อุโมงค์ดอกวิสเตียเรีย (Wisteria) ที่ Kawachi Fuji Garden

พวกเราทีมงาน DPlus Guide จัดให้ เอาใจคอละคร! เที่ยวญี่ปุ่นตามรอยละคร ไปตามสถานที่ถ่ายทำละคร “กลกิโมโน” ให้ทั่วภูมิภาคคิวชูกันเถอะ! (≧▽≦)

1. สวน Kawachi Fuji จังหวัดฟุกุโอกะ

อุโมงค์ดอกวิสเตียเรีย (Wisteria) ที่ Kawachi Fuji Garden

เที่ยวญี่ปุ่น Kawachi Fuji Garden ชมอุโมงค์ดอกวิสเตียเรีย (Wisteria) ที่่ฟุกุโอกะ

ซุ้มดอกวิสทีเรีย Wisteria ที่ Kawachi Fuji Garden

สวน Kawachi Fuji Garden จังหวัดฟุกุโอกะ เป็นสถานที่หลักที่ใช้ถ่ายภาพโปรโมตละคร รวมทั้งฉากเล่าเรื่องหวานของตัวละครเด่นอย่าง ท่านเทพนกกระเรียนโฮชิ (รับบทโดย พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์) และ นางเอก รินดารา (รับบทโดย ชมพู่ อารยา) ผู้เป็นตัวแทนของเทพธิดาดาวจากบนสวรรค์ค่ะ

ซึ่งที่สวนแห่งนี้มีซุ้ม “ดอกวิสทีเรีย” (Wisteria) หรือดอกฟูจิ สีม่วงสีขาวเป็นแบ็กกราวนด์ โด่งดังด้วยภาพอุโมงค์ดอกไม้ไล่เฉดสีตั้งแต่สีม่วงอ่อน ม่วงเข้ม ขาว ชมพู ห้อยระย้าลงมาจากคานโค้งเป็นระยะทางหนึ่งร้อยเมตร

ไม่ใช่แค่อุโมงค์ดอกวิสทีเรียโค้งๆ ที่โดดเด่นเท่านั้น ที่นี่ยังมีซุ้มดอกวิสทีเรียสี่เหลี่ยมขนาดกว้างขวางที่ออกแบบให้ก้านดอกห้อยทิ้งตัวลงมาจากเพดาน บอกเลยว่าอลังการสุดๆ! ช่วงเวลาสำหรับการชมดอกวิสทีเรียคือปลายเดือนเมษายน – ประมาณกลางเดือนพฤษภาคมค่ะ ใครอยากไปตามรอยล่ะก็ กาปฏิทินปีหน้าเอาไว้เลยนะ!

เที่ยวญี่ปุ่นตามละคร ตามรอยกลกิโมโน ที่คิวชู

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวญี่ปุ่น Kawachi Fuji Garden ชมอุโมงค์ดอกวิสเตียเรีย (Wisteria) ที่่ฟุกุโอกะ

 

2. Huis Ten Bosch สวนสนุกและธีมพาร์ค จังหวัดนางาซากิ

เที่ยวญี่ปุ่น สวนสนุกและธีมพาร์ค ที่ Huis Ten Bosch จ.นางาซากิ (Nagasaki) ที่คิวชู

เที่ยวญี่ปุ่น สวนสนุกและธีมพาร์ค ที่ Huis Ten Bosch จ.นางาซากิ (Nagasaki) ที่คิวชู

เที่ยวญี่ปุ่น สวนสนุกและธีมพาร์ค ที่ Huis Ten Bosch จ.นางาซากิ (Nagasaki) ที่คิวชู

Huis Ten Bosch สวนสนุกและธีมพาร์ค จังหวัดนางาซากิ เป็นฉากที่นางเอก รินดารา ต้องมาทำงานพิเศษโดยแต่งตัวเป็นเจ้าหญิงเพื่อถ่ายภาพร่วมกับนักท่องเที่ยวที่มาในสวนสนุก และเป็นสถานที่ที่เธอได้พบกับ อะยุมิ (รับบทโดย น้องอันดา กุลฑีรา) ค่ะ

ที่ Huis Ten Bosch นี้เป็นอาณาจักรของโรงแรม รีสอร์ทและสวนสนุกขนาดใหญ่ สร้างในลักษณะธีมพาร์ค (Theme Park) ขนาดใหญ่ สิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ในนี้ จำลองมาจากอาคารบ้านเรือนของชาวดัตช์ เพื่อรำลึกถึงความสัมพันธ์อันดีของประเทศญี่ปุ่นกับเนเธอร์แลนด์ที่ค้าขายร่วมกันมายาวนานตั้งแต่ในอดีต

ที่นี่มีไฮไลต์เด็ดที่สวนดอกไม้ และมีกิจกรรมผลัดเปลี่ยนตามฤดูกาลหมุนเวียนตลอดปี และที่ขาดไม่ได้เลยคือ “กังหันลม” ขนาดใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของเนเธอร์แลนด์ ก็ถูกจำลองไว้ที่นี่ด้วยค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่นตามละคร ตามรอยกลกิโมโน ที่คิวชู

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวญี่ปุ่น สวนสนุกและธีมพาร์ค ที่ Huis Ten Bosch จ.นางาซากิ (Nagasaki) ที่คิวชู

 

3. ศาลเจ้า ​Yutoku Inari จังหวัดซากะ

ศาลเจ้ายูโทกุ อินะริ (Yutoku Inari) ศาลเจ้ายิ่งใหญ่แห่งเมืองซากะ เกาะคิวชู (Kyushu)

ศาลเจ้ายูโทกุ อินะริ (Yutoku Inari)

ศาลเจ้ายูโทกุ อินะริ (Yutoku Inari) ศาลเจ้ายิ่งใหญ่แห่งเมืองซากะ เกาะคิวชู (Kyushu)

ศาลเจ้ายูโทกุ อินะริ (Yutoku Inari) จังหวัดซากะ เป็นศาลเจ้าที่ ยูกิฮิเมะ (รับบทโดย น้ำผึ้ง ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์) ไปไหว้ขอพรกับเทพเจ้าเพื่อขอให้สมหวังในความรักค่ะ

ในบริเวณเข้าศาลเจ้ายูโทกุ อินะริ นี้ เราจะเห็นรูปปั้นสุนัขจิ้งจอก ซึ่งตำนานพื้นบ้านเชื่อว่าเป็นสัตว์นำสาส์นของเทพเจ้าค่ะ พอเข้าไปแล้วจะพบกับความยิ่งใหญ่ (มากๆ) ของศาลเจ้าแห่งนี้ อลังการสุดๆ ไม่แพ้ในจอเลยล่ะค่ะ

นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากอีกจุดหนึ่ง ยิ่งในยามดอกซากุระบานหรือใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่ก็เป็นที่ให้ชมซากุระในฤดูใบไม้ผลิ ส่วนในยามใบไม้ร่วงก็มีใบไม้สีเหลือง-แดงสวยงามให้ชมด้วยนะคะ

เที่ยวญี่ปุ่นตามละคร ตามรอยกลกิโมโน ที่คิวชู

ข้อมูลเพิ่มเติม ศาลเจ้ายูโทกุ อินะริ (Yutoku Inari) ศาลเจ้ายิ่งใหญ่แห่งเมืองซากะ เกาะคิวชู (Kyushu)

 

4. หมู่บ้านโอคาวาจิยามะ จังหวัดซากะ

เที่ยวญี่ปุ่น หมู่บ้านโอคาวาจิยามะ หมู่บ้านเซรามิก

สะพานนาเบะชิมะฮันโย (Nabeshima Hanyo Hashi) สะพานปูกระเบื้องลายคราม แลนด์มาร์กของที่นี่คอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน

เที่ยวญี่ปุ่น หมู่บ้านโอคาวาจิยามะ หมู่บ้านเซรามิก

หมู่บ้านโอคาวาจิยามะ เมืองอิมาริ จังหวัดซากะ คือสถานที่ถ่ายทำฉากของ “เมืองซึกิ (Tsuki)” ในละคร ซึ่งเป็นเมืองในฝันของนางเอก รินดารา และยังเป็นต้นกำเนิดของตำนานต่างๆ ในเรื่องนี้

(อ๊ะ บอกก่อนว่าในละครตั้งชื่อสมมุติเป็น “เมืองซึกิ” แต่ชื่อเมืองกับจังหวัดจริงๆ ในแผนที่ คือ “หมู่บ้านโอคาวาจิยามะ” อยู่ในเมืองอิมาริ เป็นคนละชื่อกันนะคะ อย่าเพิ่งสับสน ^^’)

หมู่บ้านโอคาวาจิยามะ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ “หมู่บ้านเซรามิก” เพราะเป็นแหล่งทำเซรามิกขึ้นชื่อมาตั้งแต่สมัยโบราณค่ะ ที่นี่เป็นท่องเที่ยวที่น่าสนใจในการมาท่องเที่ยวคิวชู ทั้งในแง่หาซื้อของฝาก สัมผัสวัฒนธรรม ไปจนถึงมาสัมผัสธรรมชาติชมใบไม้เปลี่ยนสี!

สะพานเซรามิกลายครามแปลกตาที่เราเห็นในละคร ก็คือสะพานแลนด์มาร์กของหมู่บ้านแห่งนี้นั่นเองค่ะ!

เที่ยวญี่ปุ่นตามละคร ตามรอยกลกิโมโน ที่คิวชู

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวญี่ปุ่น หมู่บ้านโอคาวาจิยามะ หมู่บ้านเซรามิกแห่งเมืองอิมาริ จ.ซากะ คิวชู

 

5. สวน Keishuen Japanese Garden จังหวัดซากะ

สวน Keishuen Japanese Garden จังหวัดซากะ สวน Keishuen Japanese Garden จังหวัดซากะ สวน Keishuen Japanese Garden จังหวัดซากะ

สะพานและสวนสวยที่ ยูกิฮิเมะ เดินผ่าน แน่นอนว่าสวยติดตาผู้ชมกันเลยใช่ไหมล่ะคะ? ที่นี่คือ สวน Keishuen Japanese Garden อยู่ใน Yoko Art Museum จังหวัดซากะค่ะ

สวน Keishuen Japanese Garden เป็นหนึ่งในสวนญี่ปุ่นจำนวนเพียงเล็กน้อย ที่ยังคงความเป็น “สวนญี่ปุ่น” แบบแท้ๆ สถานที่จริงมีพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 10,000 ตารางเมตรเลยทีเดียวค่ะ (เดินกันฟินลืมเวลาเลย)

จุดเด่นอยู่ที่สะพานสีแดงทรงโค้งข้ามน้ำตกที่ไหลพลิ้วผ่านซอกหินที่จัดตกแต่งมาอย่างดี สวยงามเหมือนในละครเลยล่ะค่ะ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สามารถมาชมใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง แดง น้ำตาลได้ที่นี่เหมือนกัน

เที่ยวญี่ปุ่นตามละคร ตามรอยกลกิโมโน ที่คิวชู

ข้อมูลเพิ่มเติม www.mirokuresort.com และ www.saga-tripgenius.com

 

6. ปราสาท Karatsu จังหวัดซากะ

เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

เที่ยวญี่ปุ่น ด้านในปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

ปราสาท Karatsu หรือปราสาทนกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู จังหวัดซากะ ที่นี่คือสถานที่ถ่ายทำฉากปราสาทริมทะเล ในละครกล่าวว่าเป็นหอคอยที่ เทพนกกระเรียนโฮชิ (รับบทโดย พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์) พักอาศัยอยู่เพียงลำพังค่ะ

ปราสาท Karatsu สีขาวแสนสง่าแห่งนี้ เป็นปราสาทที่ยังคงความงามของสถาปัตยกรรมโบราณมาตั้งแต่สมัยเอโดะ และเป็นที่รู้จักอีกชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า Maizuru หรือ “นกกระเรียนร่ายรำ” เนื่องจากตัวปราสาทมีลักษณะคล้ายกับนกที่กำลังสยายปีก เหมาะกับท่านเทพนกกระเรียนมากเลยใช่ไหมล่ะ! ヽ(゜∇゜)ノ

ที่ปราสาทนี้ ยังเป็นจุดชมซากุระและวิสทีเรียได้ในฤดูใบไม้ผลิอีกด้วยค่ะ อีกทั้งตอนเย็นยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินบนเส้นขอบฟ้าริมโค้งน้ำของอ่าว Karatsu ด้วย ใครมาเที่ยวละก็กะเวลาให้ดี จะได้ชมความงามแบบคอมโบกันไปเลย!

เที่ยวญี่ปุ่นตามละคร ตามรอยกลกิโมโน ที่คิวชู

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาท Karatsu นกกระเรียนร่ายรำแห่งคิวชู

 

7. ย่าน Tenjin

เที่ยวญี่ปุ่น คิวชู ย่าน Tenjin Fukuoka

เที่ยวญี่ปุ่น คิวชู ย่าน Tenjin Fukuoka

เที่ยวญี่ปุ่น คิวชู ย่าน Tenjin Fukuoka

ย่าน Tenjin จังหวัดฟุกุโอกะ ย่านช้อปปิ้งใจกลางเมืองฟุกุโอกะ เป็นสถานที่ที่ เทพนกกระเรียนโฮชิ ออกมาเดินตามหานางเอกจนพบ และรู้ว่านางเอกกำลังต้องการทำงานพิเศษ และยังใช้เป็นที่ถ่ายทำฉากในเมืองตอนอื่นๆ อีกด้วยค่ะ

ย่าน Tenjin ในฟุกุโอกะนี้ เทียบได้กับย่านสยามของบ้านเรา เต็มไปด้วยร้านรวง เป็นย่านแฟชั่นและแหล่งเดินช้อปปิ้งของวัยรุ่น เรียกได้ว่าเป็นจุดที่ผู้คนขวักไขว่และไม่แวะไม่ได้เลย

ที่นี่จะมีรถไฟหลายสายมาร่วมกัน และยังมีทางเดินใต้ดิน มีแหล่งช้อปใต้ดินใหญ่สุดๆ อย่าง Tenjin Underground Shopping Mall และอยู่ไม่ไกลจากตึกต้นไม้ ACROS Fukuoka ที่โด่งดังด้วยค่ะ มาเที่ยวตามรอยท่านเทพกระเรียนแล้วอย่าลืมแวะให้ครบกันนะ!

เที่ยวญี่ปุ่นตามละคร ตามรอยกลกิโมโน ที่คิวชู

ข้อมูลเพิ่มเติม Tenjin Underground Shopping Mall ช้อปปิ้งทางเดินใต้ดินที่ฟุกุโอกะ และ ACROS Fukuoka & Tenjin Central Park ชมตึกต้นไม้และสวนริมคลองเมืองฟุกุโอกะ

 

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะ กับข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวตามรอยละคร “กลกิโมโน” จัดหนักๆ มาให้จุใจกันเลยค่ะ! ทีนี้เพื่อนๆ ก็ไปเที่ยวตามรอยความรักของท่านเทพกระเรียนโฮชิ กับเทพธิดาดาวเดือนเจ็ด บนโลกมนุษย์แบบหวานๆ ฟินๆ กันได้เลย!

 

เรื่องและภาพ: Nyddyo & naNutt DPlus Guide Team | ขอบคุณที่มาภาพประกอบ สวน Keishuen Japanese Garden จาก www.mirokuresort.com, ภาพปราสาท Karatsu จาก Kyushu Tourism Promotion Organization