เที่ยวญี่ปุ่นฤดูใบไม้ผลิที่ฟุกุโอกะ ต้องไม่พลาดชมดอกซากุระ ซึ่งในปี พ.ศ. 2558 ทางกรมอุตุนิยมวิทยาและบริษัทพยากรณ์ต่างๆ ของญี่ปุ่น พยากรณ์ว่าดอกซากุระที่ฟุกุโอกะจะเริ่มบานช่วงประมาณวันที่ 22 มี.ค. 58 บานเต็มที่วันที่ 31 มี.ค. 58 ดูพยากรณ์ซากุระได้ที่ www.jnto.go.jp/sakura/eng/index.php

DPlus Guide มีจุดชมซากุระที่ฟุกุโอกะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ตามรอยทีมงานไปชื่นชมความงามของดอกซากุระกัน ได้แก่

1. Ruins of Fukuoka Castle (Maizuru Park) 

แนะนำจุดชมซากุระที่ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

แนะนำจุดชมซากุระที่ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

Ruins of Fukuoka Castle (Maizuru Park)  ที่จังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) จะคึกคักและสวยงามเป็นพิเศษในเทศกาลเที่่ยวญี่ปุ่นฤดูใบไม้ผลิช่วงที่ซากุระออกดอกบานสะพรั่ง เป็นจุดที่ได้รับความนิยมมีนักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นมาชมซากุระเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะใกล้ๆ กับป้อมปราการ Kinen บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวที่สวยและมีซากุระต้นใหญ่ปลูกเป็นทิวแถวสวยงาม และด้านหน้าทางเข้าป้อมปราการ Tamon มีซากุระพันธุ์ดอกย้อยสีชมพูสวยงามอีกหลายต้น

ข้อมูลเพิ่มเติมและการเดินทาง คลิก

 

2. สวนนิชิ (Nishi Koen) 

สวนนิชิ (Nishi Koen) ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

สวนนิชิ (Nishi Koen) ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

สวนนิชิ (Nishi Koen) หรือ Nishi Park ที่จังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 จุดชมซากุระดีที่สุดของญี่ปุ่น ภายในสวนปลูกซากุระไว้กว่าพันต้น หากมาเที่ยวญี่ปุ่นตรงกับช่วงดอกซากุระบาน ในหลายจุดทั่วทั้งเนินเขาที่สวนแห่งนี้จะสะพรั่งไปด้วยดอกซากุระ และหากเดินเลียบศาลเจ้าไปทางด้านซ้ายจะเป็นบริเวณจุดใหญ่ที่มีซากุระปลูกเรียงรายไว้ริมรั้วไม้ และริมทางเดินอย่างสวยงาม

ข้อมูลเพิ่มเติมและการเดินทาง คลิก

 

3. สวนโอโฮริ (Ohori) 

สวนโอโฮริ (Ohori) ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

สวนโอโฮริ (Ohori) ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

ใครที่วางแผนเที่ยวญี่ปุ่น จ. ฟุกุโอกะ ช่วงฤดูใบไม้ผลิเอาไว้ ก็ไม่ควรพลาดที่นี่เช่นกัน เพราะเป็นจุดชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่นหลากสายพันธุ์ที่สวยงาม ทางเดินชมซากุระจากทางเข้าสวนโอโฮริ (Ohori) ให้เดินมาทางซ้ายของบึงผ่านสนามเด็กเล่นไป จากนั้นเลี้ยวซ้ายเดินตรงไป จะเป็นบริเวณสนามหญ้าโล่งๆ ใช้ทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ มีต้นซากุระหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้ชมกัน และยังเป็นพื้นที่จัดงานเทศกาลฮานามิ (เทศกาลชมดอกไม้) ด้วย

การเดินชมซากุระในสวนโอโฮริ (Ohori) แนะนำให้เดินชมฝั่งขวาก่อน (จากทางเข้า) จุดนี้มีซากุระต้นใหญ่หลายต้น จากนั้นค่อยเดินตรงไปจะเห็นซุ้มประตูไม้ Najima Gate (เป็นทางเข้าอีกฝั่ง) ให้เลี้ยวขวาก่อนถึงประตู จุดนี้จะเป็นแนวอุโมงค์ต้นซากุระยาว 150 เมตร แล้วเดินกลับมาออกจากประตูไม้เดินขึ้นบันไดทางฝั่งซ้ายมือจะเป็น Former Residence of Mori Tahei ซึ่งเป็นจุดชมซากุระที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง

ข้อมูลเพิ่มเติมและการเดินทาง คลิก

 

4. ปราสาท Kokura 

ปราสาท Kokura

ปราสาท-Kokura16

ปราสาท Kokura  ปราสาทเก่าแห่งเมืองคิตะคิวชู จ.ฟุกุโอกะ อายุกว่า 400 ปี แห่งนี้ เป็นสถานที่ชมซากุระที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในฟุกุโอกะ ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ชาวเมืองคิตะคิวชู จะมาจับจองพื้นที่ปิคนิคใต้ต้นซากุระกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมและการเดินทาง คลิก

 

5. Tenjin Central Park 

หากใครไปเที่ยวญี่ปุ่นที่ฟุกุโอกะตรงกับช่วงเวลาดอกซากุระบาน ที่สวน Tenjin บริเวณทางเดินเล็กๆ ด้านข้างของสวนมีต้นซากุระปลูกไว้เป็นแนวยาวตลอดริมทางเดินเลียบคลอง เป็นจุดชมซากุระที่สวยงามมากๆ อีกแห่งหนึ่งเลย

Tenjin-Central-Park01

Tenjin-Central-Park06

ข้อมูลเพิ่มเติมและการเดินทาง คลิก

ข้อมูลจาก : หนังสือ Kyushu เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคิวชู | เรื่องและภาพ : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team