How to เตรียมเสื้อผ้าไปเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมลุยทุกฤดู!

เตรียมเสื้อผ้าไปเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมลุยทุกฤดู! เราสามารถเที่ยวญี่ปุ่นได้ทุกฤดู ภูมิอากาศในประเทศแบ่งเป็น 4 ฤดู เมื่อเลือกสถานที่และวันเวลาที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นได้แล้วก็ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทางประมาณ 1 สัปดาห์ โดยเฉพาะฤดูหนาวแตกต่างจากบ้านเราอย่างสุดขั้ว! และแต่ละจังหวัดก็แตกต่างกัน ต้องเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ให้พร้อมลุย!

เตรียมเสื้อผ้าไปญี่ปุ่น พร้อมลุยทุกฤดู!

 

[icon wt] ฤดูหนาว (เดือน ธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์)
อุณหภูมิประมาณ 1-10 องศา ฤดูหนาวญี่ปุ่นจะหนาว เย็นมาก และมีหิมะตก

ควรเตรียมชุดกันหนาวไปให้พร้อม เสื้อและกางเกงแนบเนื้อด้านใน (ลองจอห์น) สำหรับให้ความอบอุ่นกับร่างกาย จำเป็นต้องมีเสื้อคลุมโอเวอร์โค้ท ชุดผ้าขนสัตว์ และแจ็กเกตชนิดหนาเป็นพิเศษ ถ้าเป็นแบบกันนํ้าได้ก็ยิ่งดี ผ้าพันคอแบบหนาถุงมือ หมวกไหมพรมแบบกันหนาวได้ ถ้าหนาวมากอาจต้องมีที่ปิดหู ส่วนถุงเท้าให้ใส่แบบหนา ๆ รองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าบูทที่กันความหนาวเย็นและหิมะได้ ควรสวมใส่เสื้อผ้าให้อบอุ่นอยู่เสมอ

 

[icon sp] ฤดูใบไม้ผลิ (เดือน มีนาคม เมษายน พฤษภาคม)
อุณหภูมิประมาณ 10-20 องศา คนญี่ปุ่นถือว่าอบอุ่น แต่ค่อนข้างเย็นสำหรับคนไทย อุณหภูมิจะแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค

เสื้อที่ควรเตรียมไป ถ้าไปต้นฤดูใบไม้ผลิจะยังเป็นรอยต่อของช่วงฤดูหนาวอยู่อากาศยังหนาวสำหรับคนไทย ควรเตรียมแจ็กเกตและสเวตเตอร์กันหนาวไป เตรียมเสื้อด้านในที่ให้ความอบอุ่น เช่นเสื้อไหมพรมผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ กางเกงขายาว กางเกงขายาวแนบเนื้อตัวหนา (ลองจอน) ถุงน่องแบบหนา และถุงเท้ายาว พร้อมรองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าบูทแบบหุ้มข้อ

 

[icon sm] ฤดูร้อน (มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม)
อุณหภูมิประมาณ 10-20 องศา อากาศคล้ายเมืองไทยสามารถเอาเสื้อผ้าแบบที่ใช้ในเมืองไทยไปได้

เสื้อที่ควรเตรียมไป เสื้อยืดธรรมดาหรือแขนกุดพร้อมเสื้อทับด้านนอก ชุดเดรสกางเกงหรือกระโปรงสั้น กางเกงขายาวถุงเท้าแบบสั้น รองเท้าหุ้มส้นธรรมดาโลชั่นกันแดด แว่นกันแดด หมวกสำหรับกันแดด แต่ควรให้นำแจ็กเกตหรือเสื้อคลุมอย่างบางไปด้วย เผื่ออากาศเย็นในช่วงกลางคืน

 

[icon at] ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน)
อุณหภูมิประมาณ 12-20 องศา อากาศเริ่มเย็นเพราะใกล้หน้าหนาวโดยเฉพาะอากาศตอนกลางคืนเย็นมาก อุณหภูมิกลางวัน-กลางคืนต่างกัน

เครื่องแต่งกายในช่วงฤดูนี้จะคล้าย ๆ กับฤดูใบไม้ผลิ คือมีแจ็คเกตหนาๆสักตัวพร้อมเสื้อไหมพรหมหรือเสื้อแขนยาวบาง ๆ ด้านใน กระโปรงหรือกางเกงขายาวกางเกงเล็กกิ้งตัวหนา ถุงน่องแบบหนาและถุงเท้ายาว รองเท้าหุ้มส้น หรือรองเท้าบูตครึ่งเข่า

 

ตรวจสอบสภาพอากาศที่ญี่ปุ่น คลิก

**ข้อแนะนำ** หากไปฮอกไกโด อุณหภูมิจะหนาวเย็นว่าโตเกียวประมาณ 5-10 °C เตรียมเครื่องกันหนาวไปมากกว่าปกติหน่อยก็ดีนะคะ อ้อ หากจะขึ้นเขาลงห้วย ก็อย่าลืมรองเท้าชนิดกันลื่นด้วยนะคะ

 

เรื่องและภาพ : DPlus Guide Team 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team