เที่ยวญี่ปุ่น ชมซากุระในสวนนิชิ (Nishi Koen)

หรือ Nishi Park ที่จังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) ภูมิภาคคิวชู (Kyushu) ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 จุดชมซากุระดีที่สุดของญี่ปุ่น

สวนนิชิ (Nishi Koen) หรือ Nishi Park ตั้งอยู่บนเนินเขา จากเนินทางเดินเข้าสู่สวน ถ้าเดินตรงตามบันไดขึ้นไปจนสุดทางจะเจอกับศาลเจ้า Terumo ศาลเจ้าประจำตระกูล Kuroda ซึ่งเป็นไดเมียวปกครองเมืองฟุกุโอกะในอดีต ศาลเจ้าที่เห็นปัจจุบันสร้างขึ้นใหม่เมื่อ ค.ศ. 1699 แทนที่ศาลเจ้าหลังเดิมซึ่งถูกทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้านข้างของศาลเจ้าเป็นจุดชมวิวเล็กๆ ที่สามารถมองเห็นอ่าวฮากะตะผ่านกิ่งซากุระ

Nishi-koen02

Nishi-koen15

Nishi-koen19

 

ภายในสวนนิชิ (Nishi Koen) หรือ Nishi Park ปลูกซากุระไว้กว่าพันต้นหากมาเที่ยวญี่ปุ่นตรงกับช่วงดอกซากุระบาน ในหลายจุดทั่วทั้งเนินเขาในสวนแห่งนี้จะสะพรั่งไปด้วยดอกซากุระ และหากเดินเลียบศาลเจ้าไปทางด้านซ้ายจะเป็นบริเวณจุดใหญ่ที่มีซากุระปลูกเรียงรายไว้ริมรั้วไม้ และริมทางเดินอย่างสวยงาม สวนมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง นอกจากเป็นจุดชมซากุระแล้ว สภาพแวดล้อมโดยทั่วไปของที่นี่เน้นปลูกต้นไม้ใหญ่ มีบรรยากาศสวนป่าร่มรื่น จึงเหมาะจะมาเดินเล่น ผ่อนคลาย สูดอากาศสดชื่น และมีพื้นที่สีเขียวสำหรับปิกนิกเบาๆ

Nishi-koen Fukuoka

Nishi-koen04

Nishi-koen07

Nishi-koen13

ข้อมูลเพิ่มเติม เทศกาลชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่น
เตรียมตัวให้พร้อม กับฤดูแห่งการท่องเที่ยวชมซากุระที่ญี่ปุ่น 2015 คลิก
สถานที่เที่ยวเทศกาลชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่น คลิก
10 สถานที่ชมดอกซากุระในโตเกียวและรอบๆ คลิก

ชมซากุระในสวนนิชิ (Nishi Koen) ที่ฟุกุโอกะ
[info-t]ตลอดเวลา
[info-f]ฟรี
[info-d] รถไฟใต้ดินสถานี Ohori Koen ทางออก 3 เดินผ่านหน้าทางเข้าสวน Ohori ไปจนถึงสี่แยกไฟแดงให้เลี้ยวขวา จากนั้นเดินตรงไปประมาณ 600 เมตร จนถึงทางเดินขึ้นเนิน ให้เดินตรงไปก็จะเข้าสู่บริเวณสวนสาธารณะนิชิ (Nishi Koen)
[info-g]33.598608, 130.375794

ข้อมูลจาก : หนังสือ Kyushu เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคิวชู | เรื่องและภาพ : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team