มาแล้ว! พยากรณ์ซากุระเกาหลี ปี 2018

เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ระหว่างเดือนมี.ค.-พ.ค.ทั่วทั้งประเทศเกาหลีจะปกคลุมด้วยกลีบดอกสีเหลืองและขาว อากาศที่เริ่มอุ่นขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมทำให้ต้นซากุระ ต้นบ๊วยและต้นดอกวู้ดเบ่งบาน เป็นช่วงที่เกาหลีจัดเทศกาลมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความงามที่มากับฤดูใบไม้ผลิใต้ต้นซากุระ

1. เทศกาลชมดอกบ๊วยนานาชาติที่กวางยาง (Gwangyang International Maehwa Festival)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เทศกาลนี้เป็นเทศกาลต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่โด่งดังมาตั้งแต่ปี 1977 เพราะ ในช่วงฤดูนี้ ต้นดอกบ๊วยจะบานสะพรั่งบนภูเขา Beaqunsan ใกล้หมู่บ้าน Seomjim เติมสีสันสวยงามให้กับหมู่บ้าน

สถานที่จัดเทศกาล: หมู่บ้าน Seomjim, Gwangyang-si, Jeollanam-do, เกาหลีใต้
[info-c] 22–30 มีนาคม 2557
[info-w] www.gwangyang.go.kr/gymaehwa

2. เทศกาลชมดอกซานซูยูที่เมืองกูร์เย (Gurye Sansuyu Festival)

Gurye-Sansuyu-Festival01-

เทศกาลนี้จัดขึ้นในบริเวณบ่อน้ำร้อนบนภูเขา Jirisan เป็นเทศกาลที่นอกจากจะได้ชมดอกไม้บานสวยๆ แล้ว ยังมีการสาธิตการทำเหล้าจาก Cornus fruit การทำเหล้า Makgeolli และการแสดงมากมายตลอดช่วงเทศกาล เช่น การแสดงดนตรีพื้นบ้านของเกาหลี การแสดง Pungmulnori (เป็นระบำของชาวนา) และการจัดแสดงดอกไม้ไฟ

สถานที่จัดเทศกาล: บริเวณบ่อน้ำร้อนบนภูเขา Jirisan, Sandong-myeon, Gurye-gun, Jeollanam-do
[info-c]22 – 30 มีนาคม 2557
[info-w] sansuyu.gurye.go.kr/sanflower

 

3เทศกาลชมซากุระบานที่เมืองจินแฮ (Jinhae Gunhangje Festival)

Jinhae-Gunhangje_1

จัดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่ซากุระบานเต็มต้น เทศกาลนี้เป็นเทศกาลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากกว่า 2 ล้านคน ผู้มาชมซากุระจะได้เห็นกลีบซากุระที่ปลิวตามสายลมใต้อุโมงค์ต้นซากุระที่เรียงรายเต็มสองข้างทางของถนน หากได้มาเที่ยวเทศกาลนี้ อย่าพลาดการแสดงขบวนพาเหรดดุริยางค์ของกองทัพเกาหลีและการแสดงดอกไม้ไฟแบบมัลติมีเดีย

สถานที่จัดเทศกาล: Jinhae Jungwon Rotary and Jinhae area
[info-c]1-10 เมษายน 2557
[info-w] gunhang.changwon.go.kr

 

4. เทศกาลชมซากุระที่เจจู (Jeju Cherry Blossom Festival)

Jeju-Cherry-Blossom-Festival-01

เพลิดเพลินกับการบรรเลงดนตรีเพราะๆ พลางชมซากุระสวยๆ ในเทศกาลชมซากุระที่เจจู ซึ่งในปีนี้มีการจัดโซนถ่ายรูปซากุระ จัดแสดงดอกไม้ป่าและดอกกล้วยไม้นานาพันธุ์ให้ผู้มาชมได้สัมผัสกับฤดูใบไม้ผลิให้เต็มอิ่ม หากมาตอนกลางคืนก็ไม่ต้องกลัวว่าจะอดชมซากุระบาน เพราะที่นี่จัดแสงไฟในยามค่ำคืนให้ชมดอกไม้ในอีกอารมณ์ไว้ด้วย

สถานที่จัดเทศกาล: บริเวณเจจู สปอร์ต คอมเพล็กซ์ Jeju-si, Jeju-do
[info-c]4-6 เมษายน 2557
[info-w] festival.jeju.go.kr

 

5. เทศกาลชมซากุระที่ Hwagae (Hwagae Cherry Blossoms Festival)

Hwagae1

เทศกาลชมซากุระที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1993 ในบริเวณตลาด Hwagae เป็นตลาดกลางแจ้งที่ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Hadong ใน Gyeongsangnam-do และเมืองกูร์เย ใน Jeollanam เป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่สามารถชมความงามของดอกซากุระที่ขึ้นเป็นแนวยาวกว่า 6 กม. จากถนนหน้าตลาดไปจนถึงหน้าวัด Ssanggyesa

สถานที่จัดเทศกาล: บริเวณตลาด Hwagae, Hadong-gun, Gyeongsangnam-do
[info-c]5-6 เมษายน 2014
[info-w] toureng.hadong.go.kr

 

6. เทศกาลชมดอกซานซูยูที่ Icheon Baeksa (Icheon Baeksa Sansuyu Flower Festival)

Icheon-Baeksa-02

Icheon Baeksa เป็นเมืองที่เพาะปลูกต้นซานซูยูเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศเกาหลี ในฤดูใบไม้ผลิต้นซานซูยูที่มีอายุกว่าร้อยปีจะผลิดอกเหลืองอร่ามทั่วหมู่บ้านให้ได้ชมในงานเทศกาลชมดอกซานซูยู ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงผลสีแดงของต้นนี้จะเป็นสัญลักษณ์การเปลี่ยนฤดูกาล

สถานที่จัดเทศกาล: cheon-si Baeksa-myeon (Dorip-ri, Gyeongsa-ri and Songmal-ri area)
[info-c]4-6 เมษายน 2557
[info-w] www.2104sansooyou.com

 

7. เทศกาลชมซากุระที่ยออิโด (Yeongdeungpo Yeouido Spring Flower Festival)

yeongdeungpo021

เทศกาลนี้จัดขึ้นในเดือนเมษายนของทุกปี เมื่อต้นซากุระออกดอกเต็มต้น ถนนยุนจุนโน หลังตึกรัฐสภาจะเรียงรายด้วยต้นซากุระทั้งสองข้างทางกว่า 1,400 ต้น เป็นถนนซากุระที่ขึ้นชื่อที่สุดในกรุงโซล ผู้มาเยี่ยมชมสามารถลอดอุโมงค์ต้นซากุระตามแม่น้ำ Hangang นอกจากนั้น ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ ตามถนน การแสดงการจัดดอกไม้ และภาพถ่ายอีกด้วย

สถานที่จัดเทศกาล: บริเวณรอบยุนจุนโนและยออิโด ซึ่งอยู่ด้านหลังตึกรัฐสภา กรุงโซล
[info-c]12-20 เมษายน 2557
[info-w] tour.ydp.go.kr

 

8. เทศกาลชมซากุระที่ Cheongpunghoban (Cheongpunghoban Cherry Blossom Festival)

Cheongpunghoban-

เทศกาลนี้จัดขึ้นตามถนนยาวกว่า 13 กม. ที่มีต้นซากุระกว่า 1,000 ต้นอวดความงามของดอกข้างทะเลสาบ Cheongpungho ในงานมีการจัดแสดงโชว์ต่างๆ มากมาย ทั้งคอนเสิร์ตข้างทาง โชว์มายากล ขบวนพาเหรด และซุ้มชิมชาสมุนไพรและอาหารที่ทำจากสมุนไพรป่า นอกจากนั้น บริเวณรอบๆ งานยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น Cheongpung Cultural Property Complex, สถานที่ถ่ายทำหนังเกาหลี และจุดบันจี้จัมพ์

สถานที่จัดเทศกาล: บริเวณข้างทะเลสาบ Cheongpunghoban
[info-c]11-13 เมษายน 2557
[info-w] english.okjc.net

 

9. เทศกาลชมผีเสื้อที่ Hampyeong (Hampyeong Butterfly Festival) 

Hampyeong-Butterfly-Festival-1

เทศกาลนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 8,300 เอเคอร์ใน Hampyeong-gun, Jeollanam-do ซึ่งเปิดให้ผู้คนได้ชมผีเสื้อกว่าหมื่นตัวบินว่อนต้น Canola ที่เบ่งบาน หากมีเวลา ลองเข้าชม ฮอลล์ผีเสื้อ แมลง และเกษตรกรรมที่จัดแสดงผีเสื้อกว่า 20 สายพันธุ์และกระบวนการเจริญเติบโตของพืชเกษตรกรรม

สถานที่จัดเทศกาล: Hampyeong Expo Park area
[info-c]2-11 พฤษภาคม 2057
[info-w] www.hampyeong.go.kr

ที่มา: english.visitkorea.or.kr

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team