เที่ยวญี่ปุ่น แถบคันไซ Rokko Garden Terrace จุดชมวิวสวยๆ ของเมืองโกเบ บนยอดเขาร็อคโค ภายในบริเวณมีทั้งร้านอาหาร กาแฟ ร้านขายของที่ระลึก สวนดอกไม้และลานชมวิว ซึ่งจุดชมวิวนี้จะเห็นวิวของเมืองโกเบได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และเป็นจุดชมวิวยามคํ่าคืนที่สวยที่สุด 1 ใน 3 แห่งของสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นอีกด้วย (อีก 2 ที่คือที่ฮาโกดาเตะจังหวัดฮอกไกโด กับที่ภูเขา Inasa จังหวัดนางาซากิ)

ถ้าจะมาชมวิวควรแพลนการเดินทางดีๆ โดยมาให้ถึงที่นี่ในช่วงตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป ใครมีขาตั้งกล้องก็เตรียมหามุม เอาไว้ให้พร้อม ส่วนใครที่มาดูวิวเฉยๆ ก็เลือกทำเลได้ตามสบาย ใกล้ๆ กับลานชมวิวจะมีหอคอยสูงให้ปีนขึ้นไปดูวิวจากด้านบนได้ด้วย

ระหว่างที่รอแสงกลางคืนก็ลองเดินดูของตามร้านขายของที่ระลึกหรือเดินเลยจุดชมวิวไปไม่ไกลจะมีร้านอาหารมีระเบียงให้ชมวิวเพลินๆ กันด้วย บนนี้อากาศจะเย็นสบายแต่ในช่วงกลางคืนอากาศจะหนาวและมีลมแรงแนะนำให้เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย

Note: จุดท่องเที่ยวแต่ละแห่งบนเขาร็อคโคจะอยู่ไม่ห่างจากกันมากนัก สามารถเดินถึงกันได้แต่ทางอาจจะคดเคี้ยวและเป็นเนิน แต่นั่งรถประจำทางก็เป็นทางเลือกที่สะดวกกว่า (ค่ารถรางไป-กลับ พร้อมรถบัสบนเขาไม่จำกัดเที่ยว 1,300 เยน) รถรางวิ่ง 7.10 น.-21.10 น.

อย่ามัวเที่ยวเพลินจนลืมเวลาและตรวจสอบตารางเวลารถประจำทาง ปกติแล้วรถเที่ยวสุดท้ายวิ่งถึง 20.30 น. ขึ้นอยู่กับฤดูกาล เมื่อลงรถแล้วก็ควรดูเที่ยวรถรอบถัดไปจากป้ายแล้วกลับมารอขึ้นรถให้ทัน

รถประจำทางบนเขาร็อคโคไม่รับบัตร Kansai Thru Pass ค่ารถคิดตามป้ายที่ลง แนะนำให้ซื้อบัตรแบบ One day pass ขึ้นลงไม่จำกัดใน 1 วัน คุ้มสุดๆ

Rokko Garden Terrace จุดชมวิวเมืองโกเบสวยสุด สูงสุดบนเขาร็อคโค
[info-t]9:00-21:00 น.
[info-d]จากสถานี Hankyu Rokko หรือสถานี JR Rokkomichi นั่งรถบัสหมายเลข 16 ไปลงที่สถานี Rokko Cable Shita  แล้วต่อรถรางขึ้นเขาอีกประมาณ 10 นาที ถึงสถานี Rokko Cable Sanjo การเดินทางขึ้นเขาร็อคโคนั้น ต้องนั่งรถราง (เคเบิลคาร์) ขึ้นไป โดยเมื่อถึงบนเขาแล้วจะมีรถประจำทางวิ่งวนรับ-ส่งผู้โดยสารตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ให้นั่งรถบัสบนเขา Rokko ไปลงป้าย Rokko Garden Terrace
[info-g]34.763439, 135.246515

ที่มาข้อมูลและภาพ: Japan KANSAI เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคันไซ

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team