เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกซากุระในสวนอุเอะโนะ (Ueno Park) หรือ สวนอุเอะโนะอนชิ ที่โตเกียว สวนขนาดใหญ่มีต้นไม้มากกว่า 8,000 ต้น ต้นซากุระเกือบร้อยสายพันธุ์ และเป็น 1 ใน 100 สถานที่สำหรับเทศกาลดูดอกไม้ในประเทศญี่ปุ่นด้วย

ในสมัยแรกเริ่มสวนอุเอะโนะ (Ueno Park) เป็นพื้นที่ของวัด Kaneiji ต่อมาในสมัยรัฐบาลเมจิได้ปรับปรุงใหม่ให้เป็นสวนสาธารณะสไตล์ตะวันตก และเปิดให้บริการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นเมืองโตเกียวในค.ศ. 1873 โดยมีรูปปั้นของ Saigi Takamori หนึ่งในผู้นำการรบที่สวนอุเอโนะในค.ศ. 1868 ตั้งอยู่ทางประตูทิศใต้ด้วย

ueno-park5

ueno-park1

 

ภายในสวนอุเอะโนะ (Ueno Park) มีสระน้ำขนาดใหญ่ชื่อ ชิโนะโบะซุ (Shinobazu) ที่เป็นทั้งสวนบัว และส่วนที่ให้บริการเรือถีบ เรือพาย ชมนกนางนวล และที่นี่ยังเป็นสถานที่สุดฮิตเที่ยวญี่ปุ่นเทศกาลชมดอกซากุระ ในฤดูใบไม้ผลิช่วงปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน ต้นซากุระมากกว่า 1,000 ต้นต่างผลิดอกสวยงาม ผู้คนมากมายมาจับจองพื้นที่ปูเสื่อ เพื่อดูซากุระกันเต็มสวน หรือจะพายเรือชมซากุระจะได้เห็นความงามอีกแบบหนึ่ง

ueno-park6

ueno-park4

ueno-park67

ueno-park8

ueno-park2

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกซากุระในสวนอุเอะโนะ (Ueno Park) ที่โตเกียว
[info-t””] เปิดตลอดเวลา
[info-f””] ไม่เสียค่าเข้า
[info-w””] www.kensetsu.metro.tokyo.jp/toubuk/ueno/index_top.html
[info-d””] 1. รถไฟสาย JR : Yamanote Line, Keihin Tohoku, Joban Line สถานี Ueno
2. รถไฟใต้ดิน Tokyo Metro : Ginza Line, Hibiya Line สถานี Ueno
3. รถไฟสาย Keisei Line ทุกสาย ลงที่สถานี Ueno ทางออก Park Exit
[info-g”35.714070, 13139.774081″]

[codespacing_progress_map]

ข้อมูลและภาพจากหนังสือ Japan ทริป 6 วัน 5 คืน 3 หมื่นเอาอยู่ และ Tokyo โตเกียวใครๆ ก็เที่ยวได้

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team