เที่ยวญี่ปุ่น สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park)

สวนดอกไม้ริมทะเลขนาดใหญ่มีพื้นที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่ที่จังหวัดอิบะระกิ (Ibaraki) ภูมิภาคคันโต (Kanto) ภายในมีหลายโซน โซนชมทุ่งดอกไม้มีทั้งหมด 8 จุดหลักๆ มีดอกไม้ประจำฤดูกาลหลายสายพันธุ์หมุนเวียนออกดอกอวดโฉมให้ชมกันได้ทั้งปี

เที่ยวญี่ปุ่น สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) ชมทุ่งดอกไม้ริมทะเล

 

ที่นี่มีชิงช้าสวรรค์ยักษ์ Flower Ring Ferris Wheel เป็นสัญลักษณ์ประจำสวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชมวิว มองเห็นทัศนียภาพสวยงามโดยรอบทั่วทั้งสวน

เที่ยวญี่ปุ่น สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) ชมทุ่งดอกไม้ริมทะเล

 

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) มีเส้นทางจักรยานระยะทาง 10 กม. สามารถชมวิวฝั่งทะเลและวิวสวยๆ ของสวนได้พร้อมกัน นักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยานได้จากจุดบริการภายในสวน หรือหากอยากนั่งชมวิวทั่วสวนแบบไม่ต้องออกแรงมาก ก็มีบริการรถนำเที่ยว Seaside Train วิ่งวนทั่วรอบละ 40 นาที รถจะแวะจอดทั้งหมด 10 จุด นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นและลงได้ตามจุดที่ต้องการแบบไม่จำกัดเที่ยวภายในหนึ่งวัน เพียงแค่ซื้อ One-day Train Pass ราคา 500 เยน ที่สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) มีการจัดงานเทศกาลชมดอกไม้และงานอื่นๆ ตลอดทั้งปีอีกด้วย

จุดชมดอกไม้ในสวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) ประจำฤดูกาลที่น่าสนใจได้แก่

บริเวณมิฮาราชิ (Miharashi)

เที่ยวญี่ปุ่น สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) ชมทุ่งดอกไม้ริมทะเล

– ฤดูใบไม้ผลิช่วงปลายเดือน เม.ย. – กลางเดือน พ.ค. ของทุกปี บริเวณนี้เป็นสถานที่จัดงานเทศกาล Nemophila Harmony ทั่วทั้งเนินเขาจะกลายเป็นท้องทุ่งสีฟ้าอ่อนที่เต็มไปด้วยดอกนีโมฟีลา (Nemophila) หรือ เบบี้บลูอายส์ (Baby Blue Eyes) กว่า 4 ล้านต้น โลกแห่งสีฟ้าที่รวมดอกนีโมฟีลา ท้องฟ้า และท้องทะเลเอาไว้ด้วยกัน

– เดือนก.ย. – กลางเดือนต.ค. ดอกโคจิอะ (Kochia) หรือ Summer Cypress จะเปลี่ยนเนินมิฮาราชิ (Miharashi) จากสีเขียวให้กลายเป็นสีแดงสดตัดกับสีฟ้าเข้มของท้องฟ้าและมหาสมุทร นอกจากนั้นบนเนินแห่งนี้ยังถูกปกคลุมไปด้วยสีสันสดใสของทุ่งดอกคอสมอส (Cosmos) ทั้งสีขาว ชมพูและแดง นับเป็นช่วงพีคของฤดูใบไม้ร่วงที่สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park)

สวนซุยเซน (Suisen Garden)

เที่ยวญี่ปุ่น สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) ชมทุ่งดอกไม้ริมทะเล

เดือนมี.ค. – เม.ย. บริเวณนี้เป็นที่จัดงานเทศกาล Suisen Fantasy นักท่องเที่ยวจะได้ชมทุ่งดอกนาร์ซิสซัส (Narcissus) กว่า 600 สายพันธุ์ที่บานอวดสีเหลืองสดใสบริเวณป่าสน สลับกับทุ่งดอกดาโฟดิล (Daffodil) สีขาว-เหลืองที่ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบริเวณ

สวนทามาโงะ โนะ โมริ (Tamago no Mori Flower Garden)

เที่ยวญี่ปุ่น สวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) ชมทุ่งดอกไม้ริมทะเล

เดือนเม.ย. ดอกทิวลิปกว่า 280,000 ต้น จาก 220 สายพันธุ์ที่ปลูกไว้เต็มพื้นที่ภายในสวนทามาโงะ โนะ โมริ จะบานอวดความสวยงามให้ชมกัน ซึ่งไฮไลท์ของช่วงเวลานี้คืองานเทศกาล Tulip World จะจัดขึ้นหลังจากสิ้นสุดเทศกาล Suisen Fantasy

ในช่วงกลางเดือนพ.ค. – ต้นเดือนมิ.ย. ที่สวนไดโซะเกง (Daisogen Flower Garden) จะกลายเป็นทุ่งดอกลินาเรีย (Linaria) และดอกป๊อปปี้ (Poppy) จุดนี้สามารถมองเห็นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ผ่านทุ่งดอกไม้ที่พร้อมใจกันแย้มบานอวดสีสันแข่งกับสีของท้องฟ้า

นอกจากนี้ยังมีสวนคาโอริ โนะ ทานิ (Kaori no Tari) โซนพืชสมุนไพร รวมถึงทุ่งลาเวนเดอร์และโรสแมรี่ ที่สามารถมาเที่ยวชมได้ทุกฤดู รวมถึงดอกไม้ประจำถิ่นจำพวกพืชที่เติบโตบริเวณชายฝั่งทะเล และโซนป่าธรรมชาติที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ริมบึง

เที่ยวญี่ปุ่นสวนฮิตาชิ ซีไซด์ (Hitachi Seaside Park) ชมทุ่งดอกไม้ริมทะเล
[info-t] ปิดวันจันทร์ ยกเว้นวันจันทร์ที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์จะเปลี่ยนไปหยุดวันอังคารแทน
1 มี.ค. – 20 ก.ค. และ 1 ก.ย. – 31 ต.ค. เวลา 09:30 – 17:00 น.,
21 ก.ค. – 31 ส.ค. เวลา เวลา 09:30-18:00 น.,
1 พ.ย. – ปลายเดือน ก.พ. เวลา 09:30 – 16:30 น.
[info-f]410 เยน
[info-d]จากตัวเมือง Mito เมืองหลักของจังหวัด Ibaraki นั่งรถไฟ JR ที่สถานี Mito ไปลงสถานี Katsuta จากนั้นเปลี่ยนไปขึ้นสาย Hitachinaka Seaside ไปลงสถานี Ajigaura แล้วเรียกแท็กซี่ไปประมาณ 10 นาที หรือจากสถานี Katsuta ให้นั่งรถบัส Ibaraki kotsu Bus ไปประมาณ 15 นาที
[info-w] http://hitachikaihin.go.jp (ภาษาญี่ปุ่น) http://en.hitachikaihin.jp (ภาษาอังกฤษ)
[info-g]36.401777, 140.590569

เรื่อง : DPlus Guide Team | ภาพ: Ibaraki Prefectural Tourism & Local Products Association | ข้อมูลจากหนังสือ : BEST OF JAPAN

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team