DPlus Guide ขอแนะนำของฝากที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวฮอกไกโดค่ะ  นั่นคือช็อกโกแลต ROYCE’ นั่นเอง ถึงแม้ช็อกโกแลต ROYCE’ จะมีขายอยู่มากมายทั่วญี่ปุ่นและโด่งดังไปทั่วโลกจนคุ้นหูคุ้นตานักท่องเที่ยวชาวไทยเรา จริงๆ แล้วต้นตำรับอยู่ที่ฮอกไกโดค่ะ เพราะฉะนั้นจึงถือว่าเป็นอีกแบรนด์สำคัญของภูมิภาคฮอกไกโดเลย

ROYCE’ คือผู้ผลิตช็อกโกแลตจากเมืองฮอกไกโด เมืองที่อุดมไปด้วยแหล่งวัตถุดิบคุณภาพสูงจากธรรมชาติ ช็อกโกแลตยี่ห้อนี้จะเลือกใช้ส่วนผสมแต่ละชนิดอย่างพิถีพิถัน แม้กระทั่งผลิตภัณฑ์จากนมอย่างครีมสด เนย ข้าวสาลี น้ำตาล ก็ยังเป็นผลผลิตจากของเมืองฮอกไกโด และส่วนผสมอื่นๆ อย่างโกโก้ ถั่ว และสุราตะวันตกที่เลือกมาผลิตก็คัดสรรเป็นพิเศษจากแหล่งวัตถุดิบชั้นดี เรียกได้ว่ามีการควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอนเลยทีเดียว

ของฝากจากฮอกไกโด ช็อกโกแลต ROYCE' เพียงคำแรกที่ได้ชิม ก็สร้างรอยยิ้มโดยไม่รู้ตัว
ของฝากจากฮอกไกโด ช็อกโกแลตนามะ ROYCE’

ในบรรดาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ ROYCE’ นี้ ช็อคโกแลตสด หรือ “ช็อกโกแลตนามะ (Nama Chocolate)” ถือเป็นขนมที่สร้างชื่อเสียงให้กับ ROYCE’ เป็นอย่างมาก ช็อกโกแลตนามะใช้ส่วนผสมหลักก็คือ ครีมสดจากฮอกไกโด ทำให้ได้เนื้อช็อกโกแลตที่นุ่นจนสามารถใช้ส้อมจิ้มได้ ผิวเรียบเนียนและละลายทันทีที่อยู่ในปาก

ซึ่งในบรรดาช็อกโกแลตนามะทั้งหมด รสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ “โอเลต์ (Au Lait)” ซึ่งผลิตจากช็อกโกแลตนมชั้นดี มีความโดดเด่นตรงที่ความนุ่มของรสชาติ นอกจากนี้ช็อกโกแลตมานะอื่นๆ อีกหลายแบบ ทั้งช็อกโกแลตที่มีกลิ่นของสุราตะวันตก ช็อกโกแลตที่มีรสชาติโกโก้โดดเด่น และรสชาติพิเศษรุ่น limited ที่จะมีออกรสใหม่ที่รอให้คนรักการท่องเที่ยวฮอกไกโดและท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาค้นหา

ช็อกโกแลต ROYCE' มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร
ช็อกโกแลต ROYCE’ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร

โดยแหล่งหาซื้อช็อคโกแลต ROYCE’ มีอยู่ทั่วไปในญี่ปุ่นและซัปโปโร จุดที่หาซื้อสะดวกสำหรับคนไปเที่ยวฮอกไกโด คือบริเวณห้างสรรพสินค้าใกล้ๆ สถานี JR Sapporo หรือหาซื้อก่อนขึ้นเครื่องได้ตามสนามบินต่างๆ ทั้งบริเวณร้านขายของฝากด้านนอกก่อนเช็กอินและด้านในโซน Duty Free หลังเช็กอินก็มีจำหน่ายเช่นกันค่ะ

ของฝากจากฮอกไกโด ช็อกโกแลต ROYCE' เพียงคำแรกที่ได้ชิม ก็สร้างรอยยิ้มโดยไม่รู้ตัว

Duty Free Shop ด้านในสนามบินหลังเช็กอิน (check-in) ก็มีขายช็อกโกแลต ROYCE' เช่นกันค่ะ
Duty Free Shop ด้านในสนามบินหลังเช็กอิน (check-in) ก็มีขายช็อกโกแลต ROYCE’ เช่นกันค่ะ

หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ช็อคโกแลต ROYCE’ ที่ฮอกไกโดก็มีช็อป ROYCE’ CHOCOLATE WORLD อยู่ใน สนามบิน New Chitose Airport เมืองชิโตเสะ (Chitose) ภูมิภาคฮอกไกโด ให้ไปชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ช็อกโกแลตและกระบวนการทำช็อกโกแลตของจริง อีกทั้งยังมีโซนช็อปที่มีผลิตภัณฑ์ของ ROYCE’ มากมายกว่า 200 ชนิดให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากด้วย

ส่วนใครที่อยู่เมืองไทย หากใครอยากลิ้มลองความอร่อยโดยไม่ต้องบินไปถึงประเทศญีปุ่น ก็สามารถไปได้ที่ :

– ROYCE’ ISETAN Bangkok Shop
– ROYCE’ Siam Paragon Shop
– ROYCE’ EmQuartier Shop
– ROYCE’ Emporium Shop
– ROYCE’ The Mall Bangkae Shop

นอกจากร้านที่ไทยแล้วยังมีจำหน่ายที่สนามบินในฮอกไกโดและร้านค้าปลอดภาษีในสนามบินหลักๆ ในญี่ปุ่น และยังมีร้านจำหน่ายในประเทศจีน เกาหลี สิงค์โปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์อีกด้วย

ช็อกโกแลตนามะ ROYCE' รส "โอเลต์ (Au Lait)" ที่ครองใจผู้คนมากที่สุด
ช็อกโกแลตนามะ ROYCE’ รส “โอเลต์ (Au Lait)” ที่ครองใจผู้คนมากที่สุด

ของฝากจากฮอกไกโด ROYCE’ เพียงคำแรกที่ได้ชิม ก็สร้างรอยยิ้มโดยไม่รู้ตัว
[info-w “”] www.royce.com