แนะนำเว็บไซต์ รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่น
แนะนำเว็บไซต์ รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่น

หลังจากได้ แนะนำเว็บไซต์สำหรับเช็กใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ไปแล้ว ฤดูหนาวในญี่ปุ่นก็เริ่มเยื้องกรายเข้ามาแล้วล่ะค่ะ! และในโอกาสนี้พวกเราแอดมิน DPlus Guide ก็มีของดีมาฝากเช่นกัน นั่นคือ เว็บรวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ!

การประดับไฟในญี่ปุ่น มักเรียกกันว่า “Illumination” หรือ “Light Up” คือการประดับประดาถนน ต้นไม้ สวน ตลอดจนอาคารต่างๆ ด้วยหลอดไฟจำนวนมากเพื่อต้อนรับฤดูหนาวและเทศกาลวันสิ้นปีในสถานที่ต่างๆ ทั่วญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะจัดขึ้นอย่างอลังการในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงจนสิ้นสุดฤดูหนาว เรียกได้ว่าเป็นอีกไฮไลต์หนึ่งของการท่องเที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาวเลยค่ะ

เว็บไซต์รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวทั่วประเทศญี่ปุ่น

หน้าเว็บภาษาอังกฤษ : www.nihon-kankou.or.jp.e.wp.hp.transer.com/illumination
หน้าเว็บภาษาญี่ปุ่น : www.nihon-kankou.or.jp/illumination

แนะนำเว็บไซต์ รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่น ภาพจากเว็บไซต์ http://illumi.nihon-kankou.or.jp/en
แนะนำเว็บไซต์ รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่น ภาพจากเว็บไซต์ http://illumi.nihon-kankou.or.jp/en

เว็บเป็นภาษาอังกฤษ ในเว็บจะรวบรวมข้อมูลเทศกาลประดับไฟที่จัดอยู่ทั่วญี่ปุ่น ให้บริการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีจัดเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่น ตามรายชื่อจังหวัดในช่วงเวลาที่เราต้องการไป

วิธีการค้นหาสถานที่ชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่น

เราสามารถเลือกค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่นตามพื้นที่ที่ต้องการ และเลือกกรองตามวันเวลาที่มีจัดเทศกาลได้ ทางเว็บจะแสดงผลการค้นหาที่ตรงตามเงื่อนไข จากสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการประดับไฟทั้งหมด 295 แห่งทั่วญี่ปุ่น ตามนี้เลยค่ะ

แนะนำเว็บไซต์ รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่น วิธีการใช้งาน
วิธีการใช้งาน เว็บไซต์รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่น http://illumi.nihon-kankou.or.jp/en

การค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวในญี่ปุ่นบนเว็บไซต์นี้ จะใส่เงื่อนไขได้ 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

1.) The metropolis and districts ค้นหาสถานที่ที่มีเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวให้ชมโดยแบ่งตามจังหวัด (ช่องซ้าย ในตัวอย่างนี้เราเลือก “Tokyo (โตเกียว)” ค่ะ)

2.) Holding time เลือกให้โชว์ผลการค้นหาตามระยะเวลาที่จัด (ช่องขวา ในตัวอย่างเราเลือกให้โชว์เฉพาะสถานที่ที่มีประดับไฟในช่วง “End of December (ช่วงปลายเดือนธันวาคม)” ค่ะ)

3) According to purpose นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใส่เงื่อนไขที่ละเอียดขึ้นอีก ด้วยการเลือกประเภทสถานที่ท่องเที่ยวจากกรอบไอคอนตรงแถบด้านล่าง ซึ่งมีตัวเลือกให้ถึง 8 รูปแบบ เรียงจากซ้ายไปขวา ได้แก่ สถานที่ที่มีจัดงานเคาน์ดาวน์ตอนปีใหม่ / มียิงพลุดอกไม้ไฟ / ประดับไฟบนต้นไม้ริมถนน / ริมน้ำ / ริมทะเลหรือบริเวณท่าเรือ / สถานที่ที่มีจัดกิจกรรม / มีต้นคริสต์มาส / สถานที่ที่มีกิจกรรมให้พบปะซานตาครอส (ในตัวอย่างนี้เราเลือกให้โชว์เฉพาะสถานที่ที่จัดประดับไฟที่ “Roadside tree” (ประดับไฟบนต้นไม้ริมถนน)” ค่ะ)

4.) Keyword นอกจากนี้ หากใครรู้ชื่อสถานที่ที่ตั้งใจจะไปอยู่แล้ว สามารถกรอกชื่อสถานที่ลงในช่อง Keyword ด้านล่างสุด แล้วก็ค้นหาได้เลยค่ะ

เมื่อเราเลือกระบุสถานที่ท่องเที่ยวแบบที่เราต้องการแล้ว ทางเว็บไซต์จะจัดแสดงผลการค้นหาที่เราต้องการมาให้ พร้อมข้อมูลท่องเที่ยวสถานที่นั้นๆ

เช่น ในตัวอย่างนี้ เมื่อเราเลือกให้โชว์ “สถานที่ท่องเที่ยวเฉพาะในโตเกียว (Tokyo) ที่มีจัดงานประดับไฟช่วงปลายเดือนธันวาคม (End of December) และเป็นสถานที่ที่มีประดับไฟบนต้นไม้ริมถนน” เว็บไซต์ก็จะคัดกรองเฉพาะสถานที่จัดเทศกาลประดับไฟฤดูหนาวที่เข้าข่ายมาให้ พบทั้งหมดถึง 16 แห่งทีเดียวค่ะ …นี่แค่ในโตเกียวนะ เยอะมาก O_O

นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ยังมีรวมสถานที่ท่องเที่ยวชมเทศกาลประดับไฟ ที่เป็นไฮไลต์เด็ดๆ เรียงตามความนิยมให้อีกด้วย

รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวยอดนิยมในญี่ปุ่น
รวมแหล่งชมเทศกาลประดับไฟหน้าหนาวยอดนิยมในญี่ปุ่น จากเว็บไซต์ http://illumi.nihon-kankou.or.jp/en

หรือหากใครกำลังมองหาหน้าเว็บภาษาญี่ปุ่น (อัปเดตไวกว่า) ก็ทางนี้เลย www.nihon-kankou.or.jp/illumination

เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือช่วยในการวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาวได้อย่างคุ้มค่า ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไล่หาทีละเว็บไซต์ เพราะเว็บนี้เขารวบรวมเอาไว้ให้แล้วนั่นเองค่ะ ヽ(*≧▽≦)ノ

[icon wt] บทความที่เกี่ยวข้อง เที่ยวญี่ปุ่นชมเทศกาลประดับไฟฤดูหนาว illumination

เรื่อง : DPlus Guide Team | ที่มาข้อมูลและภาพ: www.nihon-kankou.or.jp/illumination