เที่ยวญี่ปุ่น สวนชินจุกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen)

จุดชมดอกซากุระสุดสวยในโตเกียว สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่มีการจัดสวนหลายรูปแบบ ทั้งแบบญี่ปุ่น แบบฝรั่งเศส และแบบอังกฤษ มีต้นไม้นานาพันธุ์ประดับไว้ในแต่ละส่วน จุดสำคัญของที่นี่คือต้นซะกุระที่มีประมาณ 1,500 ต้น จำนวนกว่า 12  สายพันธุ์ที่จะผลิบานออกดอกสะพรั่งไปทั้งสวนในฤดูใบไม้ผลิประมาณปลายเดือนมี.ค. ถึงต้นเดือนเม.ย. โดยมีระยะเวลาการบานรวมแล้วนานกว่าที่อื่น เพราะแต่ละสายพันธ์ุบานไม่พร้อมกัน

สวนชินจุกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen) ถูกยกย่องให้เป็นจุดชมดอกซากุระที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งในโตเกียว ในช่วงฤดูใบไม้ผลิภายในสวนจะเนืองแน่นไปด้วยชาวญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวที่นิยมมาเที่ยวญี่ปุ่นเดินชม ถ่ายรูป ดอกซากุระ หรือพากันมาปูเสื่อจับจองพื้นที่ฉลองเทศกาลฮานามิกันอย่างเนืองแน่น และในช่วงฤดูใบไม้ร่วงภายในสวนก็ยังเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามไม้แพ้กัน ต้นแปะก๊วยกลายเป็นสีเหลืองทั้งต้น พอถึงปลายฤดูใบไม้ร่วงใบทั้งหมดก็จะร่วงหล่นลงสู่พื้น มองแล้วเหมือนถนนถูกปูด้วยพรมสีเหลืองอร่ามไปทั้งสาย

สวนชินจุกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen) จุดชมดอกซากุระสุดสวยในโตเกียว
[info-c] หยุดวันจันทร์ (ช่วงครึ่งแรกของเดือนพฤศจิกายนที่มีเทศกาลดอกเบญจมาศ เปิดให้บริการทุกวัน)
[info-t] 9:00 – 16:00 น.
[info-f]  200 เยน
[info-d] 1. เดินจาก South exit ของสถานี JR ชินจุกุไปทางตะวันออกประมาณ 600 เมตร
2. จากสถานีรถใต้ดิน Shinjuku Sanchome ทางออก c1 หรือ c5 เดินประมาณ 300 เมตร
3. สถานีรถใต้ดิน Shinjukugyoenmae ทางออก 1 เดินประมาณ 300 เมตร
[info-g] 35.685152, 139.710045

ข้อมูลจาก หนังสือ BEST OF JAPAN และหนังสือ Tokyo โตเกียวใครๆ ก็เที่ยวได้  | ที่มาภาพ: Katto @Redlovetree

แคตโตะ สาวไทยร่างเล็กหน้าตาญี่ปุ๊นญี่ปุ่น (คาวาอี้เป็นที่สุด อันนี้มีคนอื่นบอกมา :-) อาศัยอยู่โตเกียวตั้งแต่สมัยเรียนจนจบเข้าทำงานกับบริษัทญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นครูสอนภาษาไทยให้คนญี่ปุ่น เป็นที่ปรึกษาและผู้บรรยายพิเศษด้านการท่องเที่ยวให้กับหน่วยงานการท่องเที่ยวระดับจังหวัดของประเทศญี่ปุ่น สนใจการโรงแรมเป็นพิเศษ จึงชอบเดินทางไปพักโรงแรมต่างๆ และเก็บเป็นข้อมูลเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ บางทีก็ต้องรับหน้าที่เป็นไกด์เองด้วยอยู่บ่อยครั้ง และยังเป็น Blogger นักเขียนรับเชิญในคอลัมน์ของหนังสือและนิตยสารหลายฉบับ มีผลงานในนามปากกา redlovetree