เที่ยวฮ่องกง ชมโชว์ยิ่งใหญ่ริมอ่าววิคตอเรีย A Symphony of Lights

โชว์แสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ A Symphony of Lights  งานแสดงแสงสีเสียงถาวรที่ใหญ่ที่สุดในโลก บันทึกโดยกินเนสส์บุ๊คซึ่งใช้ตึกถึง 44 ตึกรอบอ่าววิคตอเรีย แสง สี เสียง ใช้งบประมาณสูงถึง 44 ล้านดอลล่าร์ฮ่องกง แล้วแบบนี้เราจะไม่แวะไปชมได้อย่างไร?รูปแบบการแสดง คือ ตึกต่างๆ ในฝั่งเกาะฮ่องกง จะเล่นไฟ มีแสงเลเซอร์วิ่งไปมา  พร้อมกับดนตรีประกอบการแสดง จุดในการชมการแสดงมีอยู่ 2 จุด คือ หน้าหอนาฬิกา และบริเวณ Avenue of Stars ควรมาก่อนเวลาสักครึ่งชั่วโมงและรีบไปจองโดยด่วน เพราะเวลาใกล้ๆ คนจะเยอะมหาศาล

02_A-Symphony-of-light01

02_A-Symphony-of-light03

ส่วนใครอยากล่องเรือชมแสงสีเสียงก็มีเรือให้บริการอยู่หลายเจ้า ทั้งนั่งชมวิวอย่างเดียว และดินเนอร์สวยๆ อาทิ

• เรือ Harbour Cruise – Bauhinia ล่องเรือทานบุฟเฟ่ต์นานาชาติสุดหรูหรา ขึ้นเรือที่ North Point (East) Passenger Ferry Pier (ลงที่สถานีรถไฟ North Point Station ทางออกA1) ขึ้นเรือเวลา 19:30 ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 2 ชั่วโมง สนนราคา 260-400 HKD ต้องจองล่วงหน้าก่อนที่ท่าเรือ North Point (East)

• เรือ Watertours of Hong Kong เป็นเรือขนาดเล็กกว่า Harbour Cruise – Bauhinia จะมีเครื่องดื่มให้ทานทั้งไวน์ เบียร์ ฯลฯ พร้อมบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ขึ้นเรือได้ 2 จุดที่ คือ 19:30 น. ที่ Pier 9, Central และเวลา 19:40 น. ที่ Kowloon Public Pier No 3, Tsim Sha Tsui ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 1.5 ชั่วโมง สนนราคา 220-310 HKD จองตั๋วเรือได้ที่ Star House ข้างๆท่าเรือ Star Ferry

• เรือ Aqualuna เรือสำเภาโบราณเรือลำนี้ไม่มีอาหารและเครื่องดื่มให้เน้นพาชมวิวอย่างเดียว มีบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ขึ้นเรือได้ที่ Star Ferry Pier, Tsim Sha Tsui ใช้เวลา ล่องเรือประมาณ 2 ชั่วโมง สนนราคา 126-140 HKD จองตั๋วได้ที่ Star Ferry’s Harbour Tour Ticket Counter (ตรงท่าเรือ Star Ferry)

02_A-Symphony-of-light04

โชว์แสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ A Symphony of Lights ที่ริมอ่าววิคตอเรียฮ่องกง (Hong Kong)
[info-t] 20:00 น. ของทุกวัน ใช้เวลาแสดงประมาณ 15 นาที
[info-d] TWL สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก L6 หรือ สถานี East Tsim Sha Tsui ทางออก L3 เลี้ยวขวาแล้วเดินมาข้ามสามแยกที่ถนน Salisbury Rd แล้วเดินมาทางด้านหลัง Hong Kong Space Museum (ระยะทางทั้งหมดประมาณ 300 เมตร), ทางออก J เดินมาทางด้านหลังสวน Salisbury Garden (ระยะทางทั้งหมดประมาณ 300 เมตร)  สามารถชมการแสดงได้บริเวณ Avenue of Stars และท่าเรือบริเวณหอนาฬิกา
[info-w] www.tourism.gov.hk

เรื่องและภาพ : ทีมงาน DPlus Guide

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team