ภัตตาคารหย่งกีถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 15 สุดยอดภัตตาคารโลกในปี ค.ศ. 1968 เมนู “ห่านย่าง” พระเอกของร้านถูกยกย่องว่า”อร่อยสุดในฮ่องกง” เนื้อนี่นุ่มลิ้น กัดทีชุ่มฉ่ำไปทั้งปาก หนังกรอบนอก ชั้นไขมันไม่เลี่ยนไม่เละ

31

05Yung-Kee04

 

10ทีเด็ดของร้านนี้คือห่านย่างรสนุ่มลิ้น อร่อยสุดๆ ไปเลย!

ร้านนี้ไม่ได้มีเพียงห่านย่างที่เด็ด เขายังมีติ่มซำและโจ๊กที่เป็นเมนูยอดนิยม หรือใครอยากลองเมนูที่เด็ดดวงกว่านั้น ต้องลอง “Steamed Claw With Egg White & Jinhua Ham” ก้ามปูในไข่ตุ๋นใส่จินหัวแฮม ราคาชิ้นละ 100 HKD โอ้! เห็นราคาแล้วปวดร้าว แต่ก็อร่อยเว่อร์อยู่นะ ใครที่อ่านอยู่อาจจะบอกผ่านร้านนี้ไปเพราะกลัวแพง ต้องบอกเลยว่าเสียดายแทนถ้าไม่ได้มาลอง

9นอกจากห่านย่างแล้วเมนูอื่นๆ ของร้านหย่งกีก็น่าทานไม่แพ้กัน

 

72อันนี้เป็นเมนูก้ามปูในไข่ตุ๋นเนื้อเนียน หอมอร่อยต้องลอง!

 

เมนูแนะนำ: ห่านย่าง, ติ่มซำ, กุนเชียงตับห่าน, ไข่เยี่ยวม้า, ก้ามปูในไข่ตุ๋น (Steamed Claw With Egg White & Jinhua Ham)

[info-d]MTR สาย TWL หรือ ISL สถานี Central ทางออก D1 หรือ D2 เดินมายังถนน Queen’s ข้ามถนน เดินตรงเข้าไปถนน D’Aguilar (ปากซอยจะมีร้าน Coach ใหญ่) ให้เดินผ่านไปอีก 1 บล็อกแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนน Wellington ไปอีกประมาณ 40 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ
[info-t]11:00-23:30 น.
[info-f]ห่านย่าง (จานเล็ก) 125 HKD
[info-g]22.281492, 114.155585

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team