เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาท Karatsu เมือง Saga หรือปราสาทนกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรมที่คงเดิมมาตั้งแต่สมัยเอโดะ และที่นี่ยังชมซากุระและวิสทีเรียได้ในฤดูใบไม้ผลิ

เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

แต่เดิม ปราสาท Karatsu (Karatsu Castle) หลังเก่านั้น สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1608 โดย Terasawa Hirotaka ไดเมียวคนแรกที่ปกครองเมือง Karatsu แต่ถูกทำลายในช่วงการปฏิรูปเมจิ ซึ่งหอคอยและอาคารอื่นๆ ของปราสาทที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี ค.ศ. 1966 โดยถอดแบบสถาปัตยกรรมเดิมในสมัยเอโดะ

ตัวหอคอย (ส่วนหนึ่งของปราสาท) ที่สร้างขึ้นใหม่นี้ จุดประสงค์อย่างหนึ่งก็เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของเมือง Karatsu และชั้นบนสุดของหอคอยเป็นจุดชมวิวมุมกว้างที่สามารถเห็นวิวทะเลและวิวเมืองได้ทั่วค่ะ ภายในปราสาทมีทั้งหมด 5 ชั้น แต่ละชั้น จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ชุดนักรบ อาวุธ อุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ทรงคุณค่าในอดีต และงานศิลปะที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเมือง Karatsu

เที่ยวญี่ปุ่น ด้านในปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

ตัวปราสาทตั้งอยู่ในพื้นที่สวน Maizuru Seaside Park สวนใหญ่ที่ถูกรายรอบด้วยทะเลเนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับอ่าว Karatsu ที่มีลักษณะเป็นเส้นโค้ง เป็นจุดชมวิวที่ดีมากจุดหนึ่งในยามเย็นด้วยค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น ด้านในปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

ปราสาทแห่งนี้รู้จักอีกชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า Maizuru หรือ “นกกระเรียนเต้นรำ” เนื่องจากตัวปราสาทมีลักษณะคล้ายกับนกที่กำลังสยายปีก (ลองสังเกตกันดูนะ!)

เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

นอกจากนี้ หากมาเที่ยวชมที่นี่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ บริเวณปราสาทมีจุดให้ชมและถ่ายรูปซากุระกันด้วย หรือช่วงปลายเดือนเมษายน-พฤษภาคมก็จะได้ตื่นตากับซุ้มดอกวิสทีเรียสีม่วงสดใส

เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาท Karatsu ปราสาทนกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู
[info-t] 09:00-17:00 น.
[info-f] 400 เยน
[info-d] จากสถานี JR Karatsu นั่งรถบัสลงป้าย Karatsujo-iriguchi
[info-g ] 33.453518, 129.978257

ผู้เขียน: DPlus Guide Team | ภาพ: Kyushu Tourism Promotion Organization | ข้อมูลจากหนังสือ: Kyushu เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุย คิวชู