สวนชินจุกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen, Shinjuku Imperial Park) สวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในโตเกียว เป็นจุดชมซากุระสวยที่สุดแห่งหนึ่ง มีสายพันธุ์ซากุระมากกว่า 10 สายพันธุ์ กว่า 1,500 ต้น

เที่ยวญี่ปุ่น ที่สวนชินจุกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen, Shinjuku Imperial Park) สวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในโตเกียว เป็นจุดชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งมีสายพันธุ์ซากุระมากกว่า 10 สายพันธุ์ กว่า 1,500 ต้น บานในช่วงปลายมี.ค.-ต้น เม.ย. และในฤดูใบไม้ร่วงช่วงเวลาประมาณเดือนพ.ย.- ธ.ค. อีกด้วย ก็ยังเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงาม เพราะที่นี่มีต้นเมเปิ้ลเยอะมาก

Shinjuku Gyoen สวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในโตเกียว

Shinjuku Gyoen สวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในโตเกียว

 

นอกจากนี้ยังมีสระบัว สวนที่จัดตกแต่งแบบญี่ปุ่น สวนฝรั่งเศส สวนอังกฤษและโซนเรือนกระจก (Greenhouse) สวนแห่งนี้เคยเป็นสวนส่วนตัวของราชวงศ์ ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมตั้งแต่ปี ค.ศ. 1949 เป็นต้นมา

Shinjuku Gyoen สวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในโตเกียว

สวนชินจุกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen) สวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในโตเกียว
[info-t]09.00-16.30 น. ปิดวันจันทร์ (ยกเว้นช่วงปลายมีนาคม-ต้นเมษายน และต้นพฤศจิกายน เปิดทุกวัน)
[info-f]200 เยน
[info-d]รถไฟใต้ดินสาย Marunouchi สถานี Shinjuku-gyoemmae ทางออก 1
[info-g]35.687094, 139.710629

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: หนังสือ Japan ทริป 6 วัน 5 คืน 3 หมื่นเอาอยู่ โดย Travelkanuman

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team