด และเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของฮอกไกโดเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นจึงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ขาดไปไม่ได้ในโปรแกรมเที่ยวฮอกไกโด ที่นี่มี “ตลาดปลานิโจ” หรือเรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “Nijo Ichiba” เป็นตลาดเก่าแก่ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1903 ตั้งอยู่กลางเมืองซัปโปโร ใกล้กับหอส่งโทรทัศน์ ไม่ไกลจากริมแม่น้ำ Sosei และอยู่สุดปลายด้านตะวันออกของย่านช้อปปิ้ง Tanuki Koji พอดี โดยมีหลังคาจั่วสีฟ้าเขียวเป็นเอกลักษณ์

Nijo-1

Nijo-3

Nijo-2ตลาดปลา Nijo Fish Market (Nijo Ichiba) เป็นอาคารยาว มีหลังคำสีฟ้าเขียวลายตารางเป็นเอกลักษณ์ ถ้าเห็นหลังคาแบบนี้แสดงว่ามาถูกแล้ว

ตลาดนี้มีขนาดไม่ใหญ่นัก เป็นอาคารขายของสดของแห้ง อาหารทะเลต่างๆ เช่น ไข่ปลาแซลมอน ไข่หอยเม่น ปูยักษ์ ฯลฯ คล้ายกับตลาดสดบ้านเรา นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารทะเลต่างๆ ทั้งร้านค้าและร้านสำหรับนั่งทาน เมนูที่มีให้เลือกก็จะเป็นประเภทอาหารทะเลสดๆ จากตลาด จำพวก Sushi, Sashimi และข้าวหน้าต่างๆ ให้เลือกทานกันค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่ไม่ได้แวะทะเลยังไม่ต้องเสียใจนะคะ ที่ซัปโปโรยังมีแหล่งอาหารสดที่มีร้านนั่งทานได้ด้วย ไม่ได้ไปชิมริมทะเล ก็มาทานกันในเมืองนี่เลย!

 

keiran-2

keiran-3เมนูชุดข้าวหน้าไข่ปลา แซลม่อนย่าง และน้ำซุปขาปู ที่ร้าน Keiran อยู่ในตลาดปลานิโจ

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market)
[info-t]ประมาณ 07:00 – 18:00 น. (แล้วแต่ร้าน)
[info-d]รถไฟใต้ดินสายใดก็ได้ลงสถานี Odori ออกทางออก 1 แล้วเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปอีก 2 บล็อก ตลาดปลาจะอยู่หัวมุมบล็อกที่ 3
[info-g]43.058416, 141.358073

ผู้เขียน : DPlus Guide Team | ข้อมูลจาก : หนังสือ Hokkaido ฮอกไกโด เล่มเดียวเที่ยวได้ทั้งปี