ช่วงที่ผ่านมา DPlus Guide ได้แนะนำร้านอาหารที่ฮอกไกโดหลายร้านให้คนรักการท่องเที่ยวญี่ปุ่นและเที่ยวฮอกไกโดได้ไปลิ้มลองกันแล้ว ครั้งนี้เราขอแนะนำแลนมาร์กสำคัญอีกหนึ่งแห่ง ที่ถ้าไม่ได้ไปถือว่าไปไม่ถึงฮอกไกโดจริงๆ นะคะ นั่นคือ “Otaru Music Box Museum” ที่เมืองโอตารุ (Otaru) ภูมิภาคฮอกไกโด (Hokkaido) กันค่ะ

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี Otaru Music Box Museum หรืออาจรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งคือ Otaru Orgel Museum แห่งนี้ เป็นร้านและพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และยังเป็นภาพจำของคนไทยมากมายเมื่อพูดถึงการมาเที่ยวเมืองโอตารุเลยค่ะ

เที่ยวฮอกไกโด Otaru Music Box Museum แหล่งรวมกล่องดนตรีสารพัดแบบ
Otaru Music Box Museum สร้างด้วยอิฐแดง เป็นอีกอาคารสวยๆ ในเมืองโอตารุ (Otaru)

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี Otaru Music Box Museum หรือ Otaru Orgel Museum ตั้งอยู่ที่อาคารโบราณของเมืองโอตารุซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1912 ภายในเป็นห้องโถงใหญ่ที่มีความสูงถึง 9 เมตร ด้วยสถาปัตยกรรมแบบโบราณในสมัยเมจิทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศที่มีมนต์ขลัง ตัวอาคารแบ่งเป็นด้านหน้ากับด้านหลัง มีโถงที่เชื่อมต่อไปยังอาคารหินด้านหลังซึ่งจัดแสดงกล่องดนตรีมากมายหลายรูปแบบ

ที่ Otaru Music Box Museum หรือ Otaru Orgel Museum แห่งนี้ มีสินค้าให้เลือกหลากหลายกว่า 3,400 ชนิด และมีสินค้าวางจำหน่ายมากกว่า 25,000 ชิ้น มีหลายราคาให้เลือกซื้อได้ตามเหมาะสม สินค้าไฮไลต์เด่นก็คือ กล่องดนตรีนาฬิกาไอน้ำและคิตตี้  กล่องดนตรีนางฟ้า กล่องดนตรีแมวกวัก เป็นต้น

เที่ยวฮอกไกโด Otaru Music Box Museum แหล่งรวมกล่องดนตรีสารพัดแบบ
ภายในพิพิธภัณฑ์มีสินค้าให้เลือกซื้อมากมายจริงๆ ใครสายช้อปมาเที่ยวจะต้องถูกใจแน่นอน
เที่ยวฮอกไกโด Otaru Music Box Museum แหล่งรวมกล่องดนตรีสารพัดแบบ
กล่องดนตรีนางฟ้าแสนสวยจาก Otaru Music Box Museum สนใจรับกลับไปเป็นของฝากจากโอตารุสักชิ้นไหมคะ?

นอกจากนี้ ยังสามารถสัมผัสประสบการณ์การทำกล่องดนตรีด้วยตนเองได้ที่ “Music box & Handicrafts Studio You-kobo” ซึ่งเป็นร้านในเครือของ Otaru Music Box Museum ได้เช่นกัน

นาฬิกาไอนํ้า หน้าพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีของขวัญจากเมือง Vancover แคนาดาให้เมืองโอตารุ ส่งเสียงทุก 15 นาที และพ่นไอนํ้าทุกชั่วโมง
นาฬิกาไอนํ้า หน้าพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีของขวัญจากเมือง Vancover แคนาดาให้เมืองโอตารุ
ส่งเสียงทุก 15 นาที และพ่นไอนํ้าทุกชั่วโมง

เที่ยวฮอกไกโด Otaru Music Box Museum แหล่งรวมกล่องดนตรีสารพัดแบบ
[info-t “”] [info-t””] เวลาเปิด-ปิด: เวลาทำการปกติ 09:00 – 18:00 น.
(วันศุกร์ เสาร์ และวันก่อนวันนักขัตฤกษ์ในช่วงฤดูร้อนเปิด 09:00 – 19:00 น.)
(วันศุกร์ เสาร์ และวันก่อนวันนักขัตฤกษ์ในเดือนกันยายน เปิด 09:00 – 18:30 น.)
[info-d “”] อยู่ตรงแยก Marchen Square จากสถานี Minami Otaru ข้ามถนนฝั่งขวามือเดินไป 1 บล็อก แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไปอีก 350 เมตร หรือจากย่านกลางคลอง ให้เลี้ยวเข้าถนน Sakaimachi เดินตรงไปอีก 800 เมตร (เบอร์โทรศัพท์ 0134-22-1108)
[info-w “”] www.otaru-orgel.co.jp
[info-g “”] 43.190581, 141.007739