ช้อปปิ้งที่ฮ่องกง บนถนนควีนส์โรด (Queen’s Road) ย่านเซ็นทรัล (Central)

ถนนควีนส์โรด (Queen’s Road) ย่านเซ็นทรัล ที่ฮ่องกง เป็นถนนสายเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยร้านค้าขั้นนำตลอดเส้นทาง และเป็นถนนหลักสำหรับการมาเที่ยวโซนเซ็นทรัล เพราะมีทั้งร้านอาหารชื่อดังอย่างร้าน Yung Kee ห่านย่าง, ติ่มซำในตำนาน Luk Yu Tea House เป็นที่ตั้งของบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลก ในส่วนของช้อปปิ้งที่นี่มีช็อปแบร์นเนมเปิดอยู่ตลอดเส้นทาง อาทิ H&M, Marks & Spencer ขอแนะนำช็อปใหญ่ 3 แบรนด์ได้แก่

Longchamp ลองชอมป์

ช็อปของลองชอมป์ที่นี่เป็นช็อปใหญ่เพิ่งเปิดสาขาได้ไม่นานบนถนน Queen’s Road หัวมุมฝั่งตรงข้ามกับ The Landmark เหล่าสาวกกระเป๋าแบรนด์ฝรั่งเศสนี้ สามารถเข้าไปเลือกดูเลือกช้อปกันได้อย่างเต็มอิ่ม

MG_0762

MG_0765

Coach โค้ช

Coach แบรนด์ชั้นนำจากอเมริกา ช็อปนี้ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หัวมุม ถนน Queen’s Road ตัดกับ D’aguilar ที่นี่ค่อนข้างใหญ่ มีทั้งหมด 2 ชั้น มีให้เลือกทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับ ไม่ได้มีแต่สินค้าสำหรับสาวๆนะ หนุ่มๆ ก็มีให้ช้อปด้วย

HK_Central_36_Queens_Road_Hing_Wai_Building_Daguilar_Street_COACH_sign_Oct-2012ที่มาภาพ: Docuboa323/wikimedia.org

Topshop (ท็อปช็อป)

แบรนด์ดังจากอังกฤษที่มีเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า สำหรับหนุ่มสาว และวัยทำงานเน้นที่ความเรียบแต่ดูเก๋ ใครสนใจอยากช้อปแบรนด์นี้ก็ไปเลยที่หัวมุมถนน Queen’s Road ตัดกับ Pottinger เป็นร้านใหญ่ มี 2 ชั้น

MG_0431

ช้อปปิ้งที่ฮ่องกง บนถนนควีนส์โรด (Queen’s Road) ย่านเซ็นทรัล (Central)
[info-d]MTR สาย TWL หรือ ISL สถานี Central ทางออก G เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปบน ถนน Pedder St อีก 80 เมตร จะเป็นถนน Queen’s Road
[info-g]22.28308, 114.15621

ผู้เขียน : DPlus Guide Team | ข้อมูลจาก : หนังสือ ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น เล่มเดียวเที่ยว 3 ประเทศ

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team