เที่ยวญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวเน็ตหมด กับ Japan Connected-free Wi-Fi แอปฯ ช่วยหา WiFi ฟรีที่ญี่ปุ่น

หากไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วกลัวจะมีปัญหาด้านการติดต่อสื่อสาร กลัวหลง กลัวว่าจะต้องเข้าเน็ตหาข้อมูลบ้างอะไรบ้าง แต่ดันไม่ได้เช่าเราเตอร์หรือเปลี่ยนซิมการ์ดเพื่อใช้อินเทอร์เน็ตญี่ปุ่นเอาไว้ หรือหากยังลังเลว่าเราไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตมากมายจนถึงกับต้องเช่าเน็ตระยะยาว แต่ชีวิตคนยุคใหม่อย่างเราก็คันไม้คันมือ ขาดโซเชียลไม่ได้อีกอยู่ดี

ใครที่ไม่รู้จะเอาอย่างไรกับการใช้อินเทอร์เน็ตที่ญี่ปุ่นแบบนี้ เรามีวิธีมาเสนอค่ะ

นั่นคือ…

เราก็ใช้ Wi-Fi ฟรีที่ญี่ปุ่นมันซะเลย!

อ๊ะ อ๊ะ ไม่ต้องกลัวค่ะ เราไม่ได้แนะนำให้ไปปีนกำแพงบ้านใครใช้เน็ตฟรีแบบนั้น! เพราะในญี่ปุ่นเขามีไวไฟฟรีให้บริการอยู่ เราสามารถค้นหาและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ผ่านแอพพลิเคชันที่ชื่อ Japan Connected-free Wi-Fi บนโทรศัพท์มือถือนั่นเองค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวเน็ตหมด กับ Japan Connected-free Wi-Fi แอปฯ ช่วยหา WiFi ฟรีที่ญี่ปุ่น
หน้าตาแอพฯ ช่วยค้นหาฟรีไวไฟ Japan Connected-free Wi-Fi บน iOS
เที่ยวญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวเน็ตหมด กับ Japan Connected-free Wi-Fi แอปฯ ช่วยหา WiFi ฟรีที่ญี่ปุ่น
หน้าตาแอพฯ ช่วยค้นหาฟรีไวไฟ Japan Connected-free Wi-Fi บน Android

 

ซึ่งเจ้าแอพพลิเคชัน Japan Connected-free Wi-Fi นี้ จะช่วยในการค้นหาบริเวณที่มีบริการ Wi-Fi ฟรี (สำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ) ช่วยให้เราสามารถหาสัญญาณ Wi-Fi ฟรี จากบริษัทพันธมิตรที่มีอยู่ทุกแทบหนทุกแห่งในแหล่งท่องเที่ยวดังๆ ของญี่ปุ่น ตั้งแต่ ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-ELEVEN, ห้างสรรพสินค้า, ในตัวเมืองท่องเที่ยวดังๆ, ในสนามบินต่างๆ, ในสถานีรถไฟ ไปจนถึงในงานเทศกาล อย่าง เทศกาลหิมะซัปโปโร ที่ผ่านมา เขาก็มีบริการ Wi-Fi ฟรีให้ถึงในงานเลยค่ะ! ヾ(*´∀`*)ノ

ซึ่งเราสามารถเข้าถึง Wi-Fi ฟรีเหล่านี้ ด้วยการใช้งานแอพฯ Japan Connected-free Wi-Fi ที่ว่านี้ล่ะค่ะ จะมีวิธีการใช้งานอย่างไร เรามาดูกันเลย~

ขั้นตอนการลงทะเบียน

เที่ยวญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวเน็ตหมด กับ Japan Connected-free Wi-Fi แอปฯ ช่วยหา WiFi ฟรีที่ญี่ปุ่น

 

ก่อนจะเริ่มใช้งาน ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการดาวน์โหลดและสมัครค่ะ เพราะฉะนั้นแนะนำให้โหลดและลงทะเบียนตั้งแต่อยู่ที่ประเทศไทยเลยค่ะ (ระวัง! ถ้ากะจะไปหาอินเทอร์เน็ตใช้เอาดาบหน้าตอนไปถึงที่ญี่ปุ่นแล้ว หากหาสัญญาณเน็ตแถวนั้นไม่เจอขึ้นมา พอถึงตอนนั้นก็จะไม่มีเน็ตไว้โหลด/ลงทะเบียนแอพฯ เอาได้ จบเห่นะจ๊ะ ชะเอิงเอย)

1. โหลดแอพพลิเคชัน Japan Connected-free Wi-Fi ลงในโทรศัพท์มือถือก่อน ดาวน์โหลดทาง Google play สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ และ App Store สำหรับผู้ใช้แอปเปิล หลังจากดาวน์โหลดแล้วอาจต้องรอการดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมอีกสักครู่ ต่ออินเทอร์เน็ตเอาไว้ก่อนนะคะ

2. ลงทะเบียนก่อนใช้งาน กรอกอีเมล (จะใช้อีเมลนี้เป็น ID สำหรับล็อกอินครั้งแต่อไป) ชื่อ เลือกเพศและอายุ หรือล็อกอินผ่าน facebook (แอพพลิเคชันนี้รองรับภาษาไทยและภาษาอังกฤษจ้า)

การลงทะเบียนนี้จะถูกยกเลิกหาก ID ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 90 วัน เพราะฉะนั้นหากสมัครทิ้งไว้ช่วงก่อนเดินทางนานๆ จนเกิน 90 วัน ID จะถูกลบ ต้องลงทะเบียนใหม่

3. เมื่อลงทะเบียนเสร็จ จะเข้าสู่หน้าหลัก (ตามภาพ) พร้อมใช้งานหาสัญญาณได้ทันที!

 

ขั้นตอนการใช้งาน

เที่ยวญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวเน็ตหมด กับ Japan Connected-free Wi-Fi แอปฯ ช่วยหา WiFi ฟรีที่ญี่ปุ่น

 

1. กดปุ่ม Search เพื่อหาสัญญาณ Wi-Fi ฟรี ในพื้นที่ใกล้เคียง หรือเลือกหาตามหมวด Service Provider (ผู้ให้บริการสัญญาณ Wi-Fi)

2. จะมีรูปแผนที่ขึ้นมา ในแท็บ MAP จะบอกสถานที่ปัจจุบันและพื้นที่ที่มีสัญญาณ Wi-Fi ฟรี ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่เรายืนอยู่ หรือเลือก AREA เพื่อดูแผนที่และตำแหน่งที่มีสัญญาณ Wi-Fi ของสถานที่อื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

ปัจจุบันสามารถใช้ตัวเลือก OFFLINE MAP ในการดาวน์โหลดแผนที่บางจุดเก็บเอาไว้ล่วงหน้าได้แล้ว เผื่อกรณีเมื่อไปถึงสถานที่จริงแล้วไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตอยู่เลย เราจะยังพอมีแผนที่ช่วยในการเดินหาจุดที่มีสัญญาณ Wi-Fi ฟรี ได้อยู่ค่ะ หากใครรู้ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก่อน ก็ดาวน์โหลด OFFLINE MAP ของย่านที่จะไปเอาไว้ล่วงหน้ากันได้เลย

หรือจะจำหน้าตาโลโก้ของผู้ให้บริการตามในหมวด Service Provider เอาไว้ แล้วเดินหาป้ายที่มีสัญลักษณ์เดียวกันได้เช่นกัน

3. เดินไปยังสถานที่ที่มีสัญลักษณ์ Wi-Fi

4. เมื่อไปถึง กดปุ่ม Connect ก็จะเชื่อมต่อได้โดยอัตโนมัติ

5. เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จจะแสดงหน้าจอตามภาพ สามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้เลยจ้า \(≧▽≦)/

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: www.ntt-bp.net (ภาษาอังกฤษ)

 

Download:

Japan Connected free Wi-Fi Japan Connected free Wi-Fi

Google play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nttbp.jfw
App Store: https://itunes.apple.com/app/japan-connected-free-wi-fi/id810838196?mt=8

 

เรียบเรียง: DPlus Guide Team  | ที่มาข้อมูลและภาพ: www.ntt-bp.net