เที่ยวญี่ปุ่น ขึ้นขบวนรถไฟอันปังแมน Anpanman Dosan Line

หลังจากครั้งที่แล้ว เราได้แนะนำขบวนรถไฟ ขบวนรถไฟอันปังแมน Anpaman Yosan Line กันไปแล้ว ครั้งนี้เรามาทำความรู้จักอีกขบวนกันดีกว่าค่ะ นั่นก็คือ ขบวนรถไฟ Anpanman Dosan Line ค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น รถไฟพิเศษ ขบวนรถไฟอันปังแมน Anpanman Dosan Line

Anpanman Train Dosan Line รถไฟอันปันแมนขบวนนี้ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า LTD. EDP Nanpu (โดยจะตกแต่งด้วยลายอันปังแมนเป็นบางขบวนเช่นเดียวกับ ขบวน Uwakai) โดยขบวนนี้จะให้บริการ 2 ภูมิภาคคือ จุโงกุ (Chugoku) และชิโกกุ (Shikoku) โดยขบวนนี้วิ่งบริการอยู่บน สาย Dosan Line วิ่งระหว่างสถานี Okayama และ สถานี Kochi ในจังหวัดโคจิ (Kochi) ระหว่างทางจะได้ชมทัศนียภาพของทะเลในเซโตะที่เต็มไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่เรียงรายสวยงาม

DESIGN : การออกแบบและตกแต่งภายใน

ขบวนรถไฟ Anpanman Dosan Line นี้ ด้านนอกตกแต่งด้วยธีมสีเขียวขาว พร้อมลวดลายการ์ตูนอันปังแมนและเหล่าสหายเพนท์ไว้ทั่วขบวน ไม่ว่าจะเป็นคุณลุงแยม, พี่บัตเตอร์โกะ, โชคุปังแมน, เจ้าชีส รวมถึงคู่ปรับอย่างไบกิ้นแมนและผู้ช่วยสาว โดคินจัง

รถไฟ Anpanman ขบวนนี้ (LTD. EDP Nanpu 24) มีทั้งหมด 3 ตู้โดยสาร (ทั้งตู้ Reserved และ Non Reserved) ด้านในขบวนจะมีโซนพิเศษอยู่ในตู้ที่ 1 ตกแต่งลายเบาะสีแดงเข้ม มีตัวการ์ตูนอันปังแมนในหลายอิริยาบถ ที่นั่งในโซนนี้มีเพียง 4 แถวเท่านั้น และจะต้องจองที่นั่งล่วงหน้า ส่วนตู้โดยสารอื่นๆ จะเป็นเบาะนั่งทั่วไปแต่บนเพดานเพนท์ลายอันปังแมนและสหายในคาแรคเตอร์น่ารักๆ พร้อมภาพการ์ตูนประดับฝาผนัง

เที่ยวญี่ปุ่น นั่งรถไฟ Anpanman Dosan Line
เบาะที่นั่งที่ถูกตกแต่งด้วยสีแดงเข้ม มีการ์ตูนอันปังแมนในหลายอิริยาบถ
เที่ยวญี่ปุ่น นั่งรถไฟ Anpanman Dosan Line
ตู้โดยสารอื่นๆ จะเป็นเบาะนั่งธรรมดา แต่บนเพดานจะเพนท์ลายอันปังแมนและสหายในคาแรคเตอร์น่ารักๆ ค่ะ

นอกจากนี้มีจุดให้แฟนคลับได้ประทับตราโลโก้อันปังแมนด้วย โดยอยู่ระหว่างตู้ที่ 1 และ 2 ในบางช่วงจะมีเสียงประกาศเป็นเสียงอันปังแมนด้วย

เที่ยวญี่ปุ่น ประทับตราโลโก้บนขบวนรถไฟ Anpanman Dosan Line
ประทับโลโก้อันปังแมนไว้เป็นที่ระลึกซะหน่อย ^^

สำหรับผู้ที่ถือตั๋ว JR Pass หรือ All Shikoku Rail Pass สามารถขึ้นขบวนนี้ได้ฟรีค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง : แนะนำขบวนรถไฟ Anpanman Yosan Line ในญี่ปุ่น (1)

ที่มาและภาพประกอบ : Charming TRAINS in Japan หลงใหล รถไฟ ญี่ปุ่น