ประเทศสิงคโปร์เป็นเมืองที่ทันสมัย จึงมีการคมนาคมที่ค่อนข้างสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าจะด้วยรถไฟฟ้า MRT รถเมล์ หรือแท็กซี่ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ เดินทางได้สะดวกแล้ว ยังมาพร้อมกับบัตรโปรโมชั่นต่างๆ ที่เอื้อต่อการท่องเที่ยวรอบเกาะสิงคโปร์ด้วย บัตรเพื่อการเดินทางและท่องเที่ยวเหล่านี้ก็มีหน้าตาหลากหลายแบบด้วยกัน เรามารู้จักกับบัตรผ่านตลอดเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ

 

2

บัตร EZ Link

บัตร EZ-Link (Easy Link) บัตรสารพัดประโยชน์ ที่สามารถใช้ขึ้นรถไฟฟ้า MRT, ขึ้นรถเมล์, แท็กซี่ แถมยังใช้ชำระค่าสินค้าในรูปแบบบัตรเงินสดตามร้านสะดวกซื้อหรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์รับบัตร เรียกว่าบัตรเดียวก็เที่ยวได้สบายใจไม่ต้องพกเงินสด สะดวก รวดเร็ว และที่ยิ่งกว่านั้นคือมีส่วนลดค่าสินค้าและบริการอยู่ตลอดเวลาเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรด้วย โดยสามารถซื้อได้ที่ Passenger Service ตามสถานีรถไฟฟ้า (MRT) ราคาขายจะอยู่ที่ S$12 เป็นค่าบัตร S$5 และมูลค่าที่ใช้ได้อีก S$7 แต่ถ้าซื้อที่ร้าน 7Eleven จะมีราคาขายที่ S$10 เป็นค่าบัตร S$5 และมูลค่าที่ใช้ได้อีก S$5 ค่ะ

 

3

บัตร Standard Ticket

ตั๋วใช้รถไฟฟ้าแต่จะเป็นตั๋วแบบเที่ยวเดียว สามารถกดซื้อได้เองที่ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ เหมือน MRT บ้านเรา ราคาของตั๋วจะขึ้นอยู่กับสถานีปลายทางที่เราเลือก บวกกับค่าประกันบัตรอีก S$1 ซึ่งสามารถนำไปแลกคืนได้ที่ตู้ขายตั๋วเช่นกัน หลังจากที่เราเดินออกจากสถานีปลายทาง ทั้งนี้การแลกเงินคืนจะมีกำหนดให้แลกคืนได้ภายใน 1 เดือนเท่านั้น หากเกินจาก 1 เดือนไปแล้ว จะไม่สามารถแลกคืนได้

 

4

The Singapore Tourist Pass

บัตรแบบเหมาจ่ายที่รองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะขึ้นรถไฟฟ้า MRT, LRT หรือรถเมล์แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ประเภทของบัตรมีให้เลือกแบบ 1 วัน (S$10) 2 วัน (S$16) และ 3 วัน (S$20) โดยจะมีค่ามัดจำบัตรเพิ่มอีก S$10 (เช่น ในตอนซื้อ ถ้าเลือกแบบ 1 วัน ก็จะต้องจ่าย S$20) เงินมัดจำนี้จะได้คืนถ้าหากมีการคืนบัตรภายใน 5 วันหลังจากที่เราซื้อ (ซื้อปุ๊บจะถูกเปิดใช้งานทันที) หากไม่คืนบัตรภายใน 5 วัน ค่ามัดจำนั้นจะถูกยึด แต่มูลค่าที่เหลือในบัตรยังคงอยู่ และด้วยความที่บัตรนี้เป็นบัตรเครือเดียวกับ EZ-Link มันจึงสามารถแปลงร่างเป็น EZ-Link หลังจากที่บัตรหมดอายุไปแล้วได้ด้วย สามารถซื้อและคืนบัตรได้จาก Ticket Office ตามสถานีรถไฟฟ้า

 

Sing 5

 

iVenture Card

บัตรเหมาตะลุยเที่ยวให้ขาลากกันไปข้างนึง บัตรใบนี้รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตชนิดเป็นหน้าเป็นตาของสิงคโปร์ไว้หมด เรียกว่าได้ทุกอารมณ์ ทั้งธรรมชาติ และกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นและแสนโรแมนติก ไม่ว่าจะเป็น Night Safari, Jurong Bird Park, Singapore River Cruise,? Singapore Zoo, National Orchid Garden, Forest Adventure, The Original Singapore Walks,? MINT Museum of Toys, Snow City, Underwater World & Dolphin Lagoon, Singapore Flyer, The Changi Museum และอื่นๆ อีกเพียบ ค่าเข้าชมแบบปกติของแต่ละอย่างก็สูงๆทั้งนั้น ถ้าจะมาเที่ยวล่ะก็ ถือบัตรนี้ไว้คุ้มแน่นอน!

 

เมื่อรู้จักกับบัตรเหล่านี้แล้ว ก็เตรียมพร้อมวางแผนการตะลุยช้อป ตะลุยเที่ยวไว้ในใจได้เลย รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team