เที่ยวญี่ปุ่น ภูมิภาคคันโต ชมตลาดปลาทสึกิจิ (Tsukiji Fish Market) ที่โตเกียว ตลาดค้าส่งปลาแห่งนี้มีมาตั้งแต่สมัยเอโดะ (ปี ค.ศ.1657) เป็นตลาดที่ได้ชื่อว่ามีมูลค่าการซื้อขายมากที่สุดจากทั้งหมด 11 ตลาดค้าส่งใหญ่ ๆ ในโตเกียว (ถ้าเป็นพื้นที่กว้างที่สุดคือ ตลาดโอตะ) ที่ตลาดทสึกิจิไม่ได้มีเฉพาะการค้าขายปลาสดหรือผลผลิตจากทางทะเลเท่านั้น ยังมีร้านค้าขายผัก ผลไม้ อาหารแห้ง และอุปกรณ์ที่ใช้ในครัวเรือนอีกด้วย โดยจะแยกออกเป็นโซนด้านนอกและด้านใน

ที่นี่จะมีการประมูลปลาซึ่งจะจำกัดจำนวนคนที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประมูล ให้เข้าชมวันละ 120 คนเท่านั้น แบ่งเป็น 2 รอบ/วัน (จะมีการประกาศให้ทราบถ้าช่วงไหนไม่มีการประมูล)

มาถึงตลาดปลาแล้ว กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวก็คือการตระเวนหาร้านอร่อยรอบ ๆ ตลาด โดยเฉพาะเมนูซูชิ ซาซิมิจะขึ้นชื่อเรื่องความสด สะอาด และคุณภาพของวัตถุดิบดีเลิศ ในบริเวณตลาดมีให้เลือกหลายร้าน บางร้านได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่พูดต่อ ๆ กันแถมเป็นร้านในดวงใจของคนญี่ปุ่นเช่น ร้าน Tsukiji Sushi Dai และอีกหลาย ๆ ร้าน บางร้านเปิดตลอด 24 ชม. ก็มี!

การเดินเล่นที่นี่ห้ามจับต้องอาหารหรือสินค้าที่วางขายภายในตลาดนะคะ เพราะพ่อค้าที่นี่ต้องการให้สินค้าสดใหม่สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อจริง ๆ เท่านั้นค่ะ ^^

เที่ยวญี่ปุ่น ชมย่านตลาดปลา Tsukiji ที่โตเกียว
[info-t] 5:00-14:00 น. ปิดวันอาทิตย์
[info-f] ฟรี
[info-d] รถไฟใต้ดินสาย Oedo ลงสถานี Tsukiji Shijo ทางออก A1
[info-g] 35.662675, 139.769181

 

ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ
ผู้เขียน : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team