เที่ยวญี่ปุ่น รถไฟพิเศษ ขบวนรถไฟอันปังแมน Anpanman Yosan Line ในญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น รถไฟพิเศษ ขบวนรถไฟอันปังแมน Anpanman Yosan Line ในญี่ปุ่น

รถไฟ Anpanman ขบวนนี้เป็นรถไฟด่วนพิเศษ (LTD. Express) มีชื่อเป็นทางการว่า Uwakai ตกแต่งลวดลายด้วยซูเปอร์ฮีไร่หน้ากลมและเหล่าสหายจากเรื่อง อันปังแมน (Anpanman) ขวัญใจเด็กๆ ให้บริการอยู่หลายสายในเกาะชิโกกุ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของอาจารย์ Takashi Yanase ผู้สร้างสรรค์การ์ตูนอันปังแมนสู่สายตาชาวโลกนั่นเอง

ขบวนที่เราแนะนำนี้ ให้บริการอยู่บนสาย Yosan Line (via Uchiko) วิ่งจาก สถานี Matsuyama ไปจนถึงสถานี Uwajima ในจังหวัดเอฮิเมะ (Ehime) ที่ฝั่งตะวันตกของเกาะชิโกกุ หากใครมาเที่ยวเกาะชิโกกุแล้วไม่ได้นั่งรถไฟอันปังแมนถือว่ายังมาไม่ถึงนะ

DESIGN : การออกแบบและตกแต่งภายใน

รถไฟ Anpanman Yosan Line ด้านนอกขบวนตกแต่งด้วยธีมสีม่วงขาว พร้อมลวดลายตัวการ์ตูนการ์ตูนอันปังแมนและเหล่าสหาย รวมทั้งคู่ปรับอย่าง Baikinman เหล่าร้ายที่มาจากดาว Baikin เจ้าของสโลแกน “ฉันเกิดมาเพื่อประมือกับอันปังแมน” แต่เวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่นผูกมิตรเพราะในโลโก้เป็นรูปอันปังแมนกอดคอกับไบกิ้นแมน (・∀・)

รถไฟขบวนนี้ มีตู้โดยสารทั้งหมด 7 ตู้ และมี 1 ตู้เท่านั้นที่ตกแต่งด้านในไม่ว่าจะเป็นเพดาน ผนัง ชั้นวางของ เก้าอี้ หรือบานพับวางของหน้าที่นั่ง เป็นตัวการ์ตูนอันปังแมน ซึ่งต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ! สำหรับตู้อื่นๆ ก็จะตกแต่งเหมือนที่นั่งรถไฟด่วนทั่วไป ค่าโดยสารเป็นอัตราเดียวกับรถไฟด่วนพิเศษทั่วไป ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะทาง ส่วนผู้ที่ถือตั๋ว JR Pass หรือ All Shikoku Rail Pass สามาถขึ้นขบวนนี้ได้ฟรีค่ะ

สำหรับบริเวณด้านหลังติดกับตู้อันปังแมนจะมีตู้กดเครื่องดื่มบริการให้ด้วยนะคะ

เที่ยวญี่ปุ่น นั่งรถไฟพิเศษ ด้านในขบวนรถไฟอันปังแมน Anpanman Yosan Line ในญี่ปุ่น ด้านในขบวนรถไฟ Anpanman Yosan Line ในญี่ปุ่น

คราวหน้าทีมงานจะพาไปแนะนำขบวน Anpanman Dosan line นะคะ

ที่มา : Charming TRAINS in Japan หลงใหล รถไฟ ญี่ปุ่น