เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระขอพรเทพเจ้า ที่วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin)

วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin) หรือที่คนไทยติดปากว่า วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดที่โด่งดังอันดับต้นๆ ของฮ่องกง เพราะมีความเชื่อว่าการได้มากราบไหว้ขอพรจากองค์เทพเจ้าหวังต้าเซียนจะทำให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ภายในวัดจะเป็นส่วนผสมระหว่างศาสนาพุทธ ลัทธิขงจื้อ และลัทธิเต๋า

07_wong-tai-sin-4

07_Wong-Tai-Sin-2

07_wong-tai-sin-9

ภายในศาลจะมีรูปภาพของเทพเจ้าหว่องไท่ซิน ที่ได้นำมาจากประเทศจีนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1915 รอบๆ วัดยังมีวิหารต่างๆ เช่น วิหารขงจื้อ ที่นิยมมาขอพรเรื่องการศึกษา ให้สอบเข้าโรงเรียน หรือมหาลัยที่หวังไว้ รูปปั้นเทพเจ้ากวนอูขอเรื่องความยุติธรรมการจัดผู้ที่ไม่หวังดีกับเรา ด้านหลังเป็นสวนแห่งโชคดี จำลองมาจากพระราชวังฤดูร้อนในปักกิ่ง ให้เดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ กัน

07_wong-tai-sin-7

07_wong-tai-sin-8

07_wong-tai-sin-6

07_wong-tai-sin-5-682x1024

07_Wong-Tai-Sin-1

 

กิจกรรมยอดนิยมของที่นี่ก็คือ การเสี่ยงเซี่ยมซี มีบริการแปลเป็นภาษาไทยด้วยนะ หรือใครจะวานเพื่อนที่รู้ภาษาจีนให้ช่วยแปลให้ก็จะดีมากๆ จะได้ไม่ต้องเสียตังค์ค่าแปล ><”

เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระขอพรเทพเจ้า ที่วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin)
[info-t]07:00-17:30 น.
[info-d]MTR สายสีเขียว TKL สถานี Wong Tai Sin ทางออก B3 จากนั้นเดินผ่านห้าง Lung Cheung Plaza ออกมาแล้วเดิน อีกประมาณ 50 เมตร จะถึงวัด
[info-w] www.wongtaisin.org.hk

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team