เที่ยวญี่ปุ่น งานเทศกาลตุ๊กตา (Hina Matsuri) ชมวัฒนธรรมวันเด็กผู้หญิงญี่ปุ่นที่ Meguro Gajoen โตเกียว

วันที่ 3 เดือนมีนาคม ของทุกปีเป็นวันตุ๊กตา หรือวันเด็กผู้หญิง ทั่วประเทศญี่ปุ่นมีการจัดงานฮินะ มัตสึริ (Hina Matsuri / Doll Festival) ในสถานที่ต่างๆ มีการจัดแสดงประดับตกแต่งตุ๊กตา เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวอธิษฐานให้ลูกสาวมีความสุข ประสบความสำเร็จ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขจัดพลังชั่วร้ายออกไปจากชีวิต บางคนเชื่อว่า จบช่วงเวลาเทศกาลแล้วควรรีบเก็บตุ๊กตาและหิ้ง เนื่องจากหากทิ้งไว้อาจทำให้ลูกสาวแต่งงานช้า

สถานที่น่าสนใจเที่ยวญี่ปุ่นงานฮินะ มัตสึริ (Hina Matsuri / Doll Festival) ได้แก่ งาน Hyakkudan Hina Matsuri (The Hundred Steps Doll Festival) มีการจัดแสดงตุ๊กตาขนาดเล็กจำนวนมาก ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้และขนม ให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของคนญี่ปุ่นที่สืบทอดกันมายาวนาน งานนี้จัดตั้งแต่ วันที่ 23 ม.ค. – 8 มี.ค. 58 ที่ Meguro Gajoen กรุงโตเกียว

Hyakkudan Hina Matsuri in Meguro Gajoen Tokyo02

Hyakkudan Hina Matsuri in Meguro Gajoen Tokyo01

Hyakkudan Hina Matsuri in Meguro Gajoen Tokyo

เที่ยวญี่ปุ่น งานเทศกาลตุ๊กตา (Hina Matsuri) ที่โตเกียว
[info-l]สถานที่ Meguro Gajoen กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
[info-c]วันที่ 23 ม.ค. – 8 มี.ค. 58
[info-t]เวลา 10:00-18:00 น.
[info-w]https://www.megurogajoen.co.jp/english
[info-d]เดิน 3 นาทีจากสถานี Meguro

ที่มาข้อมูล: www.yokosojapan.org/th/festivalwww.facebook.com/TokyoFanClub | ที่มาภาพ: www.facebook.com/TokyoFanClub

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team