ใครแวะมาเที่ยวเกาะฮ่องกงฝั่งใต้ ก็อย่าลืมแวะมาผ่อนคลายไปกับหาดทราย สายลม และวิวทะเลที่นี่ หาดรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay Beach)  หาดแห่งนี้เป็นหาดที่โด่งดัง เดินทางมาง่ายดายจากแหล่งท่องเที่ยวทางฝั่งใต้ ต้องบอกก่อนว่าทะเลบ้านเราสวยกว่าเยอะ ทรายไม่ได้ละเอียด นํ้าไม่ได้ใสแจ๋ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ลองมาสัมผัสการเที่ยวทะเลของคนฮ่องกงดูได้นะ

PepulseBay2

PepulseBay6

ย่านนี้เป็นย่านที่พักของเหล่าเศรษฐีฮ่องกง เราจะเห็นตึกสวยๆอยู่รอบหาด ซึ่งตึก The Repulse Bay เป็นตึกที่ดังที่สุดในย่านนี้ ด้วยความแปลกตาของรูปทรง ที่มีรูขนาดใหญ่ตรงกลางตึก เมื่อก่อนตึกนี้ก็เหมือนตึกทั่วๆไป แต่หลังจากสร้างเสร็จแล้วกิจการที่นี่กลับไม่ดีอย่างที่หวัง จึงต้องจ้างซินแสชื่อดังมาดูฮวงจุ้ยให้ ปรากฏว่าตึกนี้สร้างขวางการเดินทางเข้าออกของมังกรทำให้มังกรไม่สามารถลงมาเล่นนํ้าที่ทะเลได้ ส่งผลให้กิจการแย่ลงเรื่อยๆ จึงทำให้ต้องเจาะตึกเป็นรูแบบที่เห็นเพื่อให้มังกรลอดผ่านได้ตามความเชื่อ ความเป็นสิริมงคล ค้าขายรํ่ารวยก็จะตามมา

 

PepulseBay1

เที่ยวฮ่องกง พักผ่อนที่หาดรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay Beach) ย่านที่พักของเศรษฐีฮ่องกง
[info-d]MTR สาย ISL สถานี Central ทางออก A มายัง Bus Station ใต้ตึก Exchange Square นั่งรถสาย 6, 6A, 6X, 66, 260 และสายที่ผ่าน 65, 73, 973 ลงป้ายรถเมล์ Repulse Bay Beach จากนั้นเดินลงบันไดมาจะถึงหาดรีพัลส์เบย์
[info-g]22.236907, 114.196320

ที่มาข้อมูลและภาพ: ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น เล่มเดียวเที่ยว 3 ประเทศ
ผู้เขียน : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team