Universal Studio Singapore

เป็นธีมปาร์คระดับโลกที่อยู่ใกล้เมืองไทยมากที่สุด กลายเป็นที่ที่มีกิจกรรมเด่นสำหรับการเที่ยวสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ ภายในธีมปาร์คประกอบด้วย 7 โซนใหญ่ ๆ ที่ให้อารมณ์แตกต่างกันไป คือ Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Anicient Egypt, Sci-Fi City, New York และ Hollywood มีเครื่องเล่นทั้งน่ารัก ตื่นเต้น หวาดเสียว รวมถึงกิจกรรมสร้างความบันเทิงตามรายการอีกเพียบ

Universal Express เป็นสิทธิพิเศษสำหรับคนจ่ายเพิ่ม โดยจะมีแถวพิเศษให้ต่อคิวเล่น ไปอ่านเงื่อนไขการใช้กันก่อนนะคะ เพราะราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มนั้นอยู่ราว ๆ 30-50 เหรียญเลยทีเดียว

DSC_6964

DSC_6977

16

มีการกำหนดวันที่ตั๋วมีราคาสูงไว้นั่นคือ Peak Date (ในปฏิทินมี Super Peak ด้วย) ถ้าอยากรู้ราคาที่แน่นอนให้ตรวจสอบจากปฏิทินในเว็บไซต์
1. ราคาค่าเข้านี้สามารถใช้เล่นเครื่องเล่นได้ทุกชนิดโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม (ยกเว้นกิจกรรมปืนผา Amber Rock Climb)
2. ซื้อบัตรได้ที่บูธจำหน่ายหน้าทางเข้า (ซึ่งจะเปิดก่อนเวลาเข้าประมาณ 1 ชั่วโมง) สามารถจ่ายเป็นเงินสดหรือบัตรเครดิต (ใช้ Ez-Link ไม่ได้นะจ๊ะ) หรือจะซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ก็ได้ค่ะ
3. บัตรมีหลายชนิด เราขอเสนอแบบ 1 วันและ 2 วันต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวขาจรอย่างเรามากที่สุด (ใช้ตลอดทั่งวัน สามารถไปเที่ยวด้านนอกแล้วกลับเข้ามาใหม่ก็ได้)

ข้อแนะนำสำหรับการมาเที่ยว
– ล็อคเกอร์ของที่นี่เต็มตลอดเวลา เนื่องจากมีปริมาณคนใช้งานเยอะมาก และเครื่องเล่นหลาย ๆ ตัวก็ไม่สามารถหิ้วสัมภาระไปเล่นด้วยได้ ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นก็อย่าพกของไปเยอะนะคะ
– อาหารและเครื่องดื่มภายในนี้ราคาค่อนข้างแพงถึงแพงมาก และมีกฎห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มจากภายนอกเข้าไป อาจมีข้อยกเว้นบ้างเช่น อาหารสำหรับทารกหรือผู้ที่ควบคุมอาหารอยู่จำเป็นต้องทานอะไรเฉพาะอย่าง โดยต้องมีขนาดไม่เกิน 8.5x6x6 นิ้ว แต่อนุญาตให้เอานํ้าขวดเข้าไปได้นะคะ (ห้ามเอาเป็นกระติกไปนะ) ดังนั้น ถ้าหาอะไรใส่กระเพาะมาให้เต็มก่อนได้ ก็จะดีมาก ๆ ค่ะ
– ความฮอตฮิตของสวนสนุกแห่งนี้ทำให้คนเยอะตลอดปีตลอดชาติ ช่วงที่คนเยอะ ๆ เนี่ย แค่ต่อคิวซื้อตั๋วก็นานแล้วค่ะ เวลาไปต่อคิวเล่นเครื่องเล่นยิ่งนานเข้าไปอีก ก็อดทนกันหน่อยนะ

DSC_7129

Far Far Away

เข้าสู่นครจากแอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่ง “เชร็ค” (Shrek) จะได้พบกับปราสาทสวยงาม ใหญ่ยักษ์ ..ที่นี่จะทำให้คุณร่วมลุ้นและสนุกสนานไปกับเรื่องราวการช่วยเจ้าหญิงฟิโอนา ในแบบภาพยนตร์ 4 มิติและหวาดเสียวเล็ก ๆ ไปกับรถไฟเหาะกลางแจ้ง (Enchanted Airways) ที่ให้อารมณ์เหมือนขี่อยู่บนหลังมังกร

DSC_7029

DSC_7031

DSC_7035

Madagascar

โลกแห่งป่าและเหล่าบรรดาสัตว์ทั้งหลายจาก “มาดากัสการ์” แอนิเมชั่นเรื่องดัง ที่ได้ถูกแปรเปลี่ยนมาให้คุณ ๆ สัมผัสอย่างใกล้ชิด ไปขี่เจ้าสัตว์ต่าง ๆ ที่ม้าหมุน King Julien’s Beach Party-Go-Round แล้วล่องเรือสบาย ๆ เย็น ๆ เข้าสู่ดินแดนของพวกเขา ใน Madagascar: A Crate Adventure ด้านในนี้ห้ามถ่ายภาพค่ะ แต่ขอบอกว่าสวยจริง ๆ

dicut

DSC_7001

The Lost World

เปลี่ยนอารมณ์มาเจอไดโนเสาร์เต่าล้านปีกันบ้าง มีเครื่องเล่นหลากหลายที่ทำให้คุณได้ผจญภัยในดินแดนแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Jurassic Park Rapids Adventure ที่ล่องเรือเข้าไปพบกับความตื่นเต้น, Cano Flyer รถไฟเหาะแบบห้อยขา, หมุนไปบินไปกับ Dino-Soarin, ชมการแสดงผาดโผนกลางสายนํ้าที่ WaterWorld หรือใครอยากท้าทายก็จ่ายเงินเพิ่มแล้วลองปีนผาดูหน่อยก็ได้ (โซนนี้มีศูนย์อาหารด้วยค่ะ)

DSC_7041

DSC_7104

Ancient Egypt

ท่องแดนมัมมี่ ไปกับสถาปัตยกรรมแบบอียิปต์สวย ๆ และเป็นเอกลักษณ์ สนุกสนานตื่นเต้นไปกับการนั่งรถไฟเข้าไปในความมืด (Revenge of the Mummy) พบความน่ากลัวชวนขนลุก แล้วไปต่อกับ Treasure Hunters ขับรถจิ๊ปกลางแจ้ง ตื่นเต้นไปกับสิ่งที่ไม่คาดคิด 2 ข้างทาง

DSC_7122

DSC_7114

DSC_7112

Sci Fi City

ตะลุยโลกอนาคต พร้อมหวาดเสียวสุด ๆ ไปกับเครื่องเล่นสุดมันอย่างรถไฟเหาะตีลังกา Battlestar Galactica ที่จะทำให้คุณร้องกรี้ดได้ยาวเท่าความยาวรางรถไฟ (เห็นอ้าปากค้างกันทุกคน บางคนดมยาดมไปด้วย) แบบเสียวมากตีลังกาหัวทิ่ม ให้เลือกรางสีนํ้าเงิน (CYLON) ส่วนใครใจไม่กล้าพอเลือกรางสีแดง (HUMAN) ค่ะ (แต่ก็เสียวเหมือนกันนะ) นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นใหม่อย่าง Transformers ที่คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์ในแบบ 3 มิติที่สมจริงที่สุด โดยจะนั่งบนรถรางแล้ววิ่งผ่านฉากต่างๆซึ่งเป็นจอหนังสามมิติขนาดใหญ่ (สนุกมาก แต่คิวย๊าว ยาว)

dicutหุ่นยนต์และป้าย

DSC_7168

New York

จำลองบรรยากาศของนิวยอร์กมาให้เคลิ้มกัน ไปชม Lights!, Camera!, Action! การแสดงสุดเจ๋งที่ใช้สเปเชียลเอฟเฟ็คต์ตื่นตาตื่นใจ กดชัตเตอร์กันให้มันส์แล้วมาโพสท่าถ่ายรูปกันต่อกับวิวสวยๆด้านนอก รวมถึงดู้โชว์ที่จะเปิดการแสดงกันริมถนนเลย

DSC_7202

DSC_7199

Hollywood

โซนแห่งความบันเทิง ร้องเล่นเต้นรำ เหมือนมีไฟฟอลโล่ส่องอยู่ตลอดเวลา สมกับความเป็นฮอลลีวู้ด ไปชมการแสดงแบบฉบับบรอดเวย์ (Broadway) กันได้ที่โรงละคร Pantages Hollwood ซึ่งจุคนได้ 1,500 ที่นั่ง แล้วมาสนุกสนานกันข้างเวทีที่สร้างความบันเทิงอยู่ริมถนนอย่างการแสดงของ Daddy O’s ว้าว…

DSC_6979

DSC_7233

DSC_7213

 

เที่ยวสวนสนุกสุดเหวี่ยงที่ Universal Studio Singapore 
[info-t”ทุกวัน 10:00-21:00 น. (เวลาในการปิดจะไม่ค่อยเท่ากันในแต่ละช่วงเวลาโดยอยู่ที่ประมาณ 1-3 ทุ่มค่ะ สามารถเช็ครายละเอียดที่แน่นอนได้จากปฏิทินในเว็บไซด์)”]
[info-d”MRT สถานี Harbourfront (NE1/CC29) ทางออก E เพื่อเข้า VivoCity จากนั้นขึ้น Sentosa Express (ที่ชั้น 3 ของ Vivocity) ลงสถานี Waterfront”]
[info-w””] www.rwsentosa.com/language/en-US/Attractions/UniversalStudiosSingapore
[info-g”1.25435,103.823238″]

[codespacing_progress_map]

ข้อมูลจาก : หนังสือสองขาพาตะลุยสิงคโปร์ Singapore
เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team