#กอริลลาหล่อบอกด้วย DPlus Guide จัดพิกัดให้

ช่วงนี้กำลังเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลเน็ตเวิร์กของทางญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ เกี่ยวกับ เจ้า Shabani กอริลลาหน้าหล่อเข้ม ที่ สวนสัตว์ฮิงาชิยามะ (Higashiyama Zoo) เมืองนาโงยา (Nagoya)

เขาว่ากันว่าเจ้า Shabani (シャバーニ) นี้ เป็นกอริลลาหน้าตาคมเข้ม กำยำบึกบึน และมีลักษณะท่าทางราวกับรู้มุมกล้อง เหมือนถ่ายแบบนิตยสารอย่างไรอย่างนั้น! ถึงกับได้ฉายาจากชาวญี่ปุ่นว่าเป็นกอริลลา “หนุ่มหล่อหน้าตาดี” กันเลยทีเดียวค่ะ

อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าหน้าตาท่าทาง เจ้า Shabani เป็นแบบไหน? แบบนี้ยังไงล่ะ~

 

กรี๊ดดด (ノ≧▽≦)ノ*:・゚✧

 

 

กรี๊ดดด ✧・゚:* ヽ(≧ Д ≦ヽ)

 

 

กรี๊ดดด ✧・゚:*ヽ(≧∇≦)ノ*:・゚✧

 

มีคลิปด้วยนะคะ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ (…ทั้งกอริลลา ทั้งคนญี่ปุ่นเลย)

และดูเหมือนกระแสกอริลลาหล่อ Shabani จะเข้าตานักท่องเที่ยวไทยเข้าแล้ว! หลายคนที่มีแผนการไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่แล้ว อาจจะสงสัยใช่ไหมคะ ว่าถ้าอยากแวะไปชมกอริลลาสุดหล่อตัวนี้เพิ่มเข้าไปในแผนการท่องเที่ยวด้วย จะต้องไปที่ไหนกันนะ? แล้วจะเดินทางไปอย่างไร?

มาค่ะ! พวกเรา DPlus Guide จัดลายแทงให้เลย!

เจ้ากอริลลาหล่อ Shabani ที่ว่านี้ หากอยากไปดูกันจริงๆ ก็ต้องลงทุนจัดทริปเที่ยวญี่ปุ่นกันเลย เพราะเขาอยู่ที่ สวนสัตว์ฮิงาชิยามะ (Higashiyama Zoo) เมืองนาโงยา (Nagoya) จ.ไอจิ (Aichi) ภูมิภาค Chubu ค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น สวนสัตว์ Higashiyama ดูสัตว์ ชมสวนพฤกษศาสตร์ ขึ้นหอชมวิว 3 in 1 แบบนี้ที่จูบุ

สวนสัตว์ฮิงาชิยามะแห่งนี้ หรือชื่อเต็มๆ คือ Higashiyama Zoo and Botanical Gardens เป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่ม๊ากกก แบ่งพื้นที่เป็นสองโซน ได้แก่ โซนสวนสัตว์ และสวนพฤกษศาสตร์อยู่คนละฝั่งกัน (แถมตรงกลางมีอาคารสูงสำหรับชมวิวไปอีกเอ้า!)

วิธีการเดินทาง เพื่อนๆ ต้องมาที่เมืองนาโงยา (Nagoya) ก่อน จากนั้นก็ขึ้นรถไฟใต้ดินสายสีเหลือง Higashiyama Line มาลงที่ สถานี Higashiyama Koen ค่ะ ตอนเดินออกให้ออก ทางออก 3 แล้วเดินตรงไปยังประตูทางเข้าสวนสัตว์ เป็นระยะทางประมาณ 150 เมตร ก็จะถึงเลยค่ะ

 

แผนที่ประกอบ

[codespacing_progress_map]

เที่ยวญี่ปุ่น สวนสัตว์ Higashiyama ดูสัตว์ ชมสวนพฤกษศาสตร์ ขึ้นหอชมวิว 3 in 1 แบบนี้ที่จูบุ
โซนสวนสัตว์สุดไฮโซมีรถไฟชมวิวลอยฟ้า “Sky View Train” สำหรับชมวิวรอบๆ สวนสัตว์จากมุมสูงได้ด้วย!
เที่ยวญี่ปุ่น สวนสัตว์ Higashiyama ดูสัตว์ ชมสวนพฤกษศาสตร์ ขึ้นหอชมวิว 3 in 1 แบบนี้ที่จูบุ
โซนสวนพฤกษศาสตร์ จุดขายคือความกว้างใหญ่และเส้นทางชมสวนป่าธรรมชาติ

น่าเสียดายที่ตอนที่ไปเก็บข้อมูลนี้ เจ้า Shabani ยังไม่ฮอตเท่าตอนนี้ ทีมงานเลยไม่ได้เก็บภาพกอริลลาหนุ่มตัวนี้กลับมา บอกเลยว่าทีมงานสาวๆ ของเรา #ร้องไห้หนักมาก เสียดายเหลือเกิน

แต่ไม่เป็นไรค่ะ เรายังสามารถไปส่องหาพิกัดกรงกอริลลาของสวนสัตว์แห่งนี้ได้ผ่าน Google Street View แม้ไม่เห็นตัวลิง แต่ก็เห็นกรงนะ (แค่นี้ก็จะเอาเนอะ 555) ทางนี้เลยค่ะ Link!

ทั้งนี้ เพื่อนๆ สามารถไปติดตามดูความหล่อของ เจ้า Shabani ภาพอื่นๆ ได้ทางแฮชแท็ก #シャバーニ บนเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ค่ะ

 

หากแค่นี้ยังไม่จุใจ สวนสัตว์ Higashiyama ยังมีอะไรอย่างอื่นให้ดูอีกเยอะ ไปอ่านกันต่อได้ที่รีวิวเต็มๆ : เที่ยวญี่ปุ่น สวนสัตว์ Higashiyama ดูสัตว์ ชมสวนพฤกษศาสตร์ ขึ้นหอชมวิว 3 in 1 แบบนี้ที่จูบุ และ ตึก Higashiyama Skytower ชมวิวสูงเทือกเขาเจแปนแอลป์จากเมืองนาโงยา

 

เที่ยวญี่ปุ่น สวนสัตว์ Higashiyama Zoo and Botanical Gardens เมืองนาโงยา (Nagoya) จ.ไอจิ (Aichi) ภูมิภาค Chubu
[info-t] 09:00-16:50 น. (เข้าก่อน 16:30 น.) ปิดวันจันทร์
[info-f] 500 เยน (ตั๋วรวมค่าเข้า Higashiyama Sky Tower ราคา 640 เยน)
[info-d] รถไฟใต้ดินสาย Higashiyama ลงสถานี Higashiyama Koen ทางออก 3 แล้วเดินตรงไปยังประตูทางเข้าสวนสัตว์ระยะทางประมาณ 150 เมตร
[info-w] www.higashiyama.city.nagoya.jp
[info-g ] 35.15879445877689, 136.9741390449219

 

เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team | รูปภาพ Shabani จาก: www.facebook.com/higashiyamapark,  Twitter @higashiyamapark@utamarukousa และ @MartinHoran1 คลิปจาก vine NowThis