การบินไทย ประกาศเปิดทำการเส้นทางใหม่ไปประเทศญี่ปุ่น บินตรง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เซนได สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป

บริษัท การบินไทย เปิดจุดบินใหม่ไปยังเมืองเซนได (Sendai) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดมิยะงิ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดการท่องเที่ยวระหว่างไทยและญี่ปุ่นที่เพิ่มมากขึ้น โดยจะทำการบิน เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เซนได ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 จำนวน 299 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 26  ที่นั่ง และชั้นประหยัด 263 ที่นั่ง

ตารางการบิน

sendai_thtable

 

เมืองเซนได ตั้งอยู่ในเกาะฮอนชู ซึ่งอยู่ทางทิศเหนือจากกรุงโตเกียวประมาณ 350 กิโลเมตร เป็นหนึ่งใน 7 เมืองที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และยังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคโทโฮะกุ (ตะวันออกเฉียงเหนือ) เซนไดเป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภูมิภาค เป็นเมืองใหญ่ที่มีความทันสมัย แต่ก็รักษาไว้ซึ่งสมดุลทางธรรมชาติ จนทำให้เป็นที่รู้จักกันดีในฉายา “เมืองแห่งต้นไม้” สถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ ของเซนได ได้แก่ อ่าวมัตสึชิมะ(Matsushima) ที่ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 3 แหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น ปราสาทเซนได หรือปราสาทโอบะ (Aoba) และรูปปั้นดาเตะ มาซามูเนะ ทรงม้า

นอกจากนี้ยังมีเทศกาลสำคัญมากมาย อาทิ เทศกาลเซนไดทานะบะตะ ในช่วงฤดูร้อนที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาชมการประดับต้นไผ่สีสันสวยงามถึงปีละ 2 ล้านคน และ เทศกาล Pageant  of  Starlight ที่จะประดับไฟต้นไม้ริมทางเดินและถนนด้วยดวงไฟกว่า 6 แสนดวงตระการตารับช่วงฤดูหนาว

 

4pagent_imgเทศกาล Pageant of Starlight ที่จะจัดขึ้นในช่วงฤดูหนาว ประทับไฟบนต้นไม้ตามท้องถนน ให้บรรยากาศโรแมนติกราวกับเดินลอดอุโมงค์แสงท่ามกลางอากาศเย็นๆ

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม และออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ www.thaiairways.com และสามารถสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 02-356-1111

sendai_th2

ที่มาข่าวและรูปภาพ: www.thaiairways.com และ www.sentabi.jp

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team