ฮ่องกงฉลองเทศกาลตรุษจีน ยาวนานถึง 7 วัน ตั้งแต่ 19 – 25 ก. พ. 58 มอบของขวัญสุดเซอร์ไพรซ์ แจกอั่งเปาคูปองส่วนลดสำหรับนักท่องเที่ยว และจัดขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืนฉลองตรุษจีนปี 2558

HK-Cheung-Keung-(1)

การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board- HKTB) และสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค จัดงานฉลองตรุษจีนปี 2558 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยจัดขบวนพาเหรดนานาชาติธีม “Sweet 20, World Party” ประกอบด้วยคณะแสดงนานาชาติทั้งสิ้น 34 ชุด การแก่มังกรไฟบนจักรยาน การแสดงสดจากนักดนตรี ฯลฯ มากมาย ขบวนพาเหรดและพิธีเปิด จะมีในวันที่ 19 ก.พ. 58 ตั้งแต่เวลา 20:00 – 21:45 น.

HKHappy-chinese-new-year-2015_06

HKHappy-chinese-new-year-2015_02

The-Waves-(22)

HK-Cheung-Keung-2(2)

วันที่ 19 ก.พ. 58 จะเริ่มพิธีเปิดการแสดง ณ ลานศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง ในย่านจิมซาโจ่ย (Tsim Sha Tsui) จากนั้น ขบวนพาเหรดจะเคลื่อนตัวตามถนนแคนตัน (Canton Road) และถนนไฮฟง (Haiphong Road) จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนนาธาน (Nathan Road) เคลื่อนตัวเรื่อยๆ ตามถนนซาลิสเบอร์รี่ (Salisbury Road) และสิ้นสุดที่บริเวณภายนอกโรงแรมเชอราตัน ฮ่องกง โฮเทล แอนด์ ทาวเวอร์ (Sheraton Hong Kong Hotel And Towers)

Happy-chinese-new-year-2015_01

จุดชมขบวนพาเหรดที่สำคัญ ได้แก่: 

– โซน 1: ทางเท้าบริเวณถนนแคนตันข้างนอกห้างสรรพสินค้าฮาร์เบอร์ ซิตี้ / เดอะ ซัน อาร์เคด

– โซน 2: บริเวณทางเท้าของสี่แยกถนนนาธานตัดกับถนนปักกิ่ง/ ถนนมิดเดิล ด้านหน้า Chungking Mansions

และในเวลาประมาณ 18.00 น. ก่อนขบวนพาเหรดจะเริ่มต้น จะมีการแจกคูปองสำหรับแลกรับขนมเค้กจากร้าน Maxim มูลค่า 30 ดอลล่าห์ฮ่องกง จำนวน 98,888 ชิ้น แจกขนมขบเคี้ยว และแอร์สติกบรรจุลมสำหรับตีประกอบจังหวะให้แก่ผู้เข้าร่วมชมขบวนพาเหรดอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมพิธีเปิดจากลานอัฒจรรย์ บริเวณลานศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง บัตรราคา 300, 450 และ480 ดอลล่าห์ฮ่องกง เริ่มจำหน่าย 7 ก.พ. ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวการท่องเที่ยวฮ่องกงที่ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่ จิมซาโจ่ย (ลานอัฒจรรย์สำหรับผู้เข้าชมบริเวณลานศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกงจะเปิดให้ผู้ถือบัตรเข้าไปนั่งตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป)

 

ICNYP2015_PC-Photo2
ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง และประธานเจ้าหน้าที่สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค
กับมาสคอตแกะของการแสดงขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืน

นอกจากขบวนพาเหรดแล้ว ยังมีอีกกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการฉลองในโอกาสครบรอบปีที่ 20 การท่องเที่ยวฮ่องกง จะมีแจกอั่งเปาคูปองส่วนลดให้แก่นักท่องเที่ยวที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง จำนวน 298,888 ซอง ตลอดระยะเวลา 7 วัน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่ 19 – 25 ก. พ. 58

ในซองประกอบด้วย:

– ตั๋วฟรีเที่ยวเดียวสำหรับการเดินทางด้วยเรือสตาร์เฟอร์รี่
– ตั๋วฟรีเที่ยวเดียวสำหรับการเดินทางด้วยรถราง
– คูปองส่วนลดมูลค่า 70 ดอลล่าห์ฮ่องกง สำหรับการซื้อตั๋วบิ้ก บัส ทัวร์
– คูปองส่วนลดมูลค่า 20 ดอลล่าห์ฮ่องกง เมื่อซื้อกิ๊ฟท์เซ็ทเบเกอรี่ร้านกี่ หวาตั้งแต่ 100 ดอลล่าห์ฮ่องกงขึ้นไป
– คูปองส่วนลด 20% เมื่อซื้อบัตรเข้าชม จุดชมวิวของฮ่องกง สกาย100
– คูปองส่วนลด 30% เมื่อซื้อบัตรเข้าชม พิพิธภัณฑ์ทริคอาย ของฮ่องกง

HKCMADALDA-(12)

สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการจัดแสดงขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืนฉลองตรุษจีน และกิจกรรมฉลองตรุษจีนอื่นๆ สามารถเข้าชมได้ที่ www.DiscoverHongKong.com/ChineseNewYear

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team