ถ้าใครมาฮ่องกงแล้วไม่ได้ขึ้นไปชมบรรยากาศที่วิคตอเรียพีค ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ เพราะสถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์เลยล่ะ

ที่วิคตอเรียพีคเราสามารถชมทิวทัศน์กันได้ตั้งแต่ทางขึ้นและยังเป็นการชมแบบพิเศษกว่าที่ไหนๆอีกด้วย เพราะการเดินทางขึ้นเขาวิคตอเรียพีคจะต้องโดยสารรถราง Peak Tram ขึ้นไปค่ะ เมื่อนั่งขึ้นไปได้ไม่นานเราก็จะได้ชมทิวทัศน์ของอ่าววิคตอเรียและเกาลูนในแบบเอียงๆ และบางจุดเอียงถึง 70 องศากันเลยทีเดียว เป็นไงล่ะ! มุมแปลกๆแบบนี้ ได้ทั้งความตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้น

The-Peak_05

The-Peak_04The Peak Tower อาคารรูปทรงแปลกตาบนภูเขานี่แหละค่ะที่เราจะไปชมวิวกัน

ส่วนของ The Peak ตั้งอยู่บนเขาวิคตอเรีย ที่เป็นจุดชมความงามของเมืองจุดหนึ่งที่ได้รับความนิยมกันมาก ต้องบอกว่า มาฮ่องกงแล้วต้องมาชมเมืองกันที่นี่ เมื่อขึ้นมาถึงแล้วเราจะพบกับตึกรูปทรงแปลกตาตั้งเด่นเป็นสง่า ภายในจะมีร้านขายของ ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินช็อป ชม ชิล กันพลางๆ รอช่วงเวลาชมความงามยามค่ำคืนของเมืองกันค่ะ

The-Peak_03วิวจาก The Peak Tower เห็นเมืองฮ่องกงได้ทั้งเมือง ขอบอกว่าสวยสุดๆ!

The-Peak_01บนจุดชมวิว คนเยอะไม่ใช่เล่นเหมือนกันนะ ใครรีบมาได้ก็แนะนำให้รีบจองที่งามๆ ก่อนเลยค่ะ

และจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายจะได้ชมวิวฮ่องกงแบบเต็มตา ก็จะเป็นที่ The Sky Terrace 428 ซึ่งตั้งอยู่ด้านบนสุดของ The Peak Tower ค่ะ ต้องบอกก่อนนะคะว่า พอใกล้ 17:30 น. เราควรจะไปจับจองพื้นที่ ที่ดีที่สุดไว้เลยค่ะ เพราะคนจะเยอะมาก อาจจะเห็นศีรษะคนอื่นแทนยอดตึกงามๆนะจ๊ะ เมื่อตะวันใกล้ลับฟ้าบรรดาตึกต่างๆทั่วฮ่องกงก็จะเปิดไฟกันหมด เวลานั้นล่ะค่ะ เตรียมรัวชัตเตอร์กับบรรยากาศสวยสุดๆกันได้เลยค่ะ

The-Peak-Hong-Kongวิวตอนค่ำๆ ของเมืองฮ่องกง มองจาก The Peak Tower ขอบอกว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยและการเดินทางมาสุดๆ!

The Peak วิคตอเรียพีค
[info-g]22.2711,114.1499
[info-t]รถราง Peak Tram 7:00 – 24:00 น., ตึกพีคทาวเวอร์ วัน จันทร์ – ศุกร์ 10:00 – 23:00 น., วันอาทิตย์และวันหยุดสำคัญ 8:00 – 23:00 น.
[info-f]ผู้ใหญ่ ไป-กลับ 75 HKD, เด็ก (อายุ 3-11 ปี) และคนชรา (65 ปีขึ้นไป) ไป-กลับ 36 HKD
ค่าเข้า The Sky Terrace 428 ผู้ใหญ่ 30 HKD, เด็ก 15 HDK
[info-d]
– รถไฟฟ้า MTR จากสถานี Central ทางออก J1, J2 เดินผ่าน Chater Garden ไปทาง Bank of China เดินไปยังตึก Lippo แล้วข้ามถนนไปฝั่งสวนสาธารณะฮ่องกง (Hong Kong Park) แล้วเดินไปอีก 300 เมตร ลอดใต้สะพานหน้า Hong Kong Squash Centre จะถึงรถราง Peak Tram

– จากสถานี Central ทางออก F ท่าเรือ Star Ferry Pier 7 นั่งรถเมล์สาย 15 C ไปลงที่ Peak Tram หรือจะนั่งสาย 15 ที่จะขึ้นเขาไปถึง The Peak เลย

วิดีโอเที่ยว The Peak วิคตอเรียพีค

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team