แนะนำเว็บไซต์ เช็กใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น
แนะนำเว็บไซต์ เช็กใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น

เริ่มต้นแล้ว กับ ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น อีกหนึ่งช่วงฮอตของการท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะใบไม้ในสวน ในป่าเขา ตลอดจนวัดและศาลเจ้า จะพร้อมใจกันเปลี่ยนสีจากสีเขียวขจี เป็นสีแดง เหลือง ส้ม น้ำตาล ให้ฟีลโรแมนติกสไตล์ฤดูใบไม้ร่วง เกิดเป็นทัศนียภาพอันงดงามตรงตรึงใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

และในโอกาสนี้พวกเรา ทีมงาน DPlus Guide ก็มีของดีมาฝากค่ะ นั่นคือ เว็บเช็กสถานการณ์ใบไม้เปลี่ยนสีในภูมิภาคต่างๆ ทั่วญี่ปุ่นนั่นเอง

เว็บไซต์รวมแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น

แนะนำเว็บไซต์ เช็กใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น
แนะนำเว็บไซต์ เช็กใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น ภาพจากเว็บไซต์ www.nihon-kankou.or.jp.e.wp.hp.transer.com/kouyou

หน้าเว็บภาษาอังกฤษ : www.nihon-kankou.or.jp.e.wp.hp.transer.com/kouyou
หน้าเว็บภาษาญี่ปุ่น : www.nihon-kankou.or.jp/kouyou

เว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ ใช้งานง่าย สามารถเลือกดูสถานที่ท่องเที่ยวที่มีใบไม้เปลี่ยนสี ตามรายชื่อจังหวัดและเลือกกรองข้อมูลตามปริมาณการเปลี่ยนสีปัจจุบันได้เลย

วิธีการค้นหาสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น

เราสามารถเลือกสถานที่ท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีตามสเปกในใจที่เราต้องการ เมื่อกดค้นหาแล้วทางเว็บไซต์จะคัดผลการค้นหาที่เข้าข่ายมาให้เราจากสถานที่ท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีทั่วญี่ปุ่น 508 แห่ง วิธีการค้นหา ทำตามนี้เลยค่ะ

แนะนำเว็บไซต์ เช็กใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น
วิธีการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น ด้วยเว็บไซต์ www.nihon-kankou.or.jp.e.wp.hp.transer.com/kouyou

การค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีบนเว็บไซต์นี้ จะใส่เงื่อนไขได้ 4 ประเภทด้วยกัน

1.) The metropolis and districts ค้นหาสถานที่ที่มีใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมโดยแบ่งตามจังหวัด (ช่องซ้าย ในตัวอย่างนี้เราเลือก “Tokyo (โตเกียว)” ค่ะ)

2.) Color information เลือกให้โชว์ผลการค้นหาตามปริมาณใบไม้เปลี่ยนสีในปัจจุบัน (ช่องขวา ในตัวอย่างเราเลือกให้โชว์เฉพาะสถานที่ที่ขณะนี้ “Full Bloom (ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีเต็มที่)” ค่ะ)

3) According to purpose นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใส่เงื่อนไขที่ละเอียดขึ้นอีก ด้วยการเลือกประเภทสถานที่ท่องเที่ยวจากกรอบไอคอนตรงแถบด้านล่าง ซึ่งมีตัวเลือกให้ถึง 9 รูปแบบ เรียงจากซ้ายไปขวา ได้แก่ น้ำตก, พื้นที่ชุ่มน้ำ, หน้าผาหรือเขื่อน, สถานที่ที่มีจัดงานประดับไฟด้วย, สถานที่ที่มีให้ล่องแม่น้ำหรือล่องเรือสำราญ, สถานที่ที่มีให้บริการนั่งกระเช้า, วัด ศาลเจ้า และสวนต่างๆ, บ่อน้ำร้อน และ สถานที่ที่มีจัดกิจกรรมชมใบไม้เปลี่ยนสี (ในตัวอย่างนี้เราเลือกให้โชว์เฉพาะสถานที่ที่มี “There is colored leaves Festival (จัดกิจกรรมชมใบไม้เปลี่ยนสี)” ค่ะ)

4.) Keyword นอกจากนี้ หากใครรู้ชื่อสถานที่ที่ตั้งใจจะไปอยู่แล้ว สามารถกรอกชื่อสถานที่ลงในช่อง Keyword ด้านล่างสุด แล้วก็ค้นหาได้เลยค่ะ

เมื่อเราเลือกระบุสถานที่ท่องเที่ยวแบบที่เราต้องการแล้ว ทางเว็บไซต์จะจัดแสดงผลการค้นหาที่เราต้องการมาให้ พร้อมข้อมูลท่องเที่ยวสถานที่นั้นๆ

เช่น ในตัวอย่างนี้ เมื่อเราเลือกให้โชว์ “สถานที่ท่องเที่ยวเฉพาะในโตเกียว (Tokyo) ที่ขณะนี้ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีเต็มที่ (Full Bloom) และมีจัดกิจกรรมชมใบไม้เปลี่ยนสี” เว็บไซต์ก็จะคัดกรองมาให้ พบทั้งหมด 3 สถานที่ท่องเที่ยวด้วยกันค่ะ

ซึ่งวิธีการค้นหาเช่นนี้มีประโยชน์มาก เพราะจะทำให้เรารู้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้างที่ยังมีใบไม้เปลี่ยนสีให้เราชม โดยเราสามารถเลือกให้โชว์ระดับการเปลี่ยนสีได้เอง ส่วนสถานที่ไหนที่ใบไม้ร่วงหมดแล้วก็จะถูกกรองทิ้งไป ทำให้เราไม่ต้องเดินทางไปเสียเที่ยวด้วยค่ะ (หรือกลับกัน ถ้าเราจะประยุกต์ใช้ด้วยการเลือกค้นหาเฉพาะสถานที่ที่ใบไม้ร่วงหมดแล้วเพื่อตัดออกไปจากแผนการเดินทางที่เรามีอยู่ ก็ได้เช่นกันค่ะ ^^)

นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ยังมีรวมสถานที่ท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่เป็นไฮไลต์เด็ดๆ เรียงตามความนิยมให้อีกด้วย

รวมสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยม
รวมสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยม จากเว็บไซต์ www.nihon-kankou.or.jp.e.wp.hp.transer.com/kouyou

ปรากฏการณ์ใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่นจะเกิดขึ้นทุกปี ซึ่งลำดับการเกิดใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่นนี้ จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เริ่มจากทางเหนือก่อน (เริ่มจากเกาะฮอกไกโด ช่วงประมาณเดือน ก.ย.) แล้วไล่ลงไปยังทางใต้ (ภูมิภาคคิวชู ใบไม้เปลี่ยนสีร่วงหมดในช่วงปลายเดือน พ.ย.) ค่ะ

[icon at] บทความที่เกี่ยวข้อง พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ทีนี้เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องกลัวแล้วว่าจะไปเที่ยวคลาดกับช่วงใบไม้เปลี่ยนสีหรือเปล่า ヽ(*≧▽≦)ノ คนรักการท่องเที่ยวญี่ปุ่น พลาดไม่ได้!

เรื่อง : DPlus Guide Team | ที่มาข้อมูลและภาพ: www.nihon-kankou.or.jp/kouyou