การ์เด้นบายเดอะเบย์ (Gardens by The Bay) 

ที่เที่ยวสิงคโปร์ โครงการใหญ่ยักษ์อีกโครงการหนึ่งที่บริหารโดยคณะกรรมการดูแลอุทยานแห่งชาติ (National Park) ของรัฐบาลสิงคโปร์ มีความคิดที่จะสร้าง “เมืองในสวน” เพื่อให้สิงคโปร์กลายเป็นเมืองสีเขียวที่เต็มไปด้วยสวนพืชเขตร้อน ทำให้มีบรรยากาศเอื้อต่อการทำงานและการพักผ่อนอย่างแท้จริง

Flower-Dome-Pic-2

 

การ์เด้นบายเดอะเบย์ (Gardens by The Bay) ที่เที่ยวสิงคโปร์ ถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนแยกออกจากกัน ประกอบด้วย Bay South, Bay East และ Bay Central แต่ละส่วนอยู่ติดริมนํ้าช่วงประมาณปากอ่าวมารีน่า โดย Bay South หรือสวนฝั่งใต้นั้น อยู่ติดกับ Marina Bay Sands ส่วนนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดใน 3 ส่วน และเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2555 สำหรับ Bay East อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Bay South ติดกับ Marina Bay Golf Range ส่วน Bay Central อยู่ซีกเดียวกับ Singapore Flyer ไปทางฝั่ง MRT สถานี Nicoll Highway

Flower-Dome-Pic-3

 

ภายในเบย์การ์เด้นท์ ฝั่งใต้ (Bay South Garden) ประกอบด้วยเรือนกระจกซึ่งเป็นที่ตั้งของ “Flower Dome” ที่จัดแสดงพืชในแถบเมดิเตอร์เรเนียน และ “Cloud Forest” ที่จัดแสดงพืชแถบเขาเขตร้อน นอกจากนี้ยังมี “Supertrees” เป็นคอนเซ็ปต์สวนในแนวตั้ง ทำโครงสร้างเหมือนต้นไม้ความสูง 25-50 เมตร ปลูกพวกเฟิร์นและพืชมีเถา

ในตอนกลางคืนส่วนนี้จะมีชีวิตชีวิตไปด้วยแสงสีตระการตาซึ่งใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ในตอนกลางวัน นอกจากนี้ยังถูกใจนักท่องเที่ยวด้วยระบบนํ้าหล่อจึงทำให้เกิดความเย็นขึ้นโดยรอบบริเวณอีกด้วย การ์เด้นบายเดอะเบย์ (Gardens by The Bay) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่น่าสนใจมาก ต้องลองไปดูด้วยตัวเองนะคะ

 

Supertrees-Pic-1

Bay-South-Garden-Pic-1

 

การ์เด้นบายเดอะเบย์ (Gardens by The Bay) สวนพฤกษศาสตร์ธรรมชาติ ที่สิงคโปร์
[info-f]เบย์การ์เด้นฝั่งใต้ (Bay South Garden) ผ่านประตูฟรี แต่บริการบางอย่างและสวนบางส่วนจะต้องเสียค่าเข้าชม นั่นคือ
– โดมเรือนกระจก (Flower Dome+Cloud Forest) ผู้ใหญ่ S$28, เด็กตำ่กว่า 12 ปี S$15
– ทางเดินยกระดับ OCBC Skyway ผู้ใหญ่ S$5, เด็กตำ่กว่า 12 ปี S$3
– รถรางทัวร์รอบสวน (Garden Cruiser Trail) ผู้ใหญ่ S$5, เด็กต่ำกว่า 12 ปี S$3
[info-d]MRT สถานี Bayfront CE1 ทางออก B เดินตรงไปประมาณ 10 นาที ผ่าน Sheares Link ออกมาข้ามสะพาน Dragonfly Bridge ก็จะถึงสวน Malay Garden เป็นสวนแรก
[info-w] www.gardensbythebay.com.sg/en/home.html
[info-g]1.282826,103.865969

ขอขอบคุณภาพจาก : Gardens by the Bay
ข้อมูลจาก : หนังสือ Best of สิงคโปร์ และ หนังสือ สองขาพาตะลุยสิงคโปร์ Singapore

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team