สายการบิน “ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์” เปิดตัวและประกาศเส้นทางแรกของสายการบินด้วยเส้นทางบินตรงระยะไกลดอนเมือง – อินชอน เน้นราคาประหยัด เริ่มต้นที่เที่ยวละ 1,990.- บาท เริ่มบินตั้งแต่ 17 มิ.ย. เป็นต้นไป เริ่มจอง 23 เม.ย. 23:00 น.

ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์" เปิดเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ - โซล ราคาประหยัด

ทั้งนี้เส้นทางการบิน ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ – ท่าอากาศยานอินชอน กรุงโซล เกาหลีใต้ ของสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์จะเป็นเที่ยวบินราคาประหยัด บินตรงไปยังจุดหมาย (ไม่ต้องแวะต่อเครื่องระหว่างทางเหมือนเที่ยวบินแอร์เอเชียเดิม) และจะทำการบินทุกวัน  ราคาเริ่มต้นที่เที่ยวละ 1,990.- (oneway ticket) ไม่รวมบริการเสริมอื่นๆ บนเครื่องบิน เริ่มบินเที่ยวบินแรก 17 มิ.ย. โดยจะเริ่มเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. เวลา 23:00 น. ทางเว็บไซต์ airasia.com

 

เส้นทาง

เวลาเดินทาง

ความถี่เที่ยวบิน

ดอนเมือง กรุงเทพฯ – โซล อินชอน (XJ 700)

08:05 – 15:25 น.

ทุกวัน

โซล อินชอน – ดอนเมือง กรุงเทพฯ (XJ 701)

16:50 – 20:40 น.

ทุกวัน

 

นอกจากนี้ ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังเตรียมเปิดเที่ยวบินตรงจาก ดอนเมืองสู่ท่าอากาศยานนาริตะ กรุงโตเกียว และท่าอากาศยานคันไซ โอซาก้า ภายในเดือน ก.ค. 2557 นี้ ความถี่เที่ยวบินไปนาริตะบินทุกวัน ส่วนท่าอากาศยานคันไซ บิน 5 วันต่อสัปดาห์ และจะยังคงเน้นราคาประหยัด เป็นเส้นทางบินตรงไม่ต้องต่อเครื่องเช่นเดียวกับเส้นทางดอนเมือง – อินชอน

ทั้งนี้ ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ อาจเพิ่มเส้นทางการบินตรงราคาประหยัดในประเทศอื่นๆ อีกในอนาคต เช่น ประเทศจีน ออสเตรเลีย เป็นต้น โดยจะเลือกจากจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไทยนิยม และเป็นเส้นทางการบินที่ใช้เวลาบินมากกว่า 4 ชั่วโมง (จุดหมายที่ใช้ระยะเวลาเดินทางยาวนานกว่าสายการบินแอร์เอเชียธรรมดา)

ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์" เปิดเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ - โซล ราคาประหยัด